Đau Bụng Phần Dưới Và Phần Eo Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.2 / 10 (9 bình chọn)
Đau Bụng Phần Dưới Và Phần Eo Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi nữ giới gặp phải những cơn đau bụng phần dưới và phần eo, đau âm ỉ hay đau thành từng cơn, đau lâu ngày hay đau lắt nhắt không rõ ràng kèm theo một số triệu chứng khác. Khi có các triệu chứng trên chị em không nên vì tưởng nhầm với đau bụng kinh mà chủ quan, lơ là vì đây rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

ĐAU BỤNG PHẦN DƯỚI VÀ PHẦN EO LÀ BỆNH GÌ?

       Câu hỏi đặt ra cho chúng ta ở đây là đau bụng phần dưới và phần eo là bệnh gì? Để trả lời được câu hỏi này chúng ta cần quan tâm đến các loại bệnh mà triệu chứng của nó là đau bụng phần dưới và phần eo, kết hợp theo dõi các triệu chứng khác kèm theo, từ đó khoanh vùng bệnh, tiến hành các xét nghiệm liên quan để xác định chính xác được bệnh.

Đau bụng phần dưới và phần eo là hiện tượng rất hay gặp ở nữ giới (Ảnh minh họa)

       Các bệnh liên quan đến đau bụng phần dưới và phần eo:

 Viêm vùng chậu: Khi bị viêm vùng chậu ngoài triệu chứng đau bụng phần dưới và phần eo người bệnh sẽ còn cảm thấy một số triệu chứng khác như: Sốt, tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục…

 Viêm ruột thừa: Đau bụng âm ỉ vùng xung quanh rốn rồi dần dần chuyển sang đau bụng dưới phần bên phải. Đau ruột thừa thường kèm theo sốt, nôn, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, chán ăn, vùng bụng bị sưng…

 U nang buồng trứng: U nang buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời để u nang phát triển ngày càng to sẽ gây ra đau vùng chậu, tăng cân bất thường và gây đi tiểu nhiều lần.

Tư vấn ngayGọi ngay

 U xơ tử cung: Các triệu chứng thường gặp khi bị u xơ tử cung: Đau bụng phần dưới và phần eo, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ tình dục, khó thụ thai.

 Lạc nội mạc tử cung: Trong một số trường hợp, mô nội mạc tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung như ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột, và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Sự phát triển bất thường đó khiến cho chị em bị đau đớn và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

 Mang thai ngoài tử cung: Trong những tháng đầu của thai kì, nếu thai phụ có hiện tượng đau bụng phần dưới và phần eo thì hãy cảnh giác vì rất có thể đây là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung.

 Hội chứng ruột kích thích: Đây là một loại rối loạn tiêu hóa mãn tính và là nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy và táo bón. 

 Đau bụng do rụng trứng: Cảm thấy đau nhói vào thời kì rụng trứng, điều này thường xảy ra ở rất nhiều chị em.

 Hội chứng tiền kinh nguyệt: Biểu hiện đau bụng dưới có kèm theo dấu hiệu nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút, tính khí thay đổi thất thường.

 Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Đau bụng phần dưới và phần eo kèm theo nước tiểu đục, có mùi hôi, tiểu buốt.

 Rối loạn tiêu hóa: Bụng dưới đau âm ỉ, ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng như đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu, phân bị táo hoặc lỏng…

        Bạn thấy mình có các triệu chứng trên và nghi ngờ mình đang mắc bệnh, cần được tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi, chỉ bằng một click chuột.

Tư vấn ngayGọi ngay

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU BỤNG PHẦN DƯỚI VÀ PHẦN EO?

       Khi chị em bị đau bụng phần dưới và phần eo, chị em cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

 Không được tự ý điều trị bệnh ở nhà bằng việc sử dụng các thuốc kháng sinh hay giảm đau.

 Chú ý theo dõi các triệu chứng kèm theo.

 Đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra, tìm ra loại bệnh đang mắc phải. Từ đó có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Đau Bụng Phần Dưới Và Phần Eo Là Bệnh Gì

Thăm khám sức khỏe định kì (Ảnh minh họa)

 Không được để tình trạng đau bụng kéo dài quá lâu vì nếu là viêm ruột thừa sẽ rất nguy hiểm.

 Cần có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kì.

       Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về đau bụng phần dưới và phần eo là bệnh gì, cách khắc phục. Hy vọng đã phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn, từ đó có biện pháp thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám tuy được thành lập chưa lâu nhưng với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhân viên tư vấn nhiệt tình, với phương châm “tất cả đều vì bệnh nhân” đã trở thành một trong những phòng khám uy tín, chất lượng, nhận được sự tin tưởng tại thành phố Hồ Chí Minh. 

 Bạn lo lắng, cần tư vấn và đặt lịch khám, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, tư vấn trực tuyến 24/24h. Click chuột.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đau Bụng Phần Dưới Và Phần Eo Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x