Đã Chữa Khỏi Sùi Mào Gà Có Sinh Thường Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
Đã Chữa Khỏi Sùi Mào Gà Có Sinh Thường Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Xin cho tôi hỏi, đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không? Tôi mắc sùi mào gà trước khi mang thai, nhưng đã điều trị ổn định bệnh. Nhưng tôi biết, không thể nào tiêu diệt hoàn toàn được loại virus này. Tôi lo lắng, sẽ bị lây nhiễm bệnh cho con, nên đang phân vân không biết nên sinh bằng cách nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (L.H.D, 31 tuổi, Kiêng Giang)

Chào bạn! Trước tiên, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Để trả lời cho mối băn khoăn này, mời bạn cùng đọc giả quan tâm, theo dõi những chia sẻ cụ thể từ chuyên gia, trong bài viết dưới đây.

Đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không?

       Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, do một loại virus gây u nhú ở người (HPV) xâm nhập, gây ra. Loại virus này có thể dễ dàng xâm nhập, gây bệnh cho người lành thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc dịch, máu, hay niêm mạc hở của người bệnh, lây truyền từ mẹ sang con...

       Nói về vấn đề, đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không? Các y bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có những chia sẻ như sau:

→   Cho đến hiện nay, vẫn chưa có một loại thuốc đặt trị nào, có thể tiêu diệt hoàn toàn được loại virus này. Việc điều trị sùi mào gà, thường sẽ tập trung vào điều trị triệu chứng cũng như là ngăn chặn sự hoạt động của virus. Do đó, dù nói đã chữa trị khỏi sùi mào gà, nhưng chưa hẳn là đã loại bỏ hoàn toàn được virus. Chính vì thế, chị em mang thai dù đã chữa trị hiệu quả sùi mào gà, cũng cần phải thật cẩn trọng, để tránh lây nhiễm bệnh cho con.

 

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

→   Riêng đối với vấn đề sinh thường hay sinh mổ, sẽ tốt hơn cho sức khỏe của thai nhi và thai phụ, thì còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi một trường hợp. Bởi, hiện vẫn chưa có một công bố nào chính thức, liên quan đến khả năng lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho con thông qua con đường sinh nở.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không (Ảnh minh họa)

→   Nếu sùi mào gà đã được khống chế hiệu quả, sứ khỏe thai phụ ổn định, chuyển dạ thuận lợi, không mắc một số bệnh lý của thai phụ như (tiền sản giật, sản giật...) thì chị em vẫn có thể sinh thường. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ sát sao những chỉ định của bác sĩ, để phòng tránh lây nhiễm bệnh cho con.

→   Ngược lại, nếu tình trạng sức khỏe thai phụ không được tốt, hay virus sùi mào gà vẫn chưa được khống chế hiệu quả, thì lúc này thai phụ nên ưu tiên phương thức sinh mổ, đúng theo chỉ định của bác sĩ. Hay ở những trường hợp sùi mào gà nếu mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung, thì để tránh cản trở cho quá trình sinh nở, cũng như để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, thì sinh mổ sẽ là giải pháp hiệu quả nhất dành cho thai phụ lúc này.

    Do đó, để biết được ở tình trạng cụ thể của mình, đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không, nên sinh thường hay sinh mổ, chị em hãy tìm đến sự giúp đỡ và hỗ trợ cụ thể từ các y bác sĩ chuyên khoa. Sau khi xét nghiệm sùi mào gà, cũng là là xác định được tình trạng sức khỏe thai phụ, các y bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cụ thể nhất, cho từng một trường hợp.

Đã Chữa Khỏi Sùi Mào Gà Có Sinh Thường Được Không

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà cần phải lưu ý những gì?

       Để sùi mào gà không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị emcũng như là thai nhi, chị em cần phải lưu ý một số khuyến cáo sau đây:Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà, cần phải theo dõi sát sao những diễn biến của bệnh, để có những xử lý kịp thời khi những rủi ro do bệnh xảy ra.

 Hãy lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín, để được theo dõi và điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất, tránh để bệnh ảnh hưởng đến thai nhi.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Tham khảo cụ thể ý kiến bác sĩ, về phương án sinh phù hợp ở tình trạng của mình. Khi đó, đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không cũng sẽ được các y bác sĩ hướng dẫn cụ thể nhất.

 Nghiêm túc thực hiện các chỉ định từ bác sĩ, để phòng tránh lây nhiễm bệnh cho thai nhi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những lưu ý cho phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 Sau khi sinh, tuyệt đối không để trẻ tiếp xúc với máu hay chất dịch, niêm mạc trầy xước, vết thương hở của người mẹ.

 Nhanh chóng tiến hành điều trị sùi mào gà sau sinh, để có thể khống chế bệnh một cách hiệu quả.

Khuyến cáo từ chuyên gia y tế

Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai, chẳng những sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai phụ, mà nó còn có thể gây nguy hại cho cả sức khỏe của mẹ và thai nhi. Đối với thai phụ, chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ biến chứng về ung thư, chảy máu không kiểm soát, sảy thai, sinh non... Đối với thai nhi, virus sùi mào gà có thể xâm nhập vào mắt, vào đường hô hấp, gây nhiễm trùng đường hô háp cấp tính, dẫn đến tử vong... Chính vì thế, để có phương án tốt nhất cho trường hợp của mình, chị em thay phụ phải tìm đến sự giúp đỡ của các y bác sĩ chuyên khoa sớm nhất có thể.

 Trên đây là những thông tin về "đã chữa khỏi sùi mào gà có sinh thường được không",  để có phương án khoa học nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đã Chữa Khỏi Sùi Mào Gà Có Sinh Thường Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x