Có Hay Không Việc Bị Lây Nhiễm Bệnh Xã Hội Từ Micro Karaoke

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Có Hay Không Việc Bị Lây Nhiễm Bệnh Xã Hội Từ Micro Karaoke
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Câu hỏi của độc giả: Chào bác sĩ, thời gian gần đây tôi thấy có xuất hiện thông tin về một cô gái bị nhiễm phải căn bệnh xã hội sùi mào gà từ micro karaoke. Bản thân tôi cũng là người có sở thích tụ tập bạn bè đến quán hát hò, giải trí nên rất lo ngại về thông tin trên. Xin hỏi bác sĩ có hay không việc bị lây nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Chuyên gia giải đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Như bạn cũng biết, sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chung rất  dễ lây truyền trung gian thông qua các vật dụng như bàn chải đánh răng, dao cạo râu…Với thắc mắc có hay không việc bị lây nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke thì mời bạn tham khảo những thông tin sau để biết chính xác nhất.

Nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke

       Bệnh xã hội là một loại bệnh lý nguy hiểm có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng trong cộng đồng, hiện nay tỉ lệ mắc bệnh xã hội đang ngày một tăng cao và đã ghi nhận được rất nhiều trường hợp bị tử vong do không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

       Theo thống kê có hơn 20 căn bệnh xã hội khác nhau nhưng phổ biến nhất là bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai…Những căn bệnh xã hội thường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, thông qua vết thương hở, từ mẹ sang con và qua việc dùng chung đồ cá nhân với người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Có hay không việc bị lây nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke (Ảnh minh họa)

       Vấn đề có hay không việc bị lây nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke thì các chuyên gia cho biết, điều này có thể xảy ra và thực tế các chuyên gia đã ghi nhận được rất nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục chỉ vì đi hát karaoke.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Micro quán karaoke-ổ vi khuẩn độc hại không ngờ tới

       Chúng ta thường có thói quen đi hát karaoke tuy nhiên không phải ai cũng biết được sự nguy hiểm khó lường từ hình thức giải trí tưởng chừng như vô hại này. Với mô hình hoạt động của các quán karaoke như hiện nay, mỗi ngày các quán phải đón tiếp rất nhiều lượt khách ghé thăm tuy nhiên vấn đề vệ sinh micro sau mỗi lượt khách là cực kì hiếm và không phải quán nào cũng thực hiện. Khi hát, nước bọt sẽ bắn vào lưới và lớp mút của micro, nếu không được vệ sinh và khử trùng kĩ thì đây vô tình trở thành ô vi khuẩn độc hại.

       Rất nhiều người hát thường có thói quen dí sát miệng vào micro để bắt nhịp tốt hơn mà không biết rằng trong micro đó có thể đang ẩn chứa vi khuẩn, virus bệnh xã hội từ người hát trước đó. Đây chính là lí do khiến rất nhiều người bị nhiễm bệnh xã hội mà không hề hay biết.

       Theo các chuyên gia bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì với cấu trúc phòng dịch vụ karaoke kém vệ sinh thì không chỉ có micro mà lượng vi khuẩn, virus gây bệnh còn có thể tồn tại rất nhiều trong bàn ghế, thậm chí là trong không khí.

Có Hay Không Việc Bị Lây Nhiễm Bệnh Xã Hội Từ Micro Karaoke

Nhiễm bệnh xã hội ở miệng do dùng micro ở quán karaoke (ảnh minh họa)

 Tác hại khó lường của bệnh xã hội

       Tùy theo căn bệnh xã hội mà bệnh nhân bị lây nhiễm mà thời gian phát bệnh sẽ khác nhau, có bệnh chỉ sau vài ngày là có triệu chứng những có những bệnh phải mất vài tháng mới phát bệnh.

       Đa phần bệnh nhân khi bị nhiễm bệnh xã hội do hát karaoke đều rơi vào trạng thái lo lắng và né tránh cộng đồng. Nếu bệnh nhân không sớm đi khám, xét nghiệm bệnh xã hội để điều trị sớm thì bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đó dọa khả năng sinh sản, sức khỏe và tính mạng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo của chuyên gia

       Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đọc cũng đã có được câu trả lời cho thắc mắc có hay không việc bị lây nhiễm bệnh xã hội từ micro karaoke. Để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh thì các chuyên gia khuyến cáo như sau:

→  Đi hát karaoke, không nên bỏ micro sát miệng, lựa chọn các quán chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh.

→  Các quán mở dịch vụ karaoke nên thường xuyên vệ sinh miếng vải bên trong micro và bàn ghế, dùng cồn y tế để lau chùi bụi bẩn bám trên micro để hạn chế lây nhiễm bệnh cho khách hàng.

→  Với những người có triệu chứng mắc bệnh xã hội thì tuyệt đối không nên giấu bệnh, hãy chủ động đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín để được các bác sĩ kiểm tra và sớm có biện pháp chữa bệnh bảo vệ sức khỏe chính mình.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

DKHP- Địa chỉ khám và điều trị bệnh xã hội chất lượng cao

 Nếu vẫn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phòng khám bệnh xã hội nào thì bệnh nhân có thể ghé đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để khám chữa bệnh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Sở Y tế, đội ngũ y bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại, chi phí hợp lý, quy trình khám bệnh nhanh chóng và đặc biệt là luôn bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh nên bệnh nhân không cần ngại ngùng, lo lắng sợ bị người khác phát hiện.

 Trên đây là những thông tin về "Có Hay Không Việc Bị Lây Nhiễm Bệnh Xã Hội Từ Micro Karaoke",  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Hay Không Việc Bị Lây Nhiễm Bệnh Xã Hội Từ Micro Karaoke

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x