⚕️Dấu Hiệu Bệnh Trĩ Ở Trẻ Em Và Cách Điều Trị Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Bệnh Trĩ Ở Trẻ Em Và Cách Điều Trị Tham Khảo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nhiều phụ huynh khi phát hiện con trẻ có những dấu hiệu bất thường khi đi đại tiện, hậu môn xuất hiện búi trĩ nhỏ... thì thường chủ quan cho qua vì tưởng rằng, trẻ em thì không thể mắc bệnh trĩ. Nhưng các bác sĩ cho hay, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở trẻ em ngày càng gia tăng, nhất là trong những năm gần đây.

       Để biết thêm về bệnh trĩ ngoại ở trẻ em hay bệnh trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Hãy cùng tìm hiểu về dấu hiệu bệnh trĩ ở trẻ em và cách điều trị tham khảo được chúng tôi gửi đến sau đây.

Thế nào là bệnh trĩ ở trẻ em?

       Bệnh trĩ ở trẻ em, nhất là bệnh trĩ ở trẻ sơ sinh xảy ra khi trẻ bú hay ăn uống không hợp lý, vệ sinh cá nhân kém hay thường xuyên lặp lại các thói quen xấu làm tăng áp lực hậu môn gây bệnh trĩ ở trẻ nhỏ. Bệnh trĩ ở trẻ cũng được phân ra làm 3 loại chính đó là:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh trĩ ở trẻ em - phụ huynh tuyệt đối không nên xem nhẹ

➢ Trĩ nội ở trẻ em: Là bệnh trĩ trẻ hay mắc phải nhất, biểu hiện ban đầu là chảy máu và đau rát hậu môn. Do hình thành trong ống hậu môn nên khó có thể nhận biết sớm bệnh từ sớm, thường khi trĩ ở giai đoạn nặng búi trĩ lòi ra ngoài mới có hể quan sát được.

 Bệnh trĩ ngoại ở trẻ em: Trĩ ngoại xuất hiện bên ngoài thành mạch hậu môn, búi trĩ sa xuống có thể nhìn thấy được hoặc sờ thấy được.

➢ Trĩ hỗn hợp ở trẻ em: Xuất hiện đồng thời cả trĩ ngoại và trĩ nội cùng một lúc gây nên những triệu chứng khá nghiêm trọng cho trẻ

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu bệnh trĩ ở trẻ em

       Triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em tuy không nhiều nhưng có thể sớm nhận biết qua các dấu hiệu bệnh trĩ điển hình khi đi đại tiện hoặc khi ăn. Cụ thể là:

Những biểu hiện bất thường xảy ra khi trẻ đi vệ sinh là dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh trĩ

        Bé đau ở hậu môn: 

➢ Biểu hiện đau rát hậu môn là triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ ở cả trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do các tĩnh mạch trĩ bị căng phồng và sưng tấy cản trở đường di chuyển của phân nên trong lúc đi cầu trẻ thường phải gắng sức rặn mạnh gây đau.

        Bé đi ngoài ra máu, chảy máu bất thường ở hậu môn: 

➢ Đi cầu ra máu là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ ở trẻ em đến sớm nhất. Đây không chỉ là dấu hiệu của bệnh kiết lỵ mà còn là dấu hiệu của bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn hay áp xe hậu môn.

➢ Máu chảy ra ngoài có thể chỉ nhỏ giọt nhưng đôi khi có thể bắn thành tia nếu như niêm mạc ống hậu môn bị tổn thương nặng.

        Bé quấy khóc: 

➢ Đối với những trường hợp trẻ mắc bệnh trĩ, việc khó đi ngoài và bị đau tức khó chịu ở hậu môn sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu và quấy khóc, đặc biệt là khi đi ngoài. Cha mẹ cần lưu ý đến điều này để sớm phát hiện ra con mình mắc bệnh.

        Có búi trĩ sa ra ngoài hậu môn: 

➢ Khi bạn bắt đầu nhận thấy có búi trĩ sa ra ngoài ống hậu môn tức là bệnh trĩ đã bước vào giai đoạn tiến triển mạnh. Ban đầu bé chỉ bị sa búi trĩ sau khi đi cầu và có thể tự co lại được.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Tuy nhiên càng về những giai đoạn sau, búi trĩ càng sưng to và thường trực bên ngoài nhiều hơn, phải dùng tay mới đẩy lên được.

        Hậu môn trẻ sưng tấy và ngứa rát: 

➢ Thấy hậu môn sa búi trĩ phù sưng thì nên cảnh giác bởi dấu hiệu này chính là biểu hiện bệnh trĩ. Đây là dấu hiệu bệnh trĩ không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà còn xảy ra cả ở người lớn cha mẹ cần biết.

Những triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em diễn ra thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn ảnh hưởng đến tiến trình phát triển thể chất ở trẻ. Chính vì vậy việc điều trị sớm cho bé là điều cần thiết. Phụ huynh không nên bỏ qua bất kì dấu hiệu nghi ngờ bệnh trĩ nào ở trên

Cách điều trị bệnh trĩ ở trẻ em hiệu quả hiện nay

       Để điều trị bệnh trĩ ở trẻ em cần dựa vào đặc tính cũng như nguyên nhân gây bệnh mà căn cứ vào đó để có cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em hiệu quả. Cha mẹ không nên tự ý mua thuốc về nhà bôi hoặc cho bé uống cho con mình dùng vì không phải loại thuốc nào cũng dùng được cho bé. Thậm chí một số loại thuốc chữa bệnh trĩ còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho chính con bạn.

       Chính vì vậy khi phát hiện con mình bị bệnh cha mẹ nên đưa con tới bệnh viện hoặc phòng khám trĩ uy tín để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ trĩ, từ đó được hướng dẫn cách điều trị hiệu quả và an toàn hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Để việc điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả, phụ huynh nên đưa trẻ đến các phòng khám trĩ uy tín

➢ Trong trường hợp cần thiết bác sĩ có thể chỉ định cho bé một số loại thuốc bôi ngoài hậu môn với liều lượng thích hợp để giảm đau.

➢ Nếu như các can thiệp điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả thì cần xem xét đến phương án phẫu thuật để chữa khỏi bệnh cho trẻ. Tuy nhiên, việc phẫu thuật cần sử dụng kèm biện pháp giảm đau để hạn chế tổn thương và không làm ảnh hưởng đến chức năng hậu môn của trẻ.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Bên cạnh đó để việc hỗ trợ điều trị bệnh cho trẻ mang lại hiệu quả tối ưu, cha mẹ cần kết hợp với việc thay đổi trong chế độ chăm sóc trẻ hằng ngày, như:

●    Điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ, nên cho bé ăn nhiều các loại rau củ, hoa quả tươi và mật ong tránh tình trạng táo bón.

●    Tập cho bé thói quen đi đại tiện đúng giờ, nên đại tiện 1 lần/ngày, tránh nguy cơ táo bón gây bệnh trĩ.

●    Không cho trẻ ngồi quá lâu khi đi đại tiện (quá 30 phút), không cho trẻ chơi thiết bị điện tử khi ngồi bô vì có thể khiến trẻ lười rặn, kéo dài thời gian đi đại tiện

●    Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn hằng ngày, rửa bằng nước ấm pha muối sau khi trẻ đi đại tiện.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Bệnh Trĩ Ở Trẻ Em Và Cách Điều Trị Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x