Chưa Quan Hệ Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Chưa Quan Hệ Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Như chúng ta đều biết, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có con đường lây truyền bệnh chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Vậy, nếu chưa quan hệ có mắc bệnh sùi mào gà không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Chưa quan hệ có mắc bệnh sùi mào gà không?

       Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus HPV xâm nhập, gây bệnh. Loại virus này được biết đến với sức sống dai dẳng và có thể lây truyền bệnh một cách dễ dàng qua nhiều con đường khác nhau. Một trong những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà, mà nhiều người biết đến chính là quan hệ tình dục không an toàn.

       Tuy nhiên, trên thực tế đã có khá nhiều trường hợp mắc sùi mào gà vì những lý do khiến người ta không ngờ đến, thậm chí là đối với những người chưa quan hệ tình dục. Vậy, vấn đề đặt ra là, liệu chưa quan hệ có bị sùi mào gà không? Trả lời cho vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị sùi mào gà hàng đầu TPHCM, có những chia sẻ như sau:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chưa quan hệ có mắc bệnh sùi mào gà không? (Ảnh minh họa)

Chưa quan hệ nhưng bị sùi mào gà không phải là vấn đề quá hiếm gặp, bởi sùi mào gà có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, không chỉ riêng quan hệ tình dục không an toàn. Chính vì thế, đã có rất nhiều những trường hợp, mắc phải sùi mào gà như một “tai họa từ trên trời rơi xuống” mà họ không hề biết tới nguyên do.

    Vì thế, khi có các dấu hiệu của sùi mào gà và lo lắng chưa quan hệ có mắc bệnh sùi mào gà không, thì người bệnh cũng cần phải cân nhắc, tiến hành thăm khám và chữa trị sớm nhất có thể. Tránh vì hoang mang, lo lắng mà chần chừ tìm đến sự giúp đỡ y tế, xét nghiệm sùi mào gà và điều trị bệnh, để tránh tình trạng bệnh nặng nề hơn, sẽ khiến điều trị bệnh trở nên khó khăn.

Xem thêm: chi phi phí đốt sùi mào gà

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lý do chưa quan hệ tình dục đã mắc phải sùi mào gà

       Bàn về những lý do chưa quan hệ tình dục nhưng bị sùi mào gà, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

 Do tiếp xúc tình dục

       Dù chưa thật sự quan hệ tình dục, chỉ là những va chạm bên ngoài, bao gồm cả ôm, hôn, tiếp xúc bộ phận sinh dục, hậu môn... với người mắc bệnh sùi mào gà, thì nguy cơ về lây nhiễm bệnh cũng là rất lớn. Chính vì thế, vẫn có nhiều trường hợp, dù chưa quan hệ tình dục thật sự, nhưng vẫn lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ đối tác.

Lý do chưa quan hệ tình dục vẫn mắc sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 Do tiếp xúc gián tiếp

       Một trong những đáp án thường được lý giải cho câu hỏi, chưa quan hệ tình dục có bị sùi mào gà không, chính là do tiếp xúc gián tiếp. Việc tiếp xúc gián tiếp với khăn tăm, khăn mặt, áo quần, bồn cầu, bồn tắm, bàn chảy đánh răng, ly, tách, đũa, muỗn... của người bệnh sùi mào gà, thì vẫn có nguy cơ về lây nhiễm bệnh. Bởi, virus sùi mào gà, có thể tồn tại bên ngoài trong 48 giờ và chờ cơ hội thuận lợi để xâm nhập, gây bệnh. Chính vì thế, nếu không may tiếp xúc với những vật dụng cá nhân có chứa virus HPV gây sùi mào gà, thì cũng có nguy cơ mắc bệnh.

 Do tiếp xúc niêm mạc hở

       Virus sùi mào gà tồn tại thuận lợi tại các vùng niêm mạc. Khi vô tình tiếp xúc với niêm mạc hở, vết thương hở, vết thương chảy máu của người bệnh sùi mào gà, thì nguy cơ về lây nhiễm bệnh cũng là rất cao. Do đó, khi băn khoăn, chưa quan hệ tình dục thì có bị sùi mào gà không, thì tiếp xúc niêm mạc hở của người bệnh cũng sẽ là một đáp án thuyết phục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lý do chưa quan hệ tình dục vẫn mắc sùi mào gà (Ảnh minh họa)

    Như vậy, có rất nhiều lý do, có thể dẫn đến căn bệnh sùi mào gà, dù là có hay không có quan hệ tình dục. Chính vì thế, bất kỳ một cá nhân nào, cũng cần phải cảnh giác với sùi mào gà. Hãy sớm nhận biết và điều trị bệnh sớm, để có thể điều trị bệnh hiệu quả, tránh lây nhiễm bệnh cho người thân, cũng như là tiết kiệm được chi phí điều trị sùi mào gà.

 Trên đây là những thông tin về "Chưa quan hệ có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không",  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chưa Quan Hệ Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x