⚕️Cây Huyết Dụ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Cây Huyết Dụ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ là một bệnh lý phổ biến hiện nay, bệnh nhân khi bị trĩ thường đau đớn mỗi lần đi đại tiến, khiến bệnh nhân bị ám ảnh tâm lý, khổ sở trong sinh hoạt. Nhiều người truyền tai nhau về tác dụng của cây huyết dụ trị bệnh trĩ.  Để biết điều này có thật sự chính xác hay không, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Sơ lược về cây huyết dụ

       Cây huyết dụ  thuộc họ huyết dụ (Dracaenaceae), Cây Huyết dụ có tên khoa học: Folium Cordyline, được trồng nhiều nơi làm cảnh hoặc làm thuốc. Loại cây này còn có tên khác là huyết dụ lá đỏ, thiết thụ, phất dũ, người Tày gọi là chổng đeng, tên Thái là co trướng lậu, tên Dao là quyền diên ái. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Cây huyết dụ là cây bụi, cây cảnh lá. Cây thường được trồng ngoài trời.

Cây huyết dụ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ (ảnh minh họa)

Huyết dụ có hai loại đó là:

● Cordyline terminalis Kunth. var ferrea: Loại lá cây đỏ ở cả hai mặt.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Cordyline terminalis Kunth. var viridis: Loại này lá cây một mặt đỏ, một mặt xanh.

Đặc điểm cây huyết dụ: loại cây này có thể cao từ 1-2 mét, không phân nhánh, Lá cây huyết dụ mọc thành lùm trên đỉnh, lá hình mác rộng, có màu xanh hoặc màu đỏ tía, phần đuôi lá bao lấy thân. Hoa của loại cây này mọc thành chùy dài, quả mọng

Tác dụng của cây huyết dụ: theo Đông y thì loại cây này có vị đắng , tính mát, có tác dụng cầm máu, bổ huyết, tiêu ứ. Người dân thường phơi khô hoặc dùng tươi loại cây này để chữa hiện tượng rong kinh, kiết lỵ, ngoài ra người dân còn dùng cây huyết dụ trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây huyết dụ

       Do tính chất của cây nên cây huyết dụ hoàn toàn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Dưới đây là 2 cách sử dụng cây huyết dụ trị bệnh trĩ được mọi người truyền đạt nhau:

 Dùng chữa trĩ nội

       Huyết dụ tươi 40g, lá cây sống đời (hay còn gọi là cây Bỏng) với liệu lượng 20 gam cùng với 20 gam Xích Đồng Nam (lá Băn). Sau khi rửa sạch, hãy đó đem hết các thảo dược cho vào nồi, sắc thành nước để uống. Mỗi ngày sắc 1 lần, 1 đợt thuốc chia thành 2 đến 3 bữa để uống.

 Dùng chữa trĩ đi ngoài ra máu

       Đem 20 gam lá cây huyết dụ rửa sạch bỏ vao 200ml nước rồi sắc thành thuốc. Đên khi nào nước nút cạn thì còn khoảng 100ml thì ngưng. Cách dùng thuốc cũng tương tự, ngay uống 2 đến 3 bữa.

Lưu ý khi dùng cây huyết dụ với bệnh trĩ

       Mặc dù cây huyết dụ trị bệnh trĩ  có tác dụng vừa cầm máu vừa tan máu khá tốt cho bệnh nhân bị trĩ. Tuy nhiên mọi người không nên uống một cách tùy tiện, để đảm bảo hiệu quả điều trị của cây thuốc thì cần lưu ý những điều sau:

 Uống theo đúng liều lượng, thời gian mà bác sĩ quy định.

 Thuốc không có tác dụng tức thì, dùng trong thời gian dài mới thấy có sự khác biệt

 Không nên quá lạm dụng thuốc, uống trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Một số thành phần trong cây huyết dụ nếu uống lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng lọc thải độc của gan thận, dễ hình thành các bệnh lý viêm gan, suy gan.

 Bạn đang muốn tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất. Hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ trước khi sinh con và sau khi sinh mà bị sót nhau thì không được dùng thuốc có vị huyết dụ.

 Những người vừa nạo phá thai xong cũng không nên dùng thuốc có huyết dụ vì sẽ gây chảy máu nhiều hơn.

 Thuốc từ cây huyết dụ chỉ có tác dụng điều trị với những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ. Khi bệnh trĩ ở giai đoạn sau như trĩ độ 3 hay trĩ giai đoạn cuối thì thuốc sẽ không đủ hiệu lực để điều trị. Lúc này bệnh nhân cần đến các phương pháp khoa học mới có thể giảm thiểu được các biến chứng do bệnh gây ra.

 Lời khuyên cho bệnh nhân bị trĩ

       Bệnh trĩ không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mỗi lần đi đại tiện, đứng, ngồi đi lại mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc sinh hoạt của người bệnh. Căn bệnh này nếu không điều trị sẽ còn tái phát lại nhiều lần. Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bệnh nhân nên áp dụng các phương pháp điều trị với thiết bị tiên tiến đạt chuẩn y tế giúp điều trị hiệu quả, nhanh chóng lại an toàn cho bản thân.

Điều trị bệnh trĩ bằng công nghệ PPH (ảnh minh họa)

       Hiện nay phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng công nghệ PPH đã và đang được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân. Sự ra đời của công nghệ PHP chính là một bước đột phá, đem lại nhiều hy vọng cho bệnh nhân bị trĩ với nhiều ưu điểm của nó mang lại so với các tiểu phẫu cắt trĩ truyền thống trước kia.

 Ưu điểm của công nghệ chữa bệnh trĩ mới: Công nghệ PPH là công nghệ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt các búi trĩ mà ít làm tổn thương đến các mô lành ở vùng đệm hậu môn. Ít gây đau đớn, thời gian thực hiện chỉ từ 10-20 phút, bệnh nhân hoàn toàn không cần nhập viện lâu.

       Như vậy có thể thấy phương pháp này an toàn hơn cả so với cắt trĩ truyền thống với việc hạn chế các đau đớn do vùng cắt trĩ được hạn chế, các tổn thương mau lành và thời gian tiểu phẫu được rút ngắn.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ đầu tiên áp dụng công nghệ PPH này trong điều trị bệnh trĩ, mọi thắc mắc về phương pháp điều trị bệnh trị hiệu quả, chi phí phẫu thuật cắt trĩbệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bài viết: ⚕️Cây Huyết Dụ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x