⚕️Có Nên Tự Ý Sử Dụng Pommade Trĩ Và Proctolog Trĩ Tự Điều Trị Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Có Nên Tự Ý Sử Dụng Pommade Trĩ Và Proctolog Trĩ Tự Điều Trị Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trĩ là một trong những nổi ám ảnh của mọi người, đặc biệt sau những lần đi đại tiện. Việc điều trị bệnh trĩ thường được thực hiện bằng cách dùng thuốc hoặc phẫu thuật cắt trĩ. Trong các thuốc chữa trĩ thì pommade trĩ proctolog trĩ là 2 loại phổ biến hơn cả. Việc sử dụng 2 loại thuốc này để tự điều trị bệnh trĩ có gây ảnh hưởng gì không, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Tìm hiểu về thuốc pommade trĩ và proctolog trĩ

       Theo các chuyên gia thì trĩ là căn bệnh hậu môn- trực tràng phổ biến hiện nay, có nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân bị trĩ, trong đó phổ biến nhất là táo bón, lười vận động, uống ít nước…Bệnh nhân bị trĩ nếu không điều trị thì bệnh sẽ diễn tiến sang các cấp độ nặng hơn. Dấu hiệu bệnh trĩ điển hình nhất chính là đau rát, sưng hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ, cơ thể suy nhược…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Công dụng của thuốc Proctolog trĩ (ảnh minh họa)

       Hiện nay để điều trị bệnh trĩ cho những trường hợp bệnh còn ở mức độ nhẹ, chưa hình thành nhiều biến chứng thì dùng thuốc là biện pháp tiện lợi nhất. Pommade trĩ và Proctolog trĩ là hai loại thuốc điều trĩ nội khoa bệnh được chỉ định cho bệnh trĩ nội, trĩ ngoại cấp. Thông thường những thuốc này được chia thành 2 dạng là thuốc đặt hình viên đạn và thuốc mỡ để bôi lên vết thương.

➢ Công dụng của thuốc pommade trĩ và proctolog trĩ

       Những loai thuốc điều trị bệnh trĩ có thành phần kháng viêm, giảm đau, chóng phù nề, đồng thời làm giảm sưng đau búi trĩ, giúp vết thương nhanh lành hơn. Bệnh nhân bị trĩ sau một thời gian dùng thuốc sẽ làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh như giảm đau và ngứa ngáy hậu môn, chóng có thắt mạch máu, trợ tĩnh mạch.

       Ưu điểm của thuốc proctolog trĩ cũng như các loại thuốc chữa trĩ chính là cách dùng đơn giản, không gây tốn kém nhiều chi phí và tương đối an toàn.

Có Nên Tự Ý Sử Dụng Pommade Trĩ Và Proctolog Trĩ Tự Điều Trị Trĩ Không

 Có nên tự ý sử dụng pommade trĩ và proctolog trĩ không? (ảnh minh họa)

➢ Có nên tự ý sử dụng pommade trĩ và proctolog trĩ không?

       Theo các chuyên gia phòng khám thì thuốc pommade trĩ và thuốc proctolog trĩ không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng được. Thuốc chống chỉ định với các trường hợp dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

       Phương pháp dùng thuốc chữa bệnh trĩ chỉ có các tác dụng với các trường hợp bị trĩ cấp độ 1 và bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Với bệnh nhân bị trĩ độ 2, độ 3, độ 4 thì hiệu quả sử dụng của thuốc mang lại không như mong muốn.

       Bệnh nhân cần lưu ý, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc pommade trĩ, proctology hay bất cứ loại thuốc chữa trị nào tại nhà mà không có sự cho phép của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ đùng liều lượng và thời gian quy định, thông thường các loại thuốc trị bệnh trĩ không nên dùng quá 2 tuần bởi một số thuốc có chứa hydrocortisone có thể khiến vùng da bị mỏng đi nếu dùng lâu.

       Việc lạm dụng thuốc, sử dụng không đúng liều lượng có thể gây phải tác dụng khiến trình trạng viêm nhiễm ở búi trĩ trở nên nặng hơn.

       Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy có biểu hiện bất thường thì nên ngưng điều trị mà nên đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời, tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Địa chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả nhanh chóng

       Bệnh trĩ khi phát hiện và điều trị đúng phương pháp khi bệnh còn ở cấp độ nhẹ sẽ giúp phục hồi sức khỏe tốt hơn. Bệnh nhân nên chú ý việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nào cũng cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà sẽ khiến bệnh nặng hơn.

       Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất thì mọi người có thể đến ngay phòng khám trĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tận tình hướng dẫn.

➛ Phương khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Sở Y tế.

➛ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

➛ Trang thiết bị y tế hiện đại, được vệ sinh, khử vô trùng sạch sẽ

➛ Phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, bên cạnh phương pháp chữa trĩ bằng thuốc thì với các trường hợp trĩ nặng, bệnh nhân có thể được điều trị bằng các phương pháp tiên tiến như HCPT,PPH giúp cắt búi trĩ nhanh chóng-an toàn-không đau đớn.

➛ Chi phí khám và chi phí mổ cắt trĩ tại phòng khám được công khai, niêm yết, hợp lý với thu nhập người dân

➛ Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần, hệ thống tư vấn bệnh trĩ làm việc 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín 

Bài viết: ⚕️Có Nên Tự Ý Sử Dụng Pommade Trĩ Và Proctolog Trĩ Tự Điều Trị Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x