⚕️Dấu Hiệu Đầu Tiên Của Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Đầu Tiên Của Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Bệnh trĩ là một căn bệnh không hiếm gặp, và dường như nó ngày càng trở nên phổ biến hơn trong xã hội ngày nay, nhưng làm sao để nhận biết được bệnh trĩ cũng là điều khiến nhiều người băn khăn. Để giúp mọi người thắc gỡ được khúc mắc ấy, các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này trong bài viết sau.

Nguyên nhân gây bệnh

      Có nhiều tác nhân gây nên bệnh trĩ  hiện nay, nhưng đáng chú ý gồm những nguyên nhân sau:

      1. Do táo bón: Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh. Táo bón làm cho việc đi đại tiện khó khăn, mỗi lần đại tiện phải rặn hết sức vì phân cứng điều này vô tình làm tăng áp lực lên vùng hậu môn trực tràng và hình thành những búi trĩ.

      2. Do tính chất công việc: Do ngồi hoặc đứng quá lâu trong thời gian dài hoặc bưng bê nặng nhọc Thường những người làm văn phòng, lái xe, bảo vệ…là đối tượng chính của bệnh trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

      3. Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Ăn nhiều đồ cay nóng, ăn ít chất xơ, uống ít nước, không thường xuyên vận động.

      4. Phụ nữ mang thai và sau sinh: Thai nhi ngày càng phát triển sẽ gây áp lực lên vùng chậu và hậu môn, khi sinh thường phải rặn mạnh làm cho các tĩnh mạch hậu môn sưng phù và khiến các búi trĩ sa ra ngoài.

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ

      Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh trĩ vốn được hình thành do sự căn giãn quá mức các tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Bệnh thường gặp ở những bệnh nhân có thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt, người ít di chuyển, có tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi và mọi đối tượng vì vậy mà tất cả mọ người đều cần phải cảnh giác.

      Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dựa vào các dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ mà người bệnh kịp thời phát hiện bệnh, đưa ra những biện pháp điều trị hay chủ động hơn trong phòng tránh.

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Đau rát hậu môn: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ đầu tiên và thường gặp nhất. Các cơn đau rát hậu môn xuất hiện rõ ràng nhất khi người bệnh đi ngoài, sau đó có thể kéo dài dai dẳn thêm vài giờ.

Chảy máu đại tiện: Đây là dấu hiệu thứ hai và cũng rất dễ dàng nhận thấy sau đau rát hậu môn. Người bệnh khi đi cầu sẽ thấy xuất chảy máu, dựa vào tình trạng bệnh mà lương máu có thể ít hay nhiều. Thông thường, khi mới phát bệnh, người đi cầu ra máu với số lượng ít, chỉ lẫn vào phân hoặc thấm vào giấy vệ sinh. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng và ở những giai đoạn sau bệnh thì triệu chứng chảy máu xuất hiện rõ ràng và lượng máu cũng nhiều hơn, thường chảy thành giọt hoặc thành tia.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Tham khảo thêm: THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ

Các dấu hiệu của bệnh trĩ (ảnh minh họa).

Sa búi trĩ: Đây cũng là dấu hiệu điển hình và dễ nhận biết để phát hiện bạn mắc bệnh trĩ. Hiện tượng sa búi trĩ ở mỗi cấp độ cũng sẽ khác nhau, vì vậy mà người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được kiểm tra ngay.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

+ Khi mới hình thành, các búi trĩ thông thường nằm phía trong hậu môn, không thể nhìn hay sờ thấy được. tuy nhiên đôi lúc cũng có thể sa xuống vùng cửa hậu môn, có thể sa xuống và tự co lên sau khi đi đại tiện.

+ Khi chuyển sang giai đoạn nặng, các búi trĩ đã phát triển khá to, sau khi đi đại tiện muốn đẩy vào phải dùng tay, thậm chí, khi đã chuyển sang giai đoạn cuối các búi trĩ này dường như sa hẳn ra ngoài hậu môn, có dùng tay cũng không thể đẩy vào được nữa.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

+ Búi trĩ xuất hiện dưới đường răng lược và không thể đẩy vào trong.

+ Các búi trĩ ngày càng lớn dần, nằm gần vị trĩ cửa hậu môn gây nên những cơn đau rát hậu môn cho người bệnh, thậm chí là đau ê ẩm toàn thân.

+ Hiện tượng búi trĩ sa ra bên ngoài, gây ra các va chạm làm vướng víu, ngứa ngáy và cực kì khó chịu cho bệnh nhân. Nguy hiểm hơn còn gây chảy máu khi người bệnh vận động mạnh và đi đại tiện.

Dấu hiệu bệnh trĩ hỗn hợp

+ Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại, tức là búi trĩ xuất hiện ở trong và ngoài hậu môn.

+ Khi trĩ nội và trĩ ngoại cùng liên kết với nhau thì xuất hiện búi trĩ lớn, dài và được gọi là trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp có mức độ phức tạp và nguy hiểm hơn trĩ nội và trĩ ngoại.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguy hại từ bệnh trĩ

       Bệnh trĩ nghe có vẻ đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ, nhưng những nguy hại mà bệnh trĩ gây ra không thể lường trước được. Một trong những nguy hại của bệnh trĩ là:

         Viêm nhiễm hậu môn: Các búi trĩ khi hình thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn kí sinh, từ đó dễ bị viêm nhiễm vùng hậu môn và gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

        Thiếu máu, giảm trí nhớ: Bệnh trĩ lâu ngày gây chảy máu hậu môn, nếu không được chữa trị kịp thời, chảy máu hậu môn gây thiếu máu dẫn tới suy giảm trí nhớ, thị lực kém và đau đầu.

        Giảm ham muốn tình dục: Vì đây là vùng bệnh khá nhạy cảm nên khi mắc bệnh người bệnh thường có cảm giác tự ti với bạn tình của mình, vì thế nhu cầu và ham muốn giảm thiểu, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

        Gây tắc nghẽn mạch: Do các tĩnh mạch bị vỡ nên làm đông máu ở trong lòng mạch máu, điều này khiến cho các búi trĩ sưng to và gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch.

        Nghẹt búi trĩ: Khi các búi trĩ sa ra ngoài gây nghẹt không thể tự tay thụt vào trong trực tràng được. Búi trĩ nghẹt gây sưng, đau và có thể gây lở loét, nhiễm khuẩn.

        Ung thư trực tràng: Đây là nguy hại khôn lường mà bệnh trĩ gây ra, ưng thư trực tràng dẫn tới tử vong cao nếu không điều trị bệnh kịp thời.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả - an toàn

Dấu Hiệu Đầu Tiên Của Bệnh Trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

       Bệnh trĩ nếu phát hiện và có hướng chữa trị kịp thời thì tỉ lệ khỏi bệnh rất cao. Để điều trị bệnh ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống khoa học và thói quen sinh hoạt ra thì phương pháp nội khoa và ngoại khoa đều mang lại hiệu quả.

       1. Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ cho dùng thuốc có thể dạng nén, nang, bôi, kem..để điều trị bệnh. Tất cả đều có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chống nhiễm trùng.

       2. Phương pháp ngoại khoa: Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh như phẫu thuật truyền thống, longo, cắt trĩ bằng laze.. nhưng kĩ thuật PPH và HCPT lại được đông đảo nhiều người chọn lựa.

        Phương pháp PPH: Phương pháp này chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội, áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

        Phương pháp HCPT: Phương pháp này dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, bằng việc sử dụng sóng điện cao tần để làm tiêu búi trĩ.

       Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

     Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên rằng khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ thì nên đi kiểm tra và có biện pháp điều trị ngay, tránh những biến chứng có thể xảy ra, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

     Hiện nay, việc điều trị bệnh trĩ không còn quá phức tạp như trước đây, ở mỗi giai đoạn các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Điều trị bằng thuốc: Được khuyên dùng cho những bệnh nhân ở mức độ nhẹ, thuốc được sử dụng là các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt co tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, nhuận tràng, giảm đau.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Điều trị bằng các thủ thuật: Khi việc điều trị bằng thuốc không đem lại kết quả, bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn bắt buộc phải điều trị bằng các biện pháp chích xơ, thắt vòng cao su, phẫu thuật cắt trĩ…

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng hai phương pháp hiện đại vào điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao đó là phương pháp HCPT và PPH. Đây là các phương pháp được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội.

   Tham khảo thêm: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM CHUYÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

     Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ được hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ, cùng với đó là sự góp sức to lớn của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, các phương pháp điều trị tiên tiến, hứa hẹn sẽ là nơi chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bạn.

Nếu còn thắc mắc về bệnh, bạn có thể liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Đầu Tiên Của Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x