⚕️Chỉ Số HbsAg Bao Nhiêu Là Bình Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (31 bình chọn)
⚕️Chỉ Số HbsAg Bao Nhiêu Là Bình Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Để chuẩn đoán viêm gan B thì xét nghiệm HbsAg là một trong những xét nghiệm không thể thiếu. Mục đích của xét nghiệm này là để nhận biết người bệnh có mắc nhiễm virus viêm gan B hay không. Để tìm hiểu về xét nghiệm này cũng như chỉ số HbsAg bao nhiêu là bình thường, mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viêm gan B có chữa được không, chữa bằng cách nào

► Nước tiểu vàng bất thường có phải do viêm gan B gây nên

Chỉ số HbsAg là gì?

        Một trong những xét nghiệm được sử dụng để chuẩn đoán viêm gan B, xét nghiệm HbsAg được biết đến như một xét nghiệp cơ bản không thể bỏ qua.

HbsAg được biết đến là chỉ số kháng nguyên bề mặt virus, có tên tiếng Anh là Hepatitis B surface antigen. Xét nghiệm HbsAg là xét nghiệm tìm kiếm virus trong máu của bệnh nhân hay nói cách khác đây là xét nghiệm dùng để nhận biết bệnh nhân có bị nhiễm virus viêm gan B hay không. khi xét nghiệm cho kết quả HbsAg dương tính thì có nghĩa là người đó đã nhiễm virus viêm gan B, ngược lại, khi kết quả là âm tính thì trong máu người bệnh không chứa virus.

Chỉ số HbsAg dương tính biểu thị có virus trong máu của bệnh nhân (ảnh minh họa).

Chỉ số HbsAg dương tính biểu thị có virus trong máu của bệnh nhân (ảnh minh họa).

Thông thường, HbsAg sẽ xuất hiện trong máu sau 1-8 tuần từ lúc tiếp xúc với virus viêm gan B. Trong số những người nhiễm virus viêm gan B thì chỉ có khoảng từ 10-15% trường hợp sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn mãn tính, phần đông các trường hợp còn lại sẽ tự loại bỏ được virus mà không cần điều trị đáng kể.

Chỉ số HbsAg bao nhiêu là bình thường?

        Theo các chuyên gia gan mật thì để xác định chỉ số HbsAg bao nhiêu là bình thường cần phải dựa vào chỉ số tham chiếu S/CO để đưa ra nhận biết chính xác nhất.

Chỉ số S/CO là một thuật ngữ kỹ thuật, đây là chỉ số cao nhất để phân biệt giữa âm tính và dương tính. Khi kết quả này vượt quá lớn hơn 1 có nghĩa là vượt quá ngước và là dương tính, còn nhỏ hơn 1 tức nhỏ hơn ngưỡng cho phép thì là âm tính.

Xét nghiệm HbsAg là một hạng mục quan trọng dùng để tầm soát viêm gan B, khi kết quả dương tính thì nói lên được người bệnh đã nhiễm virus viêm gan B chứ chưa thể kết luận rằng người đó đã mắc bệnh viêm gan B. Lúc này, để xác định chính xác hơn về tình trạng bệnh thì người bệnh cần phải thực hiện thêm các xét nghiệm khác như xét nghiệm định lượng HBV-DNA. Từ đó có thể xác định số lượng và mức độ hoạt động của virus, dựa vào đây các bác sĩ mới có thể xác định được những phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các xét nghiệm còn giúp nhận biết người bệnh có đang mắc viêm gan mạn tính hay không, để việc điều trị được diễn ra thuận lợi nhất.

Xử lý khi có kết quả HbsAg

        Đa phần bệnh nhân sau khi có kết quả xét nghiệm HbsAg dương tính đều khá lo lắng, do đó mà có một số vấn đề người bệnh cần chú ý như sau:

Nếu kết quả HbsAg (+) chưa thể khẳng định được hoàn toàn rằng bạn đã mắc bệnh viêm gan B vì các nguyên cứu đã chỉ ra rằng kết quả HbsAg dương tính là trường hợp không hiếm gặp, cứ 10 người thì đã có 2 người có kết quả dương tính với HbsAg.

Tuy vậy, nếu bạn có kết quả HbsAg dương tính cần vận động những người thân trong gia đình thực hiện xét nghiệm viêm gan B.

Nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai mà có kết quả xét nghiệm HbsAg thì cần phải tiêm phòng viêm gan B cho trẻ trong vòng 12h đầu sau khi sinh.

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B chính xác

        Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người bệnh do đó mà việc xét nghiệm và điều trị viêm gan trở thành vấn đề cấp thiết hơn bao giờ hết. Đứng trước thực tế đó, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị và xét nghiệm các vấn đề về gan đạt được sự chính xác cao với rất nhiều ưu thế về nhiều mặt như:

Chỉ Số HbsAg Bao Nhiêu Là Bình Thường

Xét nghiệm viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Bài viết: ⚕️Chỉ Số HbsAg Bao Nhiêu Là Bình Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x