⚕️Bài Thuốc Chữa Viêm Gan B Từ Cây Chó Đẻ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bài Thuốc Chữa Viêm Gan B Từ Cây Chó Đẻ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Cây chó đẻ là một trong những loại thảo mộc được nhiều người biết đến, loại cây này thường mọc ở khu vực nhiệt đới, là loại cỏ mọc hoang có thể tìm thấy nhiều nơi  khắp nước ta. Nhiều người tin rằng có thể có cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ. Điều này có thật sự đúng không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Các Chỉ Số Xét Nghiệm Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Đặc điểm nhận dạng cây chó đẻ

       Cây chó đẻ hay còn có những tên gọi khác như diệp hạ châu, cây cam kiềm, kiềm vườn, diệp hòe thái, lão nha châu, trân châu thảo..., thực chất loại cây này có tên khoa học là Phyllathus. Cây có chiều cao tầm 20-30 cm, có những cây cao 60-70 cm, đặc điểm dễ nhận dạng của cây là lá cây mọc so le hình bầu dục, xếp kề nhau thành 2 dãy.

Cách phân biệt cây chó đẻ (ảnh minh họa)

Theo y học cổ truyền, cây chó đẻ có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn có tác dụng lợi tiểu, sát trùng, tiêu độc, điều kinh…dân gian thường dùng loại cây này để điều trị các bệnh về gan và nhiều người còn xem đây là một bài thuốc chữa viêm gan B từ cây chó đẻ hiệu quả.

Cách điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thực chất cây chó đẻ có tác dụng giải độc gan, thanh nhiệt ...đặc biệt sử dụng phổ biến trong điều trị men gan cao, hỗ trợ điều trị viêm gan B rất tốt. Tuy nhiên loại cây này không đủ khả năng để loại trừ virus trong cơ thể. Nếu uống sai cách còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân.

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho kết luận rằng, trong cây chó đẻ có chứa một số chất các tác dụng chữa viêm gan hiệu quả như phyllanthine, hypophyllanthine, alkaloids và flavonoids...đây là những chất có tác dụng bảo vệ tế bào gan, khôi phục chức năng gan, bảo vệ gan hiệu quả. Những nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ sẽ làm tăng hàm lượng chất Glutathion giúp bảo vệ gan.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bên cạnh đó bài thuốc chữa viêm gan B từ cây chó đẻ còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm xanthanes có vai trò trong việc ức chế quá trình peroxyd hóa lipid ở tế bào gan, do đó hạn chế hiện tượng viêm, hoại tử tế bào gan.

Uống nước từ cây chó đẻ tốt cho người bệnh gan (ảnh minh họa)

Đối với trường hợp bệnh nhân bị tổn thương gan do virus viêm gan B gây ra, khi dùng nước uống từ cây chó đẻ thường xuyên có thể giúp hạ men gan, ức chế quá trình sao chép DNA polymerase, nhờ đó có thể ngăn chặn được sự phát triển của loại virus này trong máu và gan người bệnh

Các thí nghiệm về bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ cho thấy khi bệnh nhân sử dụng cây chó đẻ trong 4 đến 5 tháng thì các biểu hiện tổn thương gan như nổi mụn nhọt, mề đay thuyên giảm, tỉ lệ virus viêm gan siêu vi B cũng giảm, hạn chế được nguy cơ biến chứng xơ gan, ung thư gan.

Cây chó đẻ thường được dùng kết hợp với các thảo dược khác để ác dụng của thuốc và hòa hợp với tính mát của loại cây này lại. Một số bài thuốc như :  

Viêm gan B cấp tính: diệp hạ châu đắng (khô) 20g, sắc nước 3 lần cho thêm 50g đường vào đun cho tan chia ra uống 4 lần/ngày. Uống đến khi xét nghiệm còn âm tính.

Viêm gan B mạn tính: cây chó đẻ 30g, nhân trần 12g, sài hồ 12g, chi từ 8g, hạ khô thảo 12g, sắc uống một ngày 1 tháng.

Điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ có thật sự hiệu quả

       Thực chất các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cây chó để có tác dụng tốt với người bệnh gan, một số người không hề bị bệnh gan vẫn dùng khiến cho gan mật của người đó bị tổn thường và mất cân bằng, rất dễ mắc bệnh gan.

Đối với bệnh nhân bị mắc bệnh gan, việc dùng cây chó để không đúng liệu lượng hoặc không tìm hiểu kĩ về loại cây này cũng có thể gây phản ứng ngược, ảnh hưởng đến gan của bệnh nhân, ngoài ra bệnh nhân còn có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

 Tăng nguy cơ vô sinh

Cây chó đẻ có tính hàn, vị đắng nếu như bệnh nhân quá lạm dụng loại cây này, sử dụng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, nguy cơ vô sinh rất lớn. Đặc biệt bệnh nhân là nữ giới nên thận trọng khi áp dụng cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ.

 Nguy cơ xơ gan, teo gan

Với những trường hợp không bị viêm gan B haychức năng gan bình thường mà vẫn lạm dụng loại thuốc Đông y từ cây chó đẻ vô tình khiến cho gan phải làm việc quá tải.

Việc dùng nhiều cây chó đẻ còn khiến cho người bệnh có nguy cơ gây hại lại gan, dãn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, xơ cứng gan, teo gan.

 Không phải loại cây chó đẻ nào cũng tốt

Nhiều loại cây chó đẻ mọc ở những khu vực có vị trí, thỗ nhưỡng chứa nhiều độc tố có thể ảnh hưởng đến dược tính của cây, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

 Như vậy có thể thấy, việc sử dụng bài thuốc chữa viêm gan B từ cây chó đẻ không hề tốt như chúng ta vẫn nghĩ, tác dụng điều trị viêm gan B chưa thấy mà bệnh nhân đã phải đối mặt với những hiểm họa khác còn nguy hiểm hơn. Để điều trị viêm gan B là cả một quá trình dài, bệnh nhân khi phát hiện bản thân bị mắc phải loại siêu virus HBV nguy hiểm này thì nên đến điều trị tại các cơ sở y tế uy tín nhất để nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

 Bạn muốn biết về phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả nhất. Bạn đọc hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ của bác sĩ!

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm gan B như thế nào?

       Lựa chọn sáng suốt nhất của bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B trị tại các phòng khám chuyên về gan, tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu như: kiểm tra chức năng gan, kiểm tra đinh lượng virus, các hạng mục viêm gan B…nhờ vậy mới có thể biết được tình trạng của người bệnh như thế nào, lượng virus trong cơ thể ra sao mới có thể đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng những phác đồ mới giúp bệnh nhân bệnh nhân bị mắc bệnh viêm gan B nói chung và những trường hợp đã từng thất bại trong cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ nói riêng có thể điều trị viêm gan B tốt nhất như:

➢ Phương pháp xung tần số thấp: phương pháp thông qua các thiết bị lọc máu công nghệ cao có thể truyền một lượng thuốc cao gấp mấy chục lần bình thường ở khu vực gan, thông qua sự chiếu rội của sóng ánh sáng làm thuốc thẩm thấu đến từng phần của gan. Nhờ đó điều trị những tổn thương gan hiệu quả, phục hồi gan nhanh chóng, không có tác dụng phụ.

➢ Phương pháp truyền máu ozone: phương pháp này giúp sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá. Thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị.

➢ Phương pháp tách lọc virus: phương pháp này giúp chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan từ đó tiêu diệt virus nhanh chóng.

Bị viêm gan B nên điều trị bằng phương pháp y học tiên tiến (ảnh minh họa)

       Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong điều trị viêm gan B, cùng với các thiết bị y khoa tiên tiến nhất nên bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Bài viết: ⚕️Bài Thuốc Chữa Viêm Gan B Từ Cây Chó Đẻ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x