⚕️Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ, gần đây tôi có các triệu chứng bất thường như thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, ngán mỡ, các triệu chứng trên xảy ra đã lâu nhưng đến nay mới đi thăm khám và được chuẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 2. Với cấp độ bệnh này của tôi liệu có nguy hiểm không bác sĩ, cần phải chữa bệnh này như thế nào?

Bác sĩ trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi, với mức độ gan nhiễm mỡ của bạn thì đây là giai đoạn  trung bình của bệnh, do đó cần điều trị nhanh chóng để hạn chế bệnh tiến triển sang cấp độ nguy hiểm hơn.

Tham khảo thêm:

► Gan nhiễm mỡ có chữa được không?

► Bệnh gan nhiễm mỡ nhẹ có nguy hiểm không?

Triệu chứng nào cho biết bạn mắc bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 2

       Gan nhiễm mỡ được chia làm 3 cấp độ khác nhau trong đó gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là giai đoạn trung bình của bệnh, với lượng mỡ trong gan chiếm từ 10-20% tổng trọng lượng của gan, biểu hiện mức độ không còn an toàn nhưng cũng không quá nguy hiểm. 

Gan nhiễm mỡ độ 2 vẫn chưa có nhiều triệu chứng đặc trưng và phần lớn bệnh nhân đều không biết mình mắc bệnh cho đến khi thăm khám và làm các xét nghiệm siêu âm, kiểm tra.

Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 thường gặp phải các triệu chứng như:

 Luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải.

 Chán ăn, ăn không ngon, đặc biệt ngán dầu mỡ.

 Bệnh nhân còn có cảm giác đau nhẹ ở vùng bụng, nhất là dưới vùng xương sườn.

Những đối tượng thường xuyên ăn uống thiếu khoa học, thừa cân, béo phì hoặc người uống bia rượu trong thời gian dài thì cần chú ý đến nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đặc biệt là khi xuất hiện những triệu chứng gan nhiễm mỡ như trên thì cần đi khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết ngay vì rất có thể bạn đã mắc gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ độ 2 nguy hiểm như thế nào?

       Với gan nhiễm mỡ độ 2 mà nói thì mức độ nguy hiểm chưa phải là quá cao, tuy nhiên khi lơ là hoặc bỏ qua tình trạng này, bệnh sẽ rất nhanh chóng chuyển sang gan nhiễm mỡ độ 3, cực kỳ nguy hiểm.

Khi đã chuyển sang gan nhiễm mỡ cấp độ 3 cũng là lúc gan nhiễm mỡ ở mức độ trầm trọng hơn, ngoài những nguy hiểm tăng theo khi bệnh tiến triển sang giai đoạn 3, thì việc điều trị bệnh trong giai đoạn này cũng gặp khó khăn hơn rất nhiều. Bệnh dễ dàng biến chứng sang giai xơ gan hoặc ung thư gan. Hơn nữa, một khi gan đã bị tổn thương thì cũng khó có thể phục hồi lại được.

Vì tất cả những lý do trên mà gan nhiễm mỡ độ 2 dù không đe dọa tính mạng ngay lập tức nhưng lại có diễn biến nhanh chóng, kéo theo những hệ quả gây nguy hiểm đến tính mạng.

Gan nhiễm mỡ độ 2 có nguy hiểm không? (ảnh minh họa).

Các bác sĩ chuyên khoa cũng đặc biệt khuyến cáo với những bệnh nhân có tư tưởng cho rằng gan nhiễm mỡ độ 2 thì chưa cần điều trị, khi nào đến giai đoạn 3 thì mới cần điều trị. Đây được cho là một suy nghĩ khá sai lầm bởi bệnh nhân nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh đợi đến lúc bệnh tình quá nặng, gây ra các biến chứng nguy hiểm mới điều trị thì e rằng việc điều trị đã trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách nào?

       Đối với gan nhiễm mỡ cấp độ 2 thì việc điều trị phải bắt nguồn từ những nguyên nhân gây bệnh, do đó bệnh nhân cần phải xác định rõ nguyên nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ của mình là gì. Để làm được điều này cần phải nhờ vào các việc siêu âm  và làm các xét nghiệm cần thiết, thông qua đó biết được tình trạng bệnh và đưa ra những phương án điều trị phù hợp nhất.

Để điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 hiệu quả và nhanh chóng thì ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng, sinh hoạt khoa học và kết hợp tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì bệnh nhân còn cần đến việc điều trị bằng thuốc bởi mức độ tổn thương gan đã nghiêm trọng hơn, nên điều trị bằng thuốc là cách cần thiết để làm hạn chế những tổn thương gan.

Gan nhiễm mỡ ở mỗi người sẽ có những diễn biến khác nhau, chính vì vậy bệnh nhân nên đến trực tiếp các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa gan để được thăm và điều trị tốt hơn. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bệnh nhân sẽ được thăm khám, siêu âm, tư vấn kỹ càng về tình trạng cũng như phương pháp điều trị tốt nhất.

Với những ưu điểm nổi trội cả trong thăm khám, điều trị và sự chăm sóc tận tình, phòng khám luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân gan trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Nên tìm những địa chỉ điều trị bệnh gan có tiêu chí sau 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bài viết: ⚕️Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x