⚕️Đau Tức Vùng Bụng Có Phải Là Dấu Hiệu Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Đau Tức Vùng Bụng Có Phải Là Dấu Hiệu Bệnh Gan Nhiễm Mỡ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Đau tức vùng bụng hay còn gọi là đau tức vùng hạ sườn phải là triệu chứng của nhiều bệnh lý về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ. Điều đặc biệt là hầu hết bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ đều không có dấu hiệu nhận biết trong giai đoạn đầu, tuy nhiên khi đã có sự xuất hiện của dấu hiệu đau tức vùng hạ sườn phải này thường đồng nghĩa với việc bệnh gan nhiễm mỡ đã tiến triển sang giai đoạn nặng.

Tham khảo thêm:

► Bị gan nhiễm mỡ được điều trị như thế nào

 Khám gan nhiễm mỡ ở đâu có kết quả chính xác

Triệu chứng gan nhiễm mỡ

         Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu nhất vẫn là nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng béo phì, thừa cân, sử dụng thuốc không khoa học, uống quá nhiều rượu bia…

Các chuyên gia gan cho biết, hầu hết bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ trong thời gian đầu đều không có biểu hiện nhận biết rõ ràng nào, không cảm nhận được gan đang bị tổn thương.

Một số triệu chứng gan nhiễm mỡ thường gặp (ảnh minh họa).

Một số ít bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ sẽ có các dấu hiệu như: chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi, sợ dầu mỡ… nhưng thường khá nghèo nàn và khiến người bệnh dễ lầm tưởng sang các bệnh lý khác. Hầu hết bệnh gan nhiễm mỡ trong giai đoạn đầu thường lành tính và không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên nếu không kịp thời điều trị thì vẫn có nguy cơ cao biến chứng thành xơ gan, đặc biệt nguy hiểm.

Đau tức vùng hạ sườn phải là triệu chứng gan nhiễm mỡ

         Trong một số trường hợp, bệnh nhân gan nhiễm mỡ thường xuyên cảm thấy đau tức vùng hạ sườn phải, cơn đau thường tập trung ở phần trên bên phải của bụng. Nếu người bệnh đồng thời bị nhiễm viêm gan B thì triệu chứng đau còn dễ xảy ra hơn, người bệnh cần hết sức cẩn trọng với trường hợp này. Triệu chứng đau gan là kết quả của viêm nhiễm gan hoặc do căng gan do lượng mỡ trong quá nhiều.

Triệu chứng đau gan thường cảnh báo nhiều tình trạng gan nhiễm mỡ đã chuyển biến sang giai đoạn nghiêm trọng, chính vì vậy cần phải đi thăm khám sớm và điều trị kịp thời.

Đau tức vùng bụng, hạ sườn phải là dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Trong giai đoạn này, để chắc chắn liệu bạn có mắc gan nhiễm mỡ hay không, người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm gan nhiễm mỡ như: xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, siêu âm gan hoặc chụp CT để đánh giá hình ảnh gan. Tuy nhiên, triệu chứng đau vùng gan lại là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều bệnh lý khác như viêm gan B, viêm gan C, xơ gan và ùn thư gan, sỏi mật… Chính vì vậy, khi có sự xuất hiện của triệu chứng này, bệnh nhân cần phải thăm khám và thực hiện xét nghiệm ngay. Tránh để lâu có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh.

Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả nhất?

         Như đã nói, gan nhiễm mỡ là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, từ đó mà biện pháp điều trị cũng cần tiến hành xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó điều trị bệnh chính xác hơn.

Nhiều bệnh nhân cho rằng gan nhiễm mỡ không nguy hiểm nên không cần điều trị hoặc không đi khám mà chỉ tự ý mua thuốc về uống nhưng điều này chỉ vô tình khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. Bởi gan vốn dĩ đã yếu nay lại chịu thêm nhiều ảnh hưởng từ thuốc điều trị bệnh không phù hợp, không rõ nguồn gốc sẽ càng khiến gan bị tổn thương nặng nề hơn.

➢ Điều trị bằng Tây y: đa phần bệnh nhân khi đi khám thường dùng thuốc do bác sĩ kê đơn. Các loại thuốc tây thường có đặc điểm chủ yếu là điều trị nhanh chóng nhưng những tác dụng phụ kéo theo cũng không ít, điển hình là men gan tăng cao, đau cơ, tiêu vân cơ, đau nhức xương khớp, lâu dần còn dẫn đến nhiều bệnh lý mãn tính khác.

➢ Điều trị bằng Đông y: có khá nhiều sản phẩm được quảng cáo rầm rộ có tác dụng điều trị gan nhiễm mỡ, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa thật sự rõ ràng, hay thậm chí là gây ra nhiều tác dụng phụ.

Để cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất, bệnh nhân tốt nhất vẫn nên đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để được tư vấn và điều trị hợp lý nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao của giới chuyên môn, do đó, đến với chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn an tâm.

Những lý do để điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bài viết: ⚕️Đau Tức Vùng Bụng Có Phải Là Dấu Hiệu Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x