⚕️Có Hay Không Cách Xoa Bụng Chữa Táo Bón

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Có Hay Không Cách Xoa Bụng Chữa Táo Bón
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình trạng táo bón thường gây nên sự khó chịu và phiền toái cho mọi người, đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ hàng đầu hiện nay nếu không được điều trị kịp thời. Nhiều người truyền tai nhau mẹo chữa táo bón bằng cách xoa bụng. Liệu cách xoa bụng chữa táo bón có thật sự hiệu quả hay không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Táo bón- không nên chủ quan

       Táo bón là tình trạng phân cứng, phân khó tiêu và cảm giác còn phân trong ruột sau khi đi đại tiện, với những người bị táo bón nhẹ thì 1 tuần đi nặng 3 lần, người bị nặng thì đi nặng khoảng 1 lần 1 tuần. Nguyên nhân khiến mọi người bị táo bón chủ yếu là do ăn ít chất xơ, lười vận động, nhịn đại tiện, không uống đủ nước

       Tình trạng táo bón không khỉ khiến người bệnh cảm thấy “cực hình” mỗi lần đi đại tiện mà còn khiến cho cơ thể bị nhiễm độc do chất thải chất chứa trong cơ thể lâu ngày. Người bị táo bón dễ bị dị ứng nổi mụn nhọt, đau đầu, mệt mỏi, khó tính.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Không nên chủ quan khi bị táo bón (ảnh minh họa)

       Nguy hiểm hơn, người bị táo bón lâu ngày rất dễ bị mắc phải các bệnh lý hậu môn-trực tràng như bệnh trĩ, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm ống hậu môn…Thậm chí người bệnh còn có nguy cơ bị thủng ruột, ung thư đại trực tràng

>>> Như vậy có thể thấy, táo bón là căn bệnh không hề đơn giản như mọi người vấn nghĩ, bệnh nhân bị táo bón cần sớm được chữa trị để bảo vệ và duy trì chất lượng cuộc sống tốt hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách chữa táo bón bằng xoa bóp bụng có tốt hay không?

       Cách xoa bụng chữa táo bón là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng để giúp đi đại tiện nhanh hơn. Với phương pháp này, các bạn có thể thực hiện bằng những cách sau:

Nằm ngửa trên giường hoặc một mặt phẳng cố định, thả lỏng cơ thể rồi dùng tay xoa bóp bụng theo hướng vòng tròn từ bên ngoài vào rốn. Hoặc bạn có thể ngồi 1 tay chống eo, tay còn lại xoa bụng. Thực hiện động tác xoa bụng khoảng 40 lần rồi đổi tay. Khi thực hiện cách xoa bụng chữa táo bón, mọi người chú ý giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để hỗ trợ quá trình đào thải chất cạn bả trong ruột ra dễ dàng hơn.

Cách Xoa Bụng Chữa Táo Bón

Cách xoa bụng chữa táo bón (ảnh minh họa)

 Theo các chuyên gia thì xoa bụng là một trong nhũng cách để chữa táo bón dễ thực hiện, không tốn kém nhưng hiệu quả không cao. Trong quá trình thực hiện, nếu người bệnh căng thẳng, thực hiện không đúng cách thì không hiệu quả.

       Bệnh nhân bên cạnh áp dụng cách xoa bụng chữa táo bón thì cũng cần phải kết hợp với các phương pháp như thay đổi chế độ ăn uống đến tập luyện thể thao thì mới đạt kết quả tốt được.

       Khi bệnh nhân bị táo bọn nặng, táo bón liên tục kéo dài hơn 2 tuần, có các triệu chứng đi cầu ra máu, chuyển động ruột gây đau dữ dội…thì cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị táo bón hiệu quả

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì cách chữa táo bón như thế nào còn tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh, mục tiêu điều trị là nhằm đạt được ít nhất 1 chuyển động ruột của phần trong 1-3 ngày mà không phải tạo áp lực, ngăn chặn các biến chứng có thể gặp phải do táo bón gây ra.

       Một số phương pháp chữa táo bón hiệu quả hiện nay như:

→  Uống nhiều nước: mỗi ngày nên uống ít nhất 1, 5 đến 2 lít nước, điều này sẽ giúp giảm tình trạng táo bón

→  Chế độ ăn uống: tăng cường bổ sung chất xơ có trong rau, củ quả, hạt ngũ cốc, trái cây khô…Người bị táo bón cũng nên sử dụng các loại thức ăn có chứa nhiều magiê như sữa, kê, các loại đậu, khoai lang và một số loại rau quả như mùng tơi, rau khoai lang, khoai sọ, đu đủ, chuối tiêu sẽ rất tốt cho việc đại tiện được dễ dàng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chú ý đến chế độ ăn uống khi điều trị táo bón (ảnh minh họa)

→  Chế độ tập luyện: mỗi ngày nên dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục nhẹ nhàng, việc này giúp tăng nhu động ruột và kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

→  Thói quen lành mạnh: bệnh nhân nên ăn đúng giờ, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì 3 bữa như bình thường, không nhịn đại tiện, cố gắng duy trì thói quen đại tiện mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm sau khi ngủ dậy.

→  Cân bằng cuộc sống: để hạn chế bệnh táo bón tái phát thì mọi người nên để tinh thần được thư giản, tránh căng thẳng, lo nghĩ nhiều.

→  Sử dụng thuốc nhuận tràng: những loại thuốc này cần được sử dụng theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ

 Táo bón lâu ngày không điều trị là nguyên nhân khiến rất nhiều người bị trĩ, khi có dấu hiệu bệnh trĩ, bệnh nhân cần liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ điều trị kịp thời, cải thiện chất lượng cuộc sống.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Có Hay Không Cách Xoa Bụng Chữa Táo Bón

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x