Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Xã Hội Do Sử Dụng Chung Xà Phòng Tắm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Xã Hội Do Sử Dụng Chung Xà Phòng Tắm
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Xà phòng là một trong những vật dụng được mọi người dùng phổ biến để vệ sinh cơ thể, tuy nhiên việc sử dụng chụng xà phòng với người khác lại cực kì nguy hiểm bởi có rất nhiều trường hợp bị lây nhiễm bệnh xã hội vì dùng chung xà phòng tắm. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

Xà bông tắm làm tăng khả năng dễ mắc bệnh tình dục

       Vùng kín của cả nam và nữ đều là những vị trí nhạy cảm và thường bị bí không khí, đặc biệt ở nữ giới do âm đạo thường xuyên tiết chất nhờn nên luôn ở trong tình trạng ẩm ướt là môi trường thuân lợi cho sự phát triển của nấm, vi khuẩn có hại nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Tắm bằng xà bông sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia phòng khám cho biết, Xà bông tắm làm tăng khả năng dễ mắc bệnh tình dục bởi trong xà phòng có các chất tẩy, độ kiềm cao làm thay đổi độ pH tự nhiên hay nồng độ axit cân bằng trong âm đạo. Thông thường nồng độ pH từ 3,8 – 4,5 là môi trường sống hoàn hảo cho các vi khuẩn tốt, chúng giúp vùng kín của phái nữ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm nấm ngứa. Khi sử dụng các xà phòng thơm có độ kiềm cao sẽ  khiến cho pH âm đạo bị mất cân bằng, các vi khuẩn cơ hại thường có tại âm đạo phát triển hay virus, nấm men từ bên ngoài xâm nhập vào gây bệnh gây nên bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bên cạnh đó do khả năng bảo vệ tự nhiên bị suy giảm nên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội, bệnh lây qua đường tình dục nếu quan hệ tình dục không an toàn như virus herpes, chlamydia và HIV,..

Tư vấn ngayGọi ngay

Lây nhiễm bệnh xã hội vì dùng chung xà phòng tắm

       Một trong những tác hại mà mọi người có thể gặp phải khi không biết cách sử dụng xà phòng đó chính là nguy cơ bị lây nhiễm bệnh xã hội vì dùng chung xà phòng tắm . Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết việc dùng chung xà phòng kháng khuẩn cũng không có tác dụng tiệu diệt được vi khuẩn như cồn, bên cạnh đó các loại xà phòng tắm, đặc biệt là xà phòng cục thường xuyên ẩm ướt nên chứa nhiều vi khuẩn, nấm sẽ gây nên các bệnh khi dùng chung. Sau mỗi lần sử dụng, xà bông được bao phủ bởi các sinh vật từ vi khuẩn vô hại đến các tác nhân gây bệnh nghiêm trọng mà con người có thể mang mà không bị ốm từ da bạn. Với một người bị mắc bệnh xã hội, virus gây bệnh có khả năng còn dính lại trên xà phòng khi người khác dùng chung đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

        Lời khuyên của chuyên gia

Để đảm bảo an toàn cho chính mình, hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm bệnh xã hội vì dùng chung xà phòng tắm thì mọi người nên lưu ý những điều sau:

➢ Nhiều sản phẩm xà phòng có mùi thơm chỉ có tác dụng giúp đánh bày mùi hôi cơ thể trong thời gian ngắn những sau đó lại khiến cho cơ thể bạn giảm khả năng bảo vệ làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển gây hại cơ thể bạn.

➢ Chị em không nên dùng các loại xà phòng thơm hay dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh bởi như các chuyên gia đã phân tích, xà phòng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, khiến vi khuẩn có hại tăng sinh, môi trường âm đạo bị thay đổi, đây là nguyên nhân làm chi em mắc các bệnh phụ khoa, cũng như xà bông tắm làm tăng khả năng dễ mắc bệnh tình dục do khả năng bảo vệ kém. Để cho vùng kín luôn khỏe mạnh thì tốt nhất chị em chỉ cần vệ sinh vùng kín bằng nước sạch, thường xuyên thay quần lót sạch sẽ là có bảo vệ vùng kín an toàn mà không cần phải dùng đến các loại xà phòng khác.

Tắm bằng xà bông làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội (ảnh minh họa)

➢ Trong quá trình vệ sinh cũng không nên thụt rửa sâu vào âm đạo để tránh làm mất cân đối môi trường âm đạo.

➢  Khi đã dùng chung xà phòng với người bị bệnh xã hội thì tốt nhất là các bạn nên đi xét nghiệm bệnh xã hội để phát hiện sớm xem mình đã bị nhiễm bệnh hay chưa. Xét nghiệm xét nghiệm hpv là một trong những hạng mục không thể thiếu mục đích tầm soát bệnh sùi mào gà nguy hiểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Khám bệnh xã hội tại đâu tại TP.HCM?

       Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều phòng khám, cơ sở ý tế mọc lên khiến cho mọi người không biết khám bệnh xã hội ở đâu tphcm. Để giúp bạn đọc không phải băn khoăn, các chuyên gia xin giới thiệu Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Đây là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh xã hội cực kì nổi tiếng tại TP.HCM, phòng khám hoạt động dưới sự kiểm soát của Bộ Y tế.

 Trang thiết bị y tế tại phòng khám cực kì hiện đại, thường xuyên được khử vô trùng đảm bảo hiệu quả và an toàn cho mọi người.

 Các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có kiến thức chuyên môn sâu rộng, tay nghề cao nhờ vậy sẽ phát hiện và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, xử lý được các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải trong suốt quá trình điều trị.

 Chi phí khám và điều trị bệnh xã hội tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  được niêm yết và công khai.

Địa chỉ khám và điều trị bệnh xã hội uy tín cho mọi người 

        Mọi người nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ đến các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Xã Hội Do Sử Dụng Chung Xà Phòng Tắm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x