⚕️Những Dấu Dấu Hiệu Nhận Biết Nứt Hậu Môn Dễ Nhận Thấy

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Những Dấu Dấu Hiệu Nhận Biết Nứt Hậu Môn Dễ Nhận Thấy
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nứt hậu môn tuy không phải là bệnh nan y không nguy hiểm chết người nhưng nếu không kịp thời chữa trị thì hậu quả để lại sẽ vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt sống hàng ngày. Vì thế người bệnh cần nắm rõ cũng như hiểu biết hơn về dấu hiệu cũng như việc nhận biết nứt hậu môn mà phòng ngừa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Nứt hậu môn là gì?

       Nứt hậu môn hay còn gọi là nứt hậu xuất hiện khi người bệnh bị táo bón đi đại tiện phân khô dùng lực quá sức dẫn đến lớp da hậu môn phía dưới đường răng lược bị tổn thương gây nứt, chảy máu, dần dần theo thời gian sẽ gây viêm loét, nhiễm trùng.

       Nứt hậu là bệnh lý trực tràng mãn tính, bệnh thường xuất hiện ở độ tuổi thanh niên và trung niên. Nguyên nhân gây ra do chế độ cung cấp dinh dưỡng không hợp lý dẫn đến việc đại tiện khó khăn hoặc do những tổn thương trực tiếp gây rách vết thương cũ. Vậy có dấu hiệu nào để nhận biết nứt hậu môn và biện pháp phòng tránh không.

Đại tiện dùng lực quá nhiều gây nứt hậu môn (ảnh hậu môn)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết nứt hậu môn

       Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng nứt hậu môn tuy không phải là bệnh nan y không nguy hiểm chết người nhưng nếu không kịp thời chữa trị thì hậu quả để lại sẽ vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt sống hàng ngày. Vì thế người bệnh cần nắm rõ cũng như hiểu biết hơn về dấu hiệu cũng như việc nhận biết nứt hậu môn mà phòng ngừa. 

       Đau đớn, khó chịu: mắc bệnh nứt hậu, người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau rát phía dưới hậu môn, cơn đau luôn âm ỉ giày vò khiến không lúc nào ăn ngon ngủ yên, đặc biệt khi đang đi đại tiện sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, ngứa ngáy, đau rát hậu môn, chỉ khi nào đi xong cảm giác mới giảm dần. 

      Đi ngoài ra máu: người bị nứt hậu môn rất khó khăn khi muốn đi đại tiện, vì thế nên cứ nhịn không đi, đến khi không nhịn được nữa lúc đó phân đã khô cứng khi rặn quá sức dẫn đến việc đi cầu ra máu, máu lẫn với phân.

      Cơ thể mất sức: đi ngoài phân khô trực tiếp ma sát cọ vào vết thương khiến vết rách ngày càng lớn tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì cơn đau kéo dài nên người bệnh sợ phải đi vệ sinh, không dám ăn, thiếu chất khiến cơ thể ngày càng mất sức, mệt mỏi.

      Ngứa ngáy: kẽ hậu môn bị nứt gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy, vết loét có dịch ẩm ướt tiết ra gây mùi hôi khó chịu, tuy không nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh nhưng ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt sống hàng ngày. Đặc biệt nếu người bệnh trĩ là phụ nữ sẽ nguy hại sinh ra các bệnh lý ảnh hưởng khác như: viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm nhiễm tử cung… 

       Nứt hậu cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không các vết loét từ từ lớn dần, ứa máu gây viêm nhiễm, tình trạng này kéo dài thời gian lâu sẽ gây áp xe quanh hậu môn, lỗ rò hậu môn và một số biến chứng bệnh lý nguy hiểm khác. Đồng thời, đây cũng có thể là dấu hiệu bệnh trĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp đề phòng bệnh nứt hậu môn hiệu quả

       Để phòng tránh việc mắc phải bệnh nứt hậu môn cần luu ý một số vấn đề sau

Bổ sung nhiều trái cây tốt cho người mắc bệnh nứt hậu (ảnh minh họa)

 Cung cấp lượng nước cho mỗi ngày trung bình từ 1-1.5L nước, kết hợp chế độ cung cấp dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều thực phẩm rau củ có màu xanh, nhiều chất xơ, bổ sung lượng vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

 Hạn chế các thực phẩm dầu mỡ nhiều, các món cay nóng như: tiêu, ớt, mù tạt sẽ không tốt cho hệ thống tiêu hóa và đường ruột.

 Vận động thể dục đều đặn. thường xuyên vào mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm để thẩm thấu vào cơ thể kích thích nhu động ruột đi ngoài nhanh chóng, tránh rặn quá sức rất dễ làm rách vết thương cũ , tạo thêm vết thương mới, hoặc có thể bổ sung các loại trái cây giúp bạn dễ dàng đi ngoài như: chuối, đu đủ, thanh long…

 Nếu người bệnh đang bị nứt hậu môn, trước và sau khi đi ngoài nên ngâm nước ấm khoảng 20 – 30 phút giúp hậu môn làm mềm và giãn nở, cách này sẽ vô cùng hữu ích đấy vì sẽ giảm bớt triệu chứng ngứa rát, người bệnh sẽ dễ chịu hơn sau khi đi ngoài.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được biết là phòng khám đang sử dụng các trang thiết bị y tế đạt chất lượng và phương pháp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đang áp dụng có hiệu quả tích cực cho việc chữa trị các bệnh về hậu môn. Nếu sau khi áp dụng hết tất cả những cách trên vẫn chưa thấy khá hơn, vui lòng liên hệ bác sĩ để được trợ giúp. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là bệnh viện uy tín hàng đầu TPHCM, với đội ngũ bác sĩ y tá chuyên khoa giàu kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp, bệnh nhân có thể đặt niềm tin khi đến với phòng khám chúng tôi để tiến hành chữa trị. 

Bài viết: ⚕️Những Dấu Dấu Hiệu Nhận Biết Nứt Hậu Môn Dễ Nhận Thấy

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x