⚕️Có Thể Điều Trị Bệnh Xơ Gan Cổ Chướng Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Có Thể Điều Trị Bệnh Xơ Gan Cổ Chướng Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Xơ gan cổ chướng là một trong những giai đoạn của bệnh xơ gan, biểu thị những nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe người bệnh. Nhiều bệnh nhân khi mắc phải xơ gan trong giai đoạn này không khỏi thắc mắc về vấn đề xơ gan cổ chướng có điều trị được không. Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Bệnh xơ gan và cách điều trị xơ gan hiệu quả

► Điều trị xơ gan sẽ tốn bao nhiêu tiền

Xơ gan cổ chướng là gì?

       Xơ gan là căn bệnh phổ biến ở nước ta, chiếm tỉ lệ tử vong không nhỏ trong những bệnh lý về gan. Nguyên nhân bắt nguồn chủ yếu từ việc nghiện rượu, các bệnh lý về gan như viêm gan B, C, gan nhiêm mỡ… Xơ gan là được biểu thị bởi các tế bào khỏe mạnh trong gan bị tổn thương, lâu dần nếu không được phát hiện và điều trị sẽ hình thành nên các mô sẹo, tế bào gan dần bị xơ hóa, ảnh hưởng đến chức năng của gan.

Hình ảnh xơ gan cổ chướng (ảnh minh họa).

Dựa vào mức độ tổn thương gan, người ta chia xơ gan làm hai giai đoạn là giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Trong đó, xơ gan cổ chướng là giai đoạn cuối, các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, bụng phình to do có sự tích tụ dịch. Dịch cổ trướng là một lượng lớn protein dạng albumin có màu vàng nhạt.

Triệu chứng xơ gan cổ chướng

       Như đã nói, xơ gan là một căn bệnh mãn tính nguy hiểm, nếu không được khống chế và điều trị hiệu quả có thể dẫn đến xơ gan cổ chướng, đây là giai đoạn mà các chức năng gan suy giảm. Bệnh nhân mắc bệnh xơ gan cổ chướng sẽ có biểu hiện bụng phình to và trễ xuống hai bên, đồng thời xuất hiện rối loạn tiêu hóa, thường bị táo bón, buồn nôn, mệt mỏi khi di chuyển, vùng hông và lưng đau nhức kéo dài. Những bệnh nhân xơ gan có thể gặp phải các triệu chứng và những tiềm ẩn nguy hiểm như:

Một số triệu chứng xơ gan cổ chướng thường  gặp (ảnh minh họa).

 Ở những người bị xơ gan cổ chướng thì cơ thể suy nhược, sức khỏe giảm sút rõ rệt, làm cho khả năng làm việc giảm sút, người bệnh cũng có thể thấy triệu chứng đầy bụng, trướng hơi, ăn uống khó tiêu.

 Phù nề cũng là đặc trưng của giai đoạn mất bù, vùng bị phù thường mềm, khi ấn nhẹ vào thì có thể xuất hiện vết lõm, sau đó vết lõm biến mất. Bệnh nhân xơ gan cổ chướng nếu như tình trạng mất máu do giãn tĩnh mạch không được kiểm soát tốt thì cũng có thể đi vào hôn mê gan và tử vong.

Bệnh xơ gan cổ chướng có điều trị được không?

       Khi đã tiến triển đến giai đoạn này thì việc điều trị ở những bệnh nhân này gặp khá nhiều khó khăn, bệnh nhân không thể điều trị khỏi hoàn toàn, nguyên nhân là do tiên lượng bệnh xơ gan cổ chướng thường rất xấu, các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, chức năng gan bị suy yếu nhiều, chính vì vậy mà mục tiêu của việc trị liệu chủ yếu là làm ngưng tiến triển các nguyên nhân gây xơ gan đồng thời duy trì chất lượng sống cho bệnh nhân. Đa số bệnh gan (do rượu, do gan nhiễm mỡ, do hóa chất, do bệnh chuyển hóa chất sắt hay đồng…) khi đã diễn tiến đến giai đoạn này thì thuốc điều trị xơ gan cổ chướng chỉ có tác dụng khống chế tình trạng bệnh không xấu đi chứ không thể phục hồi được tình trạng gan bình thường.

Quá trình điều trị xơ gan cổ chướng thường gặp khá nhiều khó khăn tuy nhiên không vì vậy mà người bệnh tỏ ra bi quan, cần phải tích cực trong điều trị, tuân thủ chế độ nghỉ ngơi, chế độ ăn uống ít natri, kết hợp với dùng thuốc lợi tiểu để bài tiết các kim loại mềm ra khỏi cơ thể. Đồng thời, người bệnh nếu có biến chứng giãn tĩnh mạch thực quản thì có thể phẫu thuật định tuyến để giảm áp lực của dòng chảy máu hoặc ghép gan. Ngoài ra, bệnh nhân nên tới các bệnh viện phòng khám chuyên gan uy tín để được chọc hút dịch ổ bụng để giảm đau đớn, hô hấp dễ hơn và dễ dàng hơn trong ăn uống.

    Đây là những phương pháp nhằm mục đích cải thiện tình trạng bệnh, giảm nhẹ các triệu chứng đồng thời giảm nguy cơ bệnh biến chứng nặng hơn. Nếu cơ thể người bệnh đáp ứng tốt, kết hợp với chế độ ăn uống tiêu chuẩn, khoa học, thì người bệnh có thể kéo dài thêm thời gian sống.

Địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân gan (ảnh minh họa).

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chuyên khoa gan, chuyên về thăm khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lý về gan, trong đó có bệnh xơ gan giai đoạn đầu. Phòng Khám hiện nay đang áp dụng rất nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả cao trong điều trị xơ gan, rút ngắn thời gian cũng như giảm thiểu chi phí điều trị. Thời gian vừa qua phòng khám đã tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều ca bệnh xơ gan trong giai đoạn đầu. Vì vậy đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh khi chẳng may mắc phải các căn bệnh về gan. 

► Cơ sở phòng khám khang trang, hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại góp phần đem lại sự chính xác và hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị.

► Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn ân cần và chu đáo với bệnh nhân của mình.

► Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

► Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình xét nghiệm và thăm khám.

Bài viết: ⚕️Có Thể Điều Trị Bệnh Xơ Gan Cổ Chướng Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x