⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh biểu thị tình trạng lượng mỡ dư thừa trong gan vượt quá 5% trọng lượng lá gan. Bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ nếu có lối sống lười vận động, ăn uống không khoa học, dư thừa hoặc thiếu năng lượng, nghiện rượu… Khi không được điều trị kịp thời thì nguy cơ bệnh biến chứng thành xơ gan là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng tương tự như tất cả các bệnh lý khác thì khi mắc bệnh, điều bệnh nhân quan tâm nhất làm sao để chữa khỏi bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đối với gan nhiễm mỡ cũng không ngoại lệ. Bài viết sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu thêm về cách điều trị gan nhiễm hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm:

► Trị gan nhiễm mỡ bằng cách nào hiệu quả hiện nay

► Gan nhiễm mỡ chữa hết không? Điều trị bằng cách nào?

Những nguy hại bệnh gan nhiễm mỡ

        Dựa vào lượng mỡ tích tụ tại gan mà gan nhiễm mỡ được chia ra 3 cấp độ khác nhau, trong đó gan nhiễm mỡ cấp độ 3 được cho là nguy hiểm nhất và cũng khó điều trị nhất.

Theo các chuyên gia thì gan nhiễm mỡ chỉ là bệnh nhẹ nếu chỉ bị gan nhiễm mỡ đơn thuần, tế bào gan chưa bị hoại tử và xơ hóa. Vì không có triệu chứng nhận biết đặc trưng nên hầu hết những bệnh nhân phát hiện bệnh ở cấp độ 1 đều phải dựa vào các xét nghiệm máu, siêu âm gan… Ở các giai đoạn tiếp theo, người bệnh thường cảm thấy uể oải, đầy hơi, khó chịu, chán ăn, ngứa ngáy, sức khỏe suy giảm rõ rệt.

Vốn dĩ là căn bệnh lành tính nên gan nhiễm mỡ hầu như không gây nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên trên thực tế đa phần người bệnh đều phát hiện ra bệnh khi đang ở giai đoạn nặng do sự phát triển âm thầm nên người bệnh dễ dàng bỏ qua. Đây chính là lý do khiến gan nhiễm mỡ trở nên nguy hiểm. Bệnh phát triển dẫn đến các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, hậu quả là gây xơ gan và ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ có thể biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị (ảnh minh họa).

Trước những nguy hiểm ấy đặt ra yêu cầu cần phải điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng khôn lường cho sức khỏe.

Cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

        Do các nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ tương đối đa dạng, cũng không có loại thuốc nào có thể điều trị đặc hiệu gan nhiễm mỡ nên điều quan trọng nhất là người bệnh cần phải căn cứ vào bệnh tình của mình để tìm ra nguyên nhân, từ đó xác định phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ theo nguyên nhân có thể kể đến như:

➢ Điều trị cai rượu

Với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ do nghiện rượu thì việc đầu tiên cần phải làm là điều trị cai rượu sớm. Ngoài ra cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm lượng mỡ trong gan. Ở những bệnh nhân gan nhiễm mỡ nếu không cai rượu thì việc dùng thuốc cũng không mang lại tác dụng gì, thậm chí là khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

➢ Điều trị giảm cân

Ở những bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do béo phì, người bệnh bắt buộc phải giảm cân khoa học để giảm lượng mỡ tích tụ trong gan. Đặc biệt tránh tình trạng giảm cân cấp tốc. Việc này không những gây hại cho lá gan mà cả tính mạng của người bệnh cũng bị đe dọa. Đặc biệt không nên sử dụng thuốc giảm cân cũng như các loại thực phẩm chức năng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Một số phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

➢ Điều trị viêm gan virus

Đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do nguyên nhân viêm gan virus gây nên cần điều trị càng sớm càng tốt. Viêm gan virus gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho gan do đó mà cần phải điều trị kết hợp viêm gan virus.

Hiện nay, bệnh nhân viêm gan virus có thể điều trị bằng các phương pháp điều trị định hướng, truyền ngược Ozone, phân ly virus CIL…

➢ Điều trị bệnh tiểu đường

Nếu gan nhiễm mỡ bắt nguồn từ nguyên nhân tiểu đường sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị tiểu đường hoặc làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

➢ Điều trị củng cố miễn dịch

Bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ theo thời gian sẽ kéo theo sự suy giảm miễn dịch, do đó người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị củng cố miễn dịch, góp phần nâng cao hệ miễn dịch để chóng lại bệnh hiệu quả.

Và cho dù là điều trị theo phương pháp nào thì cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ để đem lại hiệu quả cao nhất. Người bệnh cần đến các trung tâm, phòng khám chuyên gan để được thăm khám, làm xét nghiệm và xác định hương án điều trị phù hợp.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép chuyên điều trị các bệnh gan mật uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh gan và từ đó cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh. Phòng khám với nhiều ưu điểm nổi trội: 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x