Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Và Gai Sinh Dục Ở Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Và Gai Sinh Dục Ở Bao Quy Đầu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gai sinh dục và sùi mào gà ở bao quy đầu thường khiến nam giới khó khăn trong việc phân biệt. Để giúp bạn nam giới có biện pháp xử lí đúng cách, các chuyên gia sẽ cung cấp những cách phân biệt giữa bệnh sùi mào gà và gai sinh dục trong bài viết sau

Bệnh sùi mào gà và gai sinh dục là gì?

       Theo các chuyên gia nam khoa, bao quy đầu của nam giới thường là cơ quan dễ bị tổn thương và hình thành các cục mụn, u nhú. Tùy theo căn bệnh mắc phải mà dấu hiệu của bệnh cũng khác nhau.

→   Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm do virus HPV gây ra, bệnh thường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh hoặc tiếp xúc trực tiếp với máu, chất dịch của người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

→   Gai sinh dục thực chất không phải là một bệnh, đây là một biến thể lành tính của các tế bào gai ở trên bao quy đầu nam giới, chính vì vậy nên gai sinh dục không có khả năng truyền nhiễm, đây chính là cách phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà đầu tiên mà mọi người cần biết.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách nhận biết sùi mào gà và gai sinh dục ở bao quy đầu

       So với những bệnh lý có thể gây nổi mụn ở bao quy đầu thì sùi mào gà và gai sinh dục có những đặc điểm nhìn qua có vẻ hơi giống nhau. Với những người không có nhiều kiến thức về bệnh thì rất khó phân biệt. Dưới đây là cách nhận biết sùi mào gà và gai sinh dục ở bao quy đầu mà các quý ông có thể tham khảo:

 Dấu hiệu gai sinh dục

       Biểu hiện ban đầu khi bị gai sinh dục đấy chính là sự xuất hiện của những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc vành bao quy đầu. Dần dần những cục mụn này này sẽ phát triển hình thành kích thước từ 1-3mm, gai sinh dục mọc không đều, có thể xếp thành những hình chu vi trong thứ tự 1 hàng hoặc nhiều hàng bao quanh bao quy đầu.

Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Và Gai Sinh Dục Ở Bao Quy Đầu

Hình ảnh gai sinh dục (ảnh minh họa)

       Màu sắc của những gai sinh dục là màu trắng hoặc màu hồng nhạt, không gây đau đớn, không gây lở loét và hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

 Dấu hiệu sùi mào gà

       Cách phân biệt giữa bệnh sùi mào gà và gai sinh dục dựa vào dấu hiệu được xem là hiệu quả nhất. Nam giới khi bị nhiễm virus thì tùy thuộc cơ địa mà thời gian ủ bệnh có thể kéo dài từ 2-9 tháng thì bắt đầu có các triệu chứng đầu tiên. Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở bao quy đầu chính là bao quy đầu và các vùng xung quanh như rãnh quy đầu, bìu, thân dương vật xuất hiện những nốt sùi. Ban đầu các nốt sùi có thể mọc riêng rẽ rồi sau liên kết lại thành từng cụm như sùi mào gà hay bông súp lơ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Hình ảnh bệnh sùi mào gà (ảnh minh họa)

       Màu sắc của các nốt sùi mào gà là hồng tươi, mềm và ẩm ướt, dễ chảy, chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu gây viêm loét ở bao quy đầu kèm cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu. Bệnh nhân nếu bệnh càng lâu thì mức độ nguy hiểm càng tăng, chi phi phí đốt sùi mào gà cũng sẽ tăng cao

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nam giới khi bị gai sinh dục không gây ảnh hưởng đến sức khỏe còn nếu bị sùi mào gà thì hoàn toàn ngược lại. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến nam giới gặp phải biến chứng ung thư dương vật, gây lây nhiễm cho bạn tình, thậm chí là những người xung quanh, chất lượng cuộc sống giảm sút. Đây cũng là một cách phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục dựa vào tác hại mà nam giới cần phải biết.

Cách điều trị sùi mào gà và gai sinh dục ở nam giới

       Dựa vào cách phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà chắc hẳn các bạn nam đã có thêm được những thông tin thú vị giúp chẩn đoán sớm tình trạng mình đang mắc phải. Tốt nhất khi gặp phải các triệu chứng bất thường trên cơ quan sinh dục thì nên đến các phòng khám chuyên nam khoa để thăm khám, xét nghiệm sùi mào gà và nếu có bệnh thì sẽ được điều trị đúng cách.

       Gai sinh dục là hiện tượng sinh lý nhưng nếu không điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và thẫm mĩ, khiến các bạn nam bất an, lo lắng, dễ sinh trầm cảm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Trong khi đó, sùi mào gà là căn bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ điều trị sùi mào gà và gai sinh dục

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nam giới khi gặp các vấn đề về sùi mào gà hay gai sinh dục cũng được điều trị bằng các phương pháp mới cực kì hiệu quả. Một số phương pháp đang được áp dụng tại phòng khám giúp loại bỏ các cục mụn, khối u nhú trên bao quy đầu nam giới như:

 Dùng thuốc: Phương pháp này cần sự kiên nhẫn của bệnh nhân và thường áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ, những cục u nhú, gai sinh dục mới mọc

 Đốt mụn: Ngoài các cách đốt điện, đốt laser thì phòng khám còn ứng dụng phương pháp ALA-PDT, đây là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất, cũng là phương pháp cho thời gian điều trị bệnh sùi mào gà ngắn nhất.

       Tùy theo tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Chi phí điều trị sùi mào gà và gai sinh dục tại phòng khám được niêm yết và công khai nên các quý ông đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được điều trị càng sớm càng tốt.

 Trên đây là những thông tin về cách phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà,  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Nhận Biết Sùi Mào Gà Và Gai Sinh Dục Ở Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x