⚕️Cắt Trĩ Bao Lâu Thì Lành Hẳn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cắt Trĩ Bao Lâu Thì Lành Hẳn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi nói đến phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh thường sẽ rất lo lắng về việc phải nhập viện, tiến hành phẫu thuật, rồi phải đến một thời gian để vết thương lành, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống và thậm chí là sẽ rất xấu hổ. Vậy, có phải thủ thuật cắt trĩ sẽ phức tạp như thế không? Cắt trĩ bao lâu thì lành hẳn? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, qua bài viết dưới đây nhé!

Cắt trĩ bao lâu thì lành hẳn?

       Với hơn 50% dân số mắc phải,  bệnh trĩ đã trở thành một trong những căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

Hiện nay, để điều trị hiệu quả chứng bệnh này, tránh tái phát bệnh, các chuyên gia y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng cho biết, phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, là giải pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, một số người bệnh lo lắng, cắt trĩ bao lâu thì lành hẳn? Cắt trĩ có đau đớn và có cần phải nằm viện hay không?

Tư vấn ngayGọi ngay

Đối với câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết, việc cắt trĩ có quá đau đớn hay thời gian lành sau phẫu thuật, phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Cụ thể là:

Cắt trĩ bao lâu thì lành hẳn? (Ảnh minh họa)

➢ Phương pháp cắt trĩ

Cắt trĩ bằng phương pháp truyền thống: nếu cắt trĩ với phương pháp truyền thống, việc cắt trĩ phải mất rất nhiều thời gian, đau đớn nhiều, người bệnh thường phải nằm viện sau phẫu thuật, vết thương lâu lành.

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT: khi người bệnh tiến hành cắt trĩ với công nghệ mới nhất của y học hiện nay, PPH và HCPT, thì hầu như tất cả những nhược điểm của phương pháp cắt trĩ truyền thống sẽ được khắc phục.

      >>> Ưu điểm khi cắt trĩ bằng công nghệ xâm lấn Hàn Quốc PPH và HCPT:

➛ Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ 15 đến 20 phút.

➛ Sau thủ thuật người bệnh có thể về nhà ngay, không cần nằm viện.

➛ Không cần đụng đến dao kéo, ít đau đớn, ít chảy máu.

Tư vấn ngayGọi ngay

➛ Thời gian hồi phục nhanh chóng, từ 2 đến 3 tuần sau phẫu thuật (thời gian này có thể sớm hoặc muộn hơn đôi chút, tùy theo cơ địa và chế độ chăm sóc của người bệnh).

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Cắt trĩ bằng PPH và HCPT , giúp vết thương lành nhanh chóng (Ảnh minh họa)

  Nếu, so sánh các phương pháp cắt trĩ, để lựa chọn cho mình một phương pháp cắt trĩ nhanh chóng, hiệu quả, vết thương mau lành, thì phương pháp PPH và HCPT sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người bệnh.

➢ Về chế độ chăm sóc sau phẫu thuật

       Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thời gian lành vết thương sau khi cắt trĩ:

Nếu người bệnh thực hiện một chế độ ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý và tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, sau khi cắt trĩ, thì chắc hẳn, quá trình hồi phục của vết thương sẽ nhanh chóng hơn.

Ngược lại, một chế độ ăn uống và sinh hoạt kém khoa học, thường xuyên vận động mạnh, khiến vết thương bị ảnh hưởng, thì thời gian lành vết thương chắc chắn sẽ phải kéo dài hơn.

Ngoài ra, cắt trĩ bao lâu thì lành hẳn còn phụ thuộc tình trạng sức khỏe và cơ địa của người bệnh. Tuy nhiên, nếu áp dụng một phương pháp cắt trĩ tối ưu nhất, ít tác động và được thực hiện bởi những y bác sĩ có tay nghề cao, tại địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, thì vấn đề này cũng không thật sự quá khó khăn.

Một số lưu ý sau khi cắt trĩ, giúp vết thương mau lành

       Sau cắt trĩ, người bệnh cần tuân thủ nguyên tắc sau để vết thương nhanh lành:

➢ Dù không phải kiêng cử quá nhiều thứ, có thể ăn uống bình thường, nhưng sau khi cắt trĩ, người bệnh cũng nên hạng chế: rượu bia, cà phê, thuốc lá, đồ cay nóng,....  để tránh ảnh hưởng đên vết thương, giúp vết thương mau lành.

➢ Trong 1 đễn 2 tuần đầu, người bệnh nên hạn chế tối đa những cọ sát và va chạm chỗ vết mổ. Việc ngồi quá lâu, chơi thể thao, quan hệ tình dục....trong thời gian này cũng nên hạn chế tuyệt đối, giúp vết thương nhanh chóng được ổn định.

➢ Đặc biệt, người bệnh cần chú ý vệ sinh vết mổ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc thay băng gạt và vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm ướt.... là điều mà người bệnh cần quan tâm, thực hiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số lưu y để cắt trĩ nhanh lành (Ảnh minh họa)

➢ Nếu quan sát, thấy hiện tượng bất thường như đi đại tiện lắt nhắt, nhiều lần, kèm theo cảm giác đau và nặng hậu môn, người bệnh cần báo cho bác sĩ điều trị, để được hướng dẫn khắc phục kịp thời.

Khi không có bất kỳ những khó khăn nào, người bệnh cũng nên tái khám đúng chỉ định của bác sĩ, để kiểm tra cụ thể về tình trạng bệnh và có thể an tâm hơn.

  Khuyến cáo của chuyên gia y tế: để thực hiện cắt trĩ hiệu quả, vết thương hồi phục nhanh chóng, không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mình, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để thực hiện hạng mục điều trị này.

Xem thêm: chi phí điều trị bệnh trĩ

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Cắt Trĩ Bao Lâu Thì Lành Hẳn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x