⚕️Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ Sơ Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ Sơ Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Hỏi: Chào bác sĩ! Bé nhà em mới sinh được 60 ngày tuổi, em phát hiện quy đầu của cháu rất dài, dư ra 1 đoạn ở đầu dương vật. Không biết đây có phải là dấu hiệu của dài bao quy đầu hay không? Như vậy thì có nên cắt bao quy đầu cho bé không? Em đang rất lo lắng cho tình trạng của con mình. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Nhàn, 30 tuổi, quận Gò Vấp, TPHCM)

Đáp: Chào bạn! Trước tiên xin cảm ơn thắc mắc của bạn đã gửi về cho chương trình. Đáp án cho câu hỏi này sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây. Mời bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm

 Cắt bao quy đầu cho bé - Nhanh lành, không cần lo lắng

 Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh cần cắt bao quy đầu

       Bao quy đầu là phần da che phủ quy đầu. Trước khi trẻ chào đời, bao quy đầu và đầu dương vật phát triển như một thể thống nhất, dính chặt với nhau. Dần dần, mặt trong của bao quy đầu và lớp da của đầu dương vật bắt đầu tách rời nhau, nhờ hiện tượng bong tế bào ở bề mặt mỗi lớp. Biểu mô của hai lớp này thường xuyên được thay mới. Tế bào chết tích tụ thành chất tiết trắng, dần dần được đẩy ra ngoài qua phần chóp của bao quy đầu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tuy nhiên, nhiều trẻ em do bẩm sinh gặp phải chứng dài hẹp bao quy đầu, gây cản trở cho việc phát triển bình thường của dương vật và sinh hoạt hằng ngày của bé. Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết trẻ sơ sinh bị dài hẹp bao quy đầu là:

 Hiện tượng lớp da bao quy đầu bó chặt hoàn toàn vào đầu dương vật bé, gọi là chít hẹp hoàn toàn.

 Trường hợp da bao quy đầu bó chặt bao dương vật nhưng vẫn có thể dùng tay lộn ra được, gọi là bán chít hẹp.

Hình ảnh minh họa hẹp bao quy đầu ở trẻ

 Hay các dấu hiệu viêm nhiễm, mẫn đỏ, sưng tấy ở đầu dương vật…

 Trẻ nóng, sốt, biến ăn, hay khó chịu quấy khóc do đau rát ở quy đầu.

 Kèm theo hai hiện tượng đó là vấn đề khó khăn khi tiểu tiện của trẻ: trẻ đau rát, quấy khóc khi đi tiểu, khó tiểu, tiểu nhỏ giọt…

Do đó, các quý phụ huynh khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu nêu trên, cần nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để được kiểm tra và hướng dẫn điều trị.

 Để biết thêm các biểu hiện của dài hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh, hãy CLICK CHUỘT vào đây để được trò chuyện cùng bác sĩ

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên cắt bao quy đầu cho bé?

       Theo thống kê gần đây, có khoảng 96% trẻ sơ sinh bị dài hẹp bao quy đầu; 50% trẻ 1 tuổi vẫn còn tình trạng trên; 10% trẻ 3 tuổi vẫn còn gặp rắc rối với tình trạng này. Do đó, các quý phụ huynh quan tâm đến hiện tượng dài hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh là điều hiển nhiên.

Theo các chuyên gia y tế đầu ngành cho biết, việc cắt bao quy đầu cho bé mặc dù vẫn có những nguy cơ nhất định nhưng thực chất vẫn đem đến nhiều lợi ích hơn. Cụ thể một số lợi ích đem đến của việc cắt bao quy đầu cho bé như sau:

 Giúp dương vật bé phát triển được kích thước tối đa mà không bị cản trở.

 Dễ dàng vệ sinh vùng kín cho bé.

Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ Sơ Sinh

Phụ huynh tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ khi bé cần cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

 Nước tiểu và các cặn bã được loại bỏ, tránh được viêm nhiễm.

 Không ảnh hưởng đến việc tiểu tiện và các bệnh lý liên quan đến tiết niệu cho trẻ.

 Da bao quy đầu được cắt sớm giúp cho bao quy đầu tiếp xúc sớm hơn với môi trường bên ngoài, không khí, quần áo… do đó hạn chế được sự nhạy cảm ở đầu dương vật, giúp phòng ngừa vấn đề xuất tinh sớm cho trẻ khi lớn lên.

 Tuy nhiên, có nhiều trường hợp phụ huynh e ngại, sợ trẻ bị đau, sợ viêm nhiễm sau khi cắt hoặc sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của dương vật trẻ sau này mà không tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ. Nhưng với những lợi ích thiết thực của việc xử lý vấn đề này càng sớm càng tốt ở trẻ, quý phụ huynh nên quan tâm hơn vấn đề này, Tốt nhất là nên nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi trẻ sơ sinh mắc phải chứng dài hẹp bao quy đầu?

       Việc xử trí bao quy đầu dài hẹp cho trẻ sơ sinh có rất nhiều quan điểm khác nhau. Đối với người dân châu Á (Việt Nam, Trung Quốc), chỉ can thiệp khi bao quy đầu hẹp gây biến chứng. Đối với người dân phương Tây, 80% cho rằng cần cắt, nong bao quy đầu từ sớm ngay lúc trẻ mới sinh.  Do đó, các chuyên gia y tế đầu ngành tại Việt nam, luôn mong muốn các quý phụ huynh giúp con em mình chữa trị chứng bệnh này trước khi những biến chứng ngoài mong muốn phát sinh.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi rất vinh dự được các bậc phụ huynh quan tâm gửi gắm con em đến đây xử lý vấn đề này. Câu hỏi có nên cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh hay không được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Địa chỉ cắt bao quy đầu tốt nhất cho bé

Tùy tình trạng bao quy đầu và thể trạng ở mỗi bé sẽ có được hướng dẫn điều trị quy đầu khác nhau. Tuy nhiên, đối với vấn đề này không chỉ có việc tiểu phẫu mới xử lý được, có những trường hợp bao quy đầu trẻ dài hẹp ở mức độ nhẹ, phòng khám chúng tôi có thể sử dụng phương pháp nong bao quy đầu hoặc dùng thuốc cho bé. Do đó, để biết được tình trạng cụ thể con em mình nên áp dụng phương pháp điều trị nào phù hợp nhất, quý phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, sự uy tín vượt trội về chất lượng dịch vụ và cả chất lượng khám chữa bệnh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất khi quý phụ huy bâng khuâng việc có nên cắt bao quy đầu cho bé.

 Bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì về việc có nên cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh. Hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ Sơ Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x