⚕️Đừng Nên Xem Thường Hiện Tượng Chảy Máu Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Đừng Nên Xem Thường Hiện Tượng Chảy Máu Hậu Môn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Tình trạng chảy máu hậu môn khi đại tiện không phải là hiện tượng hiếm gặp, nếu điều này lặp lại thường xuyên và không được điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Chính vì điều nàu nên mọi người không nên chủ quan khi xuất hiện tình trạng trên. Để giúp mọi người hiểu được chảy máu hậu môn có nguy hiểm không, các chuyên gia sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nên tình trạng chảy máu hậu môn

  Chảy máu hậu môn là tình trạng bệnh nhân bị chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh, máu có thê thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thậm chí nhiều trường hợp bệnh nặng, máu có thể chảy thành tia bán ra ngoài khiến cho người bệnh cực kì lo lắng. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì để khắc phục được tình trang trên, bệnh nhân cần xác định nguyên nhân chảy máu hậu môn thì mới khắc phục được. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên hiện tượng hậu môn bị ra máu.

   Bệnh trĩ

Chảy máu hậu môn là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ nổi bật nhất, Bệnh trĩ là sự căng giãn quá mức của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) hoặc hệ tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) hoặc cả hai gây nên trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp. Chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng đầu tiên khi mắc bệnh, lượng máu này sẽ tăng dần lên khi bệnh càng nặng, nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị mất máu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Trĩ là một trong những nguyên nhân gây chảy máu hậu môn (ảnh minh họa)

   Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là sự hình thành những bọc mủ do viêm nhiễm các tuyến hậu môn nhỏ tại khu vực hậu môn gây đau đớn, khó chịu cho những ai mắc phải. Bệnh nhân bị apxe hậu môn có thể bị chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh, chảy dịch mủ kèm theo mùi hôi cực kì khó chịu.

   Nứt kẽ hậu môn

Một trong những nguyên nhân khiến hậu môn bị ra máu đó là do viêm nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân sẽ cảm thấy việc đi đại tiện như một cực hình, viêm nhiễm hậu môn, khiến sức khỏe giảm sút.

   Polyp hậu môn

Căn bệnh này dễ bị nhầm lẫn thành bệnh trĩ bởi các dấu hiệu tương đối giống nhau như đi cầu ra máu, cơ thể mệt mỏi, khó tập trung. Bên cạnh đó bệnh nhân sẽ có các triệu chứng đường ruột như  đau bụng, tiêu chảy, cảm giác nóng rát, đau buốt khi đi đại tiện.

 Ngoài ra một số bệnh lí khác cũng gây ra tình trạng bị chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh như bệnh về đường tiêu hóa, bệnh máu không đông, ung thư trực tràng, viêm nhiễm hậu môn….

Tư vấn ngayGọi ngay

Chảy máu hậu môn có nguy hiểm không?

  Như các chia sẻ, tình trạng chảy máu hậu môn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân, bên cạnh đó hiện tượng chảy máu hậu môn còn tác động rất nhiều  bệnh nhân như:

 Chảy máu hậu môn nhiều làm cho cơ thể thiếu máu dẫn tới suy nhược cơ thể gây ra một số bệnh thông thường như cảm, sốt…

 Chảy máu hậu môn gây tâm lý hoang mang, làm người bệnh tự ti trong sinh hoạt, chất lượng cuộc sống giảm thiểu.

 Chảy máu hậu môn khiến đau rát hậu môn, dễ bị viêm nhiễm và vi khuẩn tấn công gây bệnh, hậu môn có thể bị hoại tử.

 Chảy máu hậu môn ảnh hưởng tới chuyện chăn gối vợ chồng vì vùng bệnh dễ lây lan tới các bộ phận sinh dục.

 Nguy cơ ung thư hậu môn-trực tràng, đe dọa tính mạng

Chảy máu hậu môn ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh (ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị chảy máu hậu môn hiệu quả

  Khi xuất hiện tình trạng hậu môn bị ra máu bệnh nhân nhân tuyệt đối  không nên chủ quan, việc đầu tiên chính là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân, qua đó các bác sĩ mới tìm ra cách điều trị chảy máu hậu môn hiệu quả nhất.

  Chảy máu hậu môn khám ở đâu là thắc mắc của rất nhiều người, hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính một trong những cơ sở y tế uy tín mà mọi người có thể tham khảo để khám chữa bệnh. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị y tế hiện đại nhất định sẽ giúp người bệnh tìm ra cách chữa trị tốt nhất. Hiện nay phòng khám đang áp dụng những cách điều trị chảy máu hậu môn như :

 Phương pháp nội khoa:

Đối với phương pháp nội khoa các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc để điều trị bệnh. Có nhiều dạng thuốc như viên nén, viên nang, thuốc bôi, thuốc đặt, kem…tất cả đều có tác dụng giảm tình trạng chảy máu hậu môn, giảm đau, kháng viêm, sưng.

 Phương pháp ngoại khoa:

Với công nghệ hiện đại, phương pháp tiểu phẫu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT được nhiều người tin dùng, phương pháp này ứng dụng vào việc điều trị chảy máu hậu môn cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Thiết bị điều trị rò hậu môn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Trên đây là những kiến thức về chảy máu hậu môn mà các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc, hi vọng những thông tin này có thể giúp bạn đọc biết được chảy máu hậu môn có nguy hiểm không cũng như việc chảy máu hậu môn khám ở đâu hiệu quả, nếu còn điều gì muốn tư vấn, mọi  người có thể liên lạc với các chuyên gia để có được câu trả lời sớm nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Đừng Nên Xem Thường Hiện Tượng Chảy Máu Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x