⚕️Có Nên Tự Điều Trị Bệnh Trĩ Độ 1 Tại Nhà Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Có Nên Tự Điều Trị Bệnh Trĩ Độ 1 Tại Nhà Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ độ 1, là giai đoạn đầu tiên của bệnh, giai đoạn được xem là nhẹ nhàng nhất của chứng bệnh này. Chính vì thế, mà nhiều người băn khoăn rằng, có nên tự điều trị bệnh trĩ độ 1 tại nhà hay không? Hãy cùng theo dõi những vấn đề cụ thể này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ độ 1 là gì?

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất, trong các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng. Đây là một căn bệnh nguy hiểm với rất nhiều những diễn biến phức tạp. Người ta chia căn bệnh này làm 4 giai đoạn theo thứ tự từ 1 đến 4, dựa vào tình trạng và diễn biến của bệnh. Trong đó, bệnh trĩ độ 1 là giai đoạn đầu tiên, giai đoạn bệnh nhẹ nhàng nhất.

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ độ 1, cụ thể như sau:

➢ Táo bón kéo dài, mỗi lần đi đại tiện thường mất rất nhiều thời gian.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Chảy máu và đau rát mỗi lần đi đại tiện.

Triệu chứng chủ yếu giúp nhận biết bệnh trĩ độ 1 là đại tiện ra máu (Ảnh minh họa)

➢ Hậu môn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

➢ Cảm thấy có dị vật đang phình to dần ra ở hậu môn

➢ Cảm giác âm ướt, khó chịu tại vùng hậu môn.

       Trong những dấu hiệu này, thì thật sự không quá khó khăn để nhận biết và điều trị bệnh. Vấn đề khó khăn, chính là người bệnh có chủ động thực hiện điều trị bệnh sớm hay không. Bởi, đây là căn bệnh tại vùng khá tệ nhị, khiến người ta thường xấu hổ, ngần ngại mà âm thầm chịu đứng bệnh của mình. Tuy nhiên, đây là một vấn đề hạn chế, cần được khắc phục bởi càng kéo dài, tình trạng bệnh sẽ nặng nề, việc điều trị sẽ càng khó khăn và phức tạp hơn.

       Những triệu chứng bệnh trĩ này, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, bệnh trĩ độ 1 sẽ nhanh chóng chuyển giai đoạn và nặng nề hơn nữa. Chính vì thế, việc điều trị bệnh trĩ nội độ 1 là điều hết sức cần thiết cho người bệnh.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên tự điều trị bệnh trĩ độ 1 tại nhà hay không?

       Vậy, có nên tự điều trị bệnh trĩ độ 1 tại nhà hay không? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế, chuyên khoa hậu môn – trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

       Bệnh trĩ độ 1 thường nhẹ, nên việc điều trị bệnh ở giai đoạn này không phải là quá khó khăn và vẫn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cần được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả nhất. Trong khi đó, sự diễn biến của bệnh trĩ lại rất phức tạp, người bệnh sẽ khó có thể tự chẩn đoán và chữa bệnh hiệu quả cho mình, mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

       Việc tự ý điều trị bệnh trĩ độ 1 tại nhà bằng thuốc hay bằng những phương pháp dân gian, nhất định phải được sự hướng dẫn cụ thể từ y bác sĩ. Tốt nhất, người bệnh không nên tự ý điều trị bệnh trĩ tại nhà, khi chưa biết được chính xác về tình trạng bệnh hiện tại của mình và chưa có sự chỉ dẫn cụ thể từ bác sĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Có nên tự điều trị hiệu quả bệnh trĩ độ 1 tại nhà không? (Ảnh minh họa)

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh trĩ độ 1

       Hiện nay, đối với bệnh trĩ giai đoạn này, có rất nhiều những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, bap gồm: thuốc điều trị nội khoa, các phương pháp dân dân, tiêm xơ, chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ hay phương pháp xâm lấn Hàn Quốc... Trong đó, phương pháp điều trị bằng thuốc và phương pháp xâm lấn Hàn Quốc, là 2 sự lựa chọn được ưu tiên trong điều trị bệnh trĩ độ 1:

➛ Phương pháp dùng thuốc:

Bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, việc điều trị có thể được thực hiện bằng các loại thuốc. Đó có thể là thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đặt... Đây được cho là cách điều trị bệnh trĩ độ 1 đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém về chi phí. Tuy nhiên, đối với phương pháp này, người bệnh cần thực hiện đều đặn trong thời gian dài, mới đem đến hiệu quả tích cực nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh trĩ độ 1 (Ảnh minh họa)

➛ Phương pháp xâm lấn Hàn Quốc:

Để điều trị bệnh trĩ độ 1 nhanh chóng, hiệu quả và triệt để, thì phương pháp xâm lấn Hàn Quốc PPH và HCPT sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh.

       Mỗi một phương pháp điều trị bệnh kể trên, sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Người bệnh muốn biết được phương pháp điều trị bệnh phù hợp cho mình, hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tư vấn trĩ online để được hỗ trợ cụ thể nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh lúc này. Tại đây, với mô hình khám chữa bệnh nhanh chóng, tế nhị, cùng với bề dày kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh trĩ, sẽ giúp cho người bệnh sớm giải quyết được rắc rối này của mình.

Xem thêm: chi phí phẫu thuật cắt trĩ

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Có Nên Tự Điều Trị Bệnh Trĩ Độ 1 Tại Nhà Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x