⚕️Chế Độ Ăn Giàu Protein Có Làm Tăng Nguy Cơ Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Chế Độ Ăn Giàu Protein Có Làm Tăng Nguy Cơ Bệnh Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngày nay, cùng với nhịp sống vội vã, người ta thường ăn uống để làm thỏa mãn dạ dày cùng với khẩu vị mà it người quan tâm đến ăn như thế nào để khỏe mạnh. Đặc biệt, người ta thường ăn rất nhiều thịt, trứng, sữa... những loại thực phẩm nhiều protein. Có lẽ cũng chính vì lý do này, mà số lượng người mắc bệnh trĩ ngày một tăng nhanh. Vậy, chế độ ăn giàu protein có làm tăng nguy cơ bệnh trĩ không? hãy tìm hiểu qua những chia sẻ của các chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Chế độ ăn giàu protein có làm tăng nguy cơ bệnh trĩ không?

       Mặc dù protein (chất đạm) là một thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp bạn no lâu, cải thiện cơ bắp chắc khỏe và tăng cường trao đổi chất, rất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều proteinh, thì lại có thể dẫn đến một số nguy hại về sức khỏe. Nói về việc, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Những trường hợp sử dụng quá nhiều những thực phẩm chứa protein như: trứng, sữa, thịt động vật (nhất là thịt đỏ).... nhưng lại không dùng kèm rau quả và uống nhiều nước, thì nguy cơ về bệnh trĩ sẽ cao hơn so với những trường hợp khác.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chế độ ăn giàu protein có làm tăng nguy cơ bệnh trĩ không? (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân của vấn đề này là do những thực chứa nhiều protein thường thiếu đi chất xơ, tăng nguy cơ táo bón cho người dùng. Trong khi đó, táo bón lại là một trong những nguyên nhân chính, dẫn đến bệnh trĩ. Chính vì thế, mà ăn nhiều protein, cũng sẽ khiến nguy cơ về bệnh trĩ cao hơn rất nhiều lần.

Chính vì thế, để giảm đi nguy cơ về bệnh trĩ, mọi người cân phải chú ý nhiều trong chế độ ăn uống. Cần giảm bớt lượng protein tiêu thụ trong mỗi bữa ăn và bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ để giảm bớt nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Sử dụng protein như thế nào để phòng tránh bệnh trĩ?

       Theo chế độ ăn uống tham khảo (DRI) của Viện Hàn Lâm Quốc gia Hoa Kỳ, mỗi ngày chúng ta cần sử dụng khoảng 0,8gr protein cho 1 kg khối lượng cơ thể. Tương ứng là:

➢ Khoảng 56gr mỗi ngày cho một người đàn ông ít vận động.

➢ 46gr mỗi ngày cho một người phụ nữ ít vận động.

Chế Độ Ăn Giàu Protein Có Làm Tăng Nguy Cơ Bệnh Trĩ Không

Sử dụng protein hợp lý để phòng tránh bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Đặc biệt, ở những trường hợp là vận động viên, người già, người cần hồi phục sau chấn thương, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, cần nhiều đạm hơn 25% so với những trường hợp bình thường khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

       Để phòng tránh những nguy hại về bệnh trĩ, mọi người nên chú ý thực hiện các vấn đề sau:

➢ Không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa quá nhiều protein và thực phẩm quá nhiều chất béo như: trứng, thịt đỏ, sữa và các sản phẩm từ sữa,... Tránh thức ăn có gia vị cay nóng như ớt và hạt tiêu, gừng tươi (có tính nóng), mù tạt (có tính cay, ấm).

➢ Cần bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tăng cường chất xơ cho cơ thể.

➢ Đồng thời, mọi người cần uống nhiều chất lỏng, uống nước hoặc chất lỏng khác thêm mỗi ngày. Chất lỏng có sẽ giúp phâm mềm, do đó việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nhưng phương pháp phòng tránh bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Tránh ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu một chỗ, không làm việc quá sức, nên tăng cường vận động để máu huyết lưu thông.

➢ Sớm nhận biết những dấu hiệu bệnh trĩ (như đau rát hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện, táo bón thường xuyên...) và chữa trị bệnh kịp thời, để tránh được những nguy hại của bệnh.

➢ Tập thói quen đi vệ sinh 1 khung giờ mỗi ngày, tránh nhịn đại tiện và đại tiện trong thời gian dài.

➢ Nhanh chóng tìm đến những phòng khám trĩ uy tín để được khám và hướng dẫn điều trị bệnh hiệu quả.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Chế Độ Ăn Giàu Protein Có Làm Tăng Nguy Cơ Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x