⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Tốt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Tốt
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Làm sao để phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ?

     Gan nhiễm mỡ không còn là một loại bệnh xa lạ ở chúng ta, tỉ lệ người mắc bệnh càng ngày càng tăng cao. Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan, khiến tế bào gan bị tổn thương. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ như uống nhiều rượu bia, những người béo phì ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ động vật, do bệnh tiểu đường,… biến chứng thành.

     Tưởng chừng như đây là một loại bệnh vô hại thật ra nếu bạn chủ quan với nó có thể gây ra nhiều biến chứng cực kì nguy hiểm như xơ gan, suy giảm chức năng gan, xơ giãn động mạnh, ung thư gan, suy gan, ung thư gan,…. và việc trị gan nhiễm mỡ cũng vô cùng khó khăn. Do đó, để nắm bắt, nhận biết kịp thời gan nhiễm mỡ thì bạn nên theo dõi cơ thể có các triệu chứng gan nhiễm mỡ chính như:

  Dấu hiệu cơ thể: cơ thể mệt mỏi, sốt, người lừ đừ, không tập trung

  Rối loạn đường tiêu hóa: chán ăn, tiêu hóa kém, buồn nôn, bụng đầy hơi

  Hoàng đản: vàng da, củng mắt vàng, nước tiểu có màu vàng như nước trà đặc

  Rối loạn nội tiết tố: ngứa da, kinh nguyệt không đều,…

  Phát hiện gan to hơn bình thường khi siêu âm

  Cholesterol trong máu tăng cao

Sinh thiết gan để nhận biết bệnh gan nhiễm mỡ nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

      Tuy nhiên, các triệu chứng gan nhiễm mỡ thường không có biểu hiện rõ ràng, nên nhiều người có thể lầm tưởng thành dấu hiệu bệnh cảm thông thường dẫn đến lơ là trong việc điều trị gan nhiễm mỡ. Do vậy, để phát hiện bệnh đúng và chính xác thì bạn nên đi làm các xét nghiệm kiểm tra ngay để không nhầm lẫn với các bệnh lí khác. Các xét nghiệm thường thực hiện để phát hiện gan nhiễm mỡ là:

1. Siêu âm gan: Qua việc siêu âm gan (hoặc MRI, cắt lớp CT), bạn sẽ thấy được hình ảnh của lá gan bất thường như gan “sáng” hơn, hoặc gan giảm độ đậm so với lá gan bình thường. Tuy vậy, siêu âm gan không thể cho biết được mức độ hủy hoại của lá gan khi gan nhiễm mỡ, nên cần phải kết hợp thêm các loại xét nghiệm liên quan khác.

2. Xét nghiệm men gan: Thông qua việc xét nghiệm máu của bệnh nhân sẽ xác định được chức năng gan có đang suy giảm, hoặc kiểm tra nồng độ men gan có trong máu. Thông qua các chỉ số men gan như ALT, AST nếu tăng cao > 40 UI/L thì chứng tỏ gan bạn đang bị tổn thương. Việc xét nghiệm men gan rất có ích trong cách trị gan nhiễm mỡ.  

3. Sinh thiết gan: Đây là phương pháp được thực hiện bằng cách lấy một mẫu nhỏ các tế bào gan và theo dõi dưới kính hiển vi. Thông qua xét nghiệm này, bạn có thể phát hiện được mức độ hủy hoại gan, nguyên nhân gây bệnh, chức năng gan có xảy ra bất thường hay không. Đây là phương pháp hữu hiệu để chẩn đoán chính xác bệnh gan nhiễm mỡ và giúp thuận tiện trong việc điều trị gan nhiễm mỡ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách trị gan nhiễm mỡ tốt

     Khi đã xét nghiệm kiểm tra nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng gan nhiễm mỡ cấp độ nào thì bạn cần lập phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ ngay. Để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả thì cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh, và dựa vào để bác sĩ đưa ra liệu trình điều trị thích hợp. Cách điều trị gan nhiễm mỡ nào tốt? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có gợi ý cho các bạn phương pháp điều trị thường được áp dụng hiệu quả như:

1. Điều trị giảm cân: nếu nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ là do tăng cân, béo phì thì cần phải lập phương pháp điều trị giảm cân khoa học. Việc điều trị giảm cân cần phải tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc giảm cân, uống các thực phẩm chức năng.

2. Điều trị nghiện rượu: nếu nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ là do uống nhiều rượu bia thì bệnh nhân cần tiến hành quá trình điều trị nghiện rượu ngay, việc hạn chế rượu là một điều cần thiết để trị khỏi gan nhiễm mỡ.

3. Điều trị viêm gan do virus: viêm gan do virus có biến chứng thành gan nhiễm mỡ, để điều trị gan nhiễm mỡ vì nguyên nhân này thì cần phải tiến hành tiêu diệt virus, tăng khả năng miễn dịch ngay. Thông thường, sẽ áp dụng phương pháp truyền máu mang ozone, lọc virus, xung mạch tần số thấp để điều trị viêm gan do virus. Cùng với đó là kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh để tăng khả năng hồi phục nhanh.  

4. Điều trị củng cố miễn dịch: bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ kéo dài thì dẫn đến hệ miễn dịch suy giảm, vì thế bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng phương pháp củng cố miễn dịch, tăng khả năng miễn dịch để chống lại bệnh.

Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Tốt

Điều trị gan nhiễm mỡ cần tuân theo phát đồ điều trị của bác sĩ để đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa)

     Điều trị gan nhiễm mỡ là điều cần thiết, nếu bệnh nhân có tư tưởng đây không phải là một căn bệnh nguy hiểm là sai lầm. Khi lượng mỡ chiếm hơn 30% khối lượng gan thì có nghĩa là gan bạn đã bị tổn thương nghiêm trọng, chức năng suy giảm nặng. Nếu bạn cứ để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hại đến tính mạng. Bệnh nhân cần nhanh chóng đến các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất. 

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Tốt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x