Có Hay Không Thuốc Bôi Chữa Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.2 / 10 (6 bình chọn)
Có Hay Không Thuốc Bôi Chữa Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Thưa bác sĩ. Em mới đi khám và được bác sĩ cho biết bị mụn rộp sinh dục. Em lên mạng tìm hiểu, thấy có nhiều loại thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả. Nhưng không biết, thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục có hiệu quả không? Có điều trị dứt điểm bệnh được hay không? Mong bác sĩ hỗ trợ giúp em.  (Bạn N.M 33 tuổi, Kiêng Giang)

Chào bạn! Trước tiên chuyên mục hỏi đáp sức khỏe rất cảm ơn bạn đã tin cậy và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi này của bạn, các chuyên gia y tế của chúng tôi, xin phép được trả lời cụ thể qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Tham khảo thêm:

 Biến Chứng Của Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Đời Sống Như Thế Nào

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

Có hay không thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục?

       Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội phổ biến,  do virus virus Herpes simplex  gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng mụn rộp sinh dục lại gây nhiều khó khăn cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên, việc chữa trị dứt điểm mụn rộp sinh dục lại gặp rất nhiều những khó khăn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?
Mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Hiện nay, trên thị trường có rao bán nhiều những loại thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục, với công dụng “thần kỳ”, có thể chữa trị dứt điểm bệnh lý này nhanh chóng, khiến đông đảo người bệnh hoang mang. Vậy, có hay không thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết như sau:

       Thuốc bôi mụn rộp sing dục, thường được chỉ định để bôi vào các tổn thương và các khu vực xung quanh vùng tổn thương. Loại thuốc này thường không tiêu diệt được virus gây bệnh, mà chỉ có tác dụng hạn chế lở loét, viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa bệnh lây lan sang vị trí khác cho người bệnh. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng kháng khuẩn tại chỗ, tránh bội nhiễm, làm khổ vết thương. Chứ không thể nào triệt tiêu được virus gây bệnh một cách hoàn toàn.

Có Hay Không Thuốc Bôi Chữa Mụn Rộp Sinh Dục

Thuốc bôi mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, đối với những loại thuốc bôi được bày bán tràn lan, thì về nguồn gốc, xuất xứ, cũng như chất lượng trong điều trị bệnh lại không hề có được một kiểm chứng rõ ràng nào. Trong khi đó, loại virus gây bệnh mụn rộp lại cực kỳ nguy hiểm, rất dễ bùng phát, lan rộng. Do đó, việc sử dụng thuốc điều trị bệnh lý này, lại càng không được chủ quan.

  Chính vì thế, việc sử dụng thuốc bôi chữa bệnh mụn rộp sinh dục nam giới hay nữ giới, thì người bệnh cũng nhất định phải cẩn trọng. Tốt nhất, cần tìm đến sự giúp đỡ và hướng dẫn cụ thể từ các chuyên gia y tế.

Một số lưu ý khi chữa trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc

       Hiện nay, riêng đối với bệnh mụn rộp sinh dục nữ và nam, vẫn được điều trị chủ yếu dựa vào một số loại thuốc đặc trị, cả thuốc bôi và thuốc uống. Để chữa trị bệnh hiệu quả, người bệnh nhất định phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

➢ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: dù là thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục hay thuốc uống, người bệnh cũng nhất định phải sử dụng theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

➢ Cẩn trọng với các loại thuốc bôi: thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục, cần được cẩn trọng cao nhất. Đối với những vị trí bệnh như âm đạo, hậu môn, dương vật... là những vùng rất dễ bị kích ứng, việc dùng thuốc bôi lúc này cần phải thực hiện đúng chỉ định của chuyên gia y tế, tránh tình trạng tổn thương thêm vùng bệnh, bội nhiễm, lỡ loét.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thuốc bôi mụn rộp sinh dục cần được dùng theo chỉ định của bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢ Đề phòng triệu chứng bất thường: sau khi sử dụng thuốc, người bệnh cần theo dõi kỹ lượng các diễn biến tiếp theo sau của bệnh. Nếu thấy bất kỳ những triệu chứng bất thường nào như nóng, rát, ngứa ngáy dữ dội... sau khi sử dụng thuốc, thì cần tìm ngay đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời.

  Khuyến cáo của chuyên gia: trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục nào, người bệnh cần thực hiện xét nghiệm mụn rộp sinh dục, nhận định đúng tình trạng bệnh và tìm đến phương án điều trị phù hợp nhất cho mình. Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng những loại thuốc điều trị mụn rộp sinh dục được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, để điều trị bệnh một cách mù quáng, tránh tổn thương thêm nặng nề, sẽ khiến việc chữa trị bệnh càng khó khăn hơn.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được thông tin về thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Hay Không Thuốc Bôi Chữa Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x