Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Bôi Trị Gai Sinh Dục Tại Nhà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Bôi Trị Gai Sinh Dục Tại Nhà Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Các căn bệnh nam phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày. Trong đó có cả gai sinh dục, vì bệnh không quá nguy hiểm nên nhiều người đã chọn cách mua thuốc bôi về nhà tự điều trị. Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng thuốc bôi trị gai sinh dục tại nhà có an toàn hay không? Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây.

Gai sinh dục là gì?

     Trước khi tìm hiểu về các lại thuốc bôi điều trị gai sinh dục thì chúng ta cần nắm rõ gai sinh dục là bệnh gì. Gai sinh dục có biểu hiện ra là các nốt mụn gai sần, nổi lên xung quanh bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Thoạt nhìn, chúng trông khá giống với bệnh sùi mào gà nên có rất nhiều người đã lầm tưởng gai sinh dục chính là sùi mào gà.

     Đã có rất nhiều người gửi câu hỏi cho đội ngũ y bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để hỏi rằng gai sinh dục khác sùi mào gà như thế nào? Cụ thể, gai sinh dục thường mọc ít hơn các nốt sùi mào gà và chúng trông giống như hiện tượng bị nổi da gà.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Gai sinh dục ở nam thường nổi trên rãnh quy đầu, thân dương vật hoặc trong ống niệu đạo. Thời gian đầu, chúng chỉ là vài nốt mụn ở một vị trí nhất định. Sau đó, nếu để lâu thì chúng sẽ lan ra khắp toàn bộ thân dương vật.

     Đối với nữ giới, các nốt gai sinh dục thường mọc ở môi lớn hoặc môi bé bên ngoài âm hộ. Đặc điểm của âm đạo là luôn ẩm ướt nên là môi trường thuận lợi cho gai sinh dục phát triển tốt hơn là ở nam giới.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Các loại thuốc bôi trị gai sinh dục hiệu quả

     Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thuốc bôi giúp điều trị gai sinh dục mà hầu hết mọi người có thể sử dụng đó là:

     Thuốc Trichloacetic: Đây là loại thuốc được điều chế và phát hành bởi Bệnh viện Da liễu TPHCM. Thuốc chỉ được sử dụng khi có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ hay dược sĩ chuyên khoa.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Thuốc Podophylline: Đây là một loại thuốc điều trị gai sinh dục có xuất xứ từ Thái Lan. Vì là thuốc nhập khẩu nên bạn cần tìm mua tại các hiệu thuốc, bệnh viện lớn để tránh mua phải thuốc giả, thuốc lậu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên tự mua thuốc bôi về nhà điều trị gai sinh dục?

     Các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để việc sử dụng thuốc bôi điều trị gai sinh dục hiệu quả, gai sinh dục khỏi hoàn toàn thì người bệnh sẽ cần tối thiểu 6 - 9 tháng. Liều lượng và thời gian bôi thuốc hàng ngày cũng phải đúng vào một khung nhất định. Vì thế, việc sử dụng thuốc là cả một quá trình kiên trì, bền bỉ.

     Hơn nữa, như đã nêu ở trên, thuốc điều trị gai sinh dục hiệu quả chỉ có 2 loại duy nhất. Để tránh mua lầm thuốc giả, thuốc lậu và sử dụng sai cách thì tốt nhất là người bệnh phải đi thăm khám tại một địa chỉ điều trị gai sinh dục uy tín và thực hiện theo chỉ định của các y bác sĩ chuyên gia.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Ngoài ra, đối với bất cứ một căn bệnh nào đi chăng nữa thì việc tự ý mua thuốc về nhà sử dụng không đúng liều lượng. Hay có một số người bệnh vì muốn rút ngắn thời gian điều trị mà lạm dụng thuốc thì đó cũng là một hành động cực kì nguy hiểm.

     Qua đây, chúng ta có thể rút ra một điều rằng việc điều trị một căn bệnh nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải đến gặp bác sĩ để thực hiện xét nghiệm sùi mào gà nhằm xác định bệnh tình cũng như tình trạng sức khỏe. Từ đó mà bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất, bởi vì cơ địa mỗi người là khác nhau nên không thể áp dụng một liều lượng điều trị giống nhau được. Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để điều trị chỉ vì tiết kiệm chi phí đốt gai sinh dục hay vì bất kì lý do nào. Điều trị bệnh triệt để và chính xác mới là điều tối quan trọng nhất.

 Nếu còn thắc mắc về vấn đề Thuốc Bôi Trị Gai Sinh Dục thì bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Bôi Trị Gai Sinh Dục Tại Nhà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x