⚕️Chỉ Số HbsAg Dương Tính Có Tiêm Vắc Xin Được Nữa Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Chỉ Số HbsAg Dương Tính Có Tiêm Vắc Xin Được Nữa Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ, vừa rồi em có đi xét nghiệm viêm gan B để tiêm phòng nhưng khi xét nghiệm thì có kết quả chỉ số HbsAg dương tính, em hiện rất lo lắng muốn biết rằng trường hợp của em có tiêm vắc xin viêm gan B nữa được không? Cảm ơn bác sĩ. (Minh Đức - Q.6)

        Chào bạn, chúng tôi rất hiểu những lo lắng hiện tại của bạn. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B có tốt không

 Bệnh viêm gan B có chữa được không, chữa bằng cách nào

Một vài thông tin về bệnh viêm gan B

        Là căn bệnh phổ biến trong những bệnh lý về gan, viêm gan B đang dần tăng lên từng ngày và gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh. Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B gây nên và lây lan mạnh mẽ qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Bệnh có rất ít triệu chứng nhận biết nếu không nói là khá nghèo nàn, làm cho quá trình nhận biết gặp khá nhiều khó khăn hay vô tình làm lây nhiễm cho những người lành bệnh khác.

Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến hiện nay (ảnh minh họa).

Dưới sự phát triển của nền y học hiện đại, đã giúp cho nhiều bệnh nhân viêm gan B có thêm hy vọng đẩy lùi căn bệnh này, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều khó khăn và tốn kém. Do đó mà tiêm phòng viêm gan B là cách đơn giản mà hiệu quả để nhiều người có thể phòng tránh được căn bệnh này giống như câu nói của ông cha ta ngày xưa:“phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Chỉ số HbsAg dương tính có tiêm vắc xin được nữa không?

        Nhiều bệnh nhân vì không chú ý đến sức khỏe, không tiêm phòng viêm gan B sớm, khi thực hiện xét nghiệm viêm gan B thì vô tình phát hiện mình có kết quả dương tính với chỉ số HbsAg. Lúc này, bệnh nhân mới lo lắng và thắc mắc về việc có tiêm phòng viêm gan B được nữa hay không.

HbsAg dương tính có tiêm vắc xin viêm gan B được nữa không (ảnh minh họa).

Với trường hợp người bệnh có kết quả HbsAg dương tính tức là trong máu người bệnh đã có sự tồn tại của virus viêm gan B. Các bác sĩ cho rằng, việc tiêm phòng vắc xin viêm gan B là không thể thực hiện đối với những bệnh nhân trong trường hợp này. Và cho dù có tiêm phòng thì vắc xin cũng không phát huy được tác dụng.

Trong trường hợp có kết quả HbsAg dương tính, người bệnh cần làm thêm các xét nghiệm kiểm tra khác như xét nghiệm định lượng HBV-DNA để đánh giá tình trạng bệnh một cách chính xác hơn, xác định liệu người đó có mang virus ở thể hoạt động hay không, bởi không phải bệnh nhân nào có HbsAg dương tính cũng cần đến phải điều trị.

Khi nào cần điều trị viêm gan B?

        Khi bệnh nhân mắc viêm gan B ở giai đoạn cấp tính, người bệnh sẽ biểu hiện các triệu chứng gồm có vàng da, mệt mỏi, sốt nhẹ, chán ăn, rối loạn tiêu hóa… Trong trường hợp này, bệnh nhân chỉ cần nhập viện theo dõi hoặc chỉ cần nghỉ ngơi, dùng ít thuốc bổ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác thì bệnh đã có thể tự khỏi.

Trên thực tế, những người nhiễm virus ở độ tuổi trưởng thành thì khả năng khỏi bệnh trong giai đoạn viêm gan cấp tính rất cao, chỉ có khoảng 10% bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, không thể loại bỏ được virus mới biến chứng sang giai đoạn mãn tính.

Điều trị viêm gan B trong giai đoạn mãn tính có nhiều phác đồ khác nhau nhưng đem lại hiệu quả rõ ràng nhất phải kể đến như:

Phương pháp trị xung tần số thấp

Phương pháp truyền máu ozone

Phương pháp tách lọc virus

Ưu điểm: Đây là các phương pháp mới, điều trị tiêu diệt virus hiệu quả vượt trội hơn so với những phương pháp truyền thống khác. Cụ thể đã được cải tiến về thời gian điều trị nhanh chóng hơn, giải quyết được tình trạng virus kháng thuốc, tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi chức năng gan hiệu quả, hơn nữa còn khá an toàn và không gây tác dụng phụ.

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Chỉ Số HbsAg Dương Tính Có Tiêm Vắc Xin Được Nữa Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x