⚕️Cách Chữa Viêm Gan B Bằng Thuốc Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.2 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Cách Chữa Viêm Gan B Bằng Thuốc Nam
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan B là căn bệnh có mức độ lây lanh nhanh chóng, chính vì điều này nên tại Việt Nam hơn 10% dân số dương tính với virus HBV gây bệnh. Nhiều người tin rằng cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam sẽ an toàn và hiệu quả hơn so với việc điều trị bằng điều trị bằng thuốc Tây. Điều này có thật sự hợp lý hay không?

Tham khảo thêm:

► Địa Chỉ Những Bệnh Viện Phòng Khám Chuyên Khoa Xét Nghiệm Viêm Gan B

► Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Thật Sự Hiệu Quả

Các loại thuốc nam điều trị viêm gan B

       Theo thống kê, Việt Nam chiếm đến 10 triệu ca mắc bệnh viêm gan B và có đến 25 tới 40% trong số này đã chết do ung thư gan và xơ gan. Chính vì thế nhu cầu tìm ra phương pháp điều trị nào hiệu quả đang là nổi bận tâm của toàn xã hội.

Từ xưa đến nay, các bài thuốc dân gian thường được truyền miệng từ người này qua người khác, những tin đồn rằng viêm gan B có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng thuốc nam cứ thế đến tai của người bệnh. Có những loại cây dại theo lời đồn dân gian mà trở thành những loại cây hiếm được nhiều người tìm kiếm.

 Cây chó đẻ

       Cây cho đẻ hay còn gọi là diệp hạ châu, diệp hòe thái, lão nha châu, chó đẻ răng cưa…loại cây này có tính hàn, vị ngọt nên từ xa xưa, người ta đã thường dùng cây chó đẻ, sắc lấy nước uống để giải độc, hạ nhiệt, sát trùng, lợi tiểu… Nhiều người tin rằng cây chó để còn có thể được dùng như cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam hiệu quả.

       Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong cây chó đẻ có chứa các chất nhóm hóa học như alkaloid phyllanthin, flavonoit; hợp chất nirathin, hypophyllanthin, phylteralin, tamin, tritequen, lignam, phenol, các loại axit…Những chất này có tác dụng rất tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị viêm gan B bởi chúng có thể góp phần kháng virus HBV.

Cây chó đẻ có điều trị được bệnh viêm gan B không? (ảnh minh họa)

       Tuy nhiên việc sử dụng không hợp lý, không đúng liều lượng có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên xấu hơn. Nhiều người bị viêm gan B thể chưa hoạt động, virus chưa làm hại gan mà vẫn uống nước cây chó đẻ hằng ngày làm cho gan và mật vốn không có nhu cầu cũng phải làm việc nhiều hơn để lọc và thải các chất không cần thiết ra ngoài. Điều này vô tình gây hại cho gan, khiến gan bị tổn thương, mất cân bằng, virus có cơ hội bùng phát hoạt động.

 Cây gai leo

       Cây gai leo có tên khoa học là Solanum Hainanense Hance, thuộc họ cà. Rễ, lá, cành, quả của loại cây này thường được người dân cắt nhỏ phơi khô để dùng hằng ngày. Theo y học dân gian, thuốc nam từ cây gai leo có tác dụng trị bệnh phong thấp, nhức răng, chảy máu răng hay sâu răng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, sử dụng cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam bằng cây gà leo thì hơn 50% số bệnh nhân nhiễm loại virus này giảm nhẹ các triệu chứng lâm sàng. Cụ thể, thuốc giúp bệnh nhân thuyên giảm biểu hiện: vàng da, chán ăn, mệt mỏi ở người bệnh. Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan thấy nồng độ men gan và lượng Bilirubin trong máu giảm về mức ổn định hơn.

      Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, cây gai leo mặc dù có tác dụng trong việc điều trị bệnh về gan nhưng không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn các bệnh viêm gan B.

 Cây nhân trần

       Trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh gan thì cây nhân trần là một vị thuốc quen thuộc. Theo như đông y thì nhân trần vị hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, lợi mật, được sử dụng để chữa trị các chứng hoàng đản, tiểu tiện kém, viêm loét da do phong thấp. Bệnh nhân bị viêm gan B thường sử dụng loại cây này để uống trong thời gian dài giúp giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra.

cách chữa viêm gan b bằng thuốc nam

Nước nấu từ cây nhân trần (ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho biết, cây nhân trần là vị thuốc lành tính, gây ra ít tác dụng phụ nhưng bệnh nhân tuyệt đối không nên lạm dụng khi chưa có kết luận rõ ràng của bệnh. Cũng như những loại cây khác, cây nhân trần không thể tiêu diệt virus HBV, uống không đúng liều lượng có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng.

 Cây dứa dại

       Trong đông y, cây dứa dại còn có tên là lỗ cổ tử, sơn ba la, dã ba la. Các cây này thường mọc mọc hoang ở nhiều nơi, được trồng làm cây cảnh, người ta còn dùng để điều trị chứng mất ngủ, bệnh lý về gan…

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân viêm gan B không nên tùy tiện sử dụng quả dứa dại để chữa bệnh, nguyên nhân là do quả dứa dại có lớp phấn trắng rất độc, không bào chế đúng cách và đưa vào cơ thể trong thời gian dài có thể gây ra ngộ độc, suy thận. Các bác sĩ cũng cho biết thêm, bệnh nhân không nên tin những lời đồn rằng cây dứa dại là cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam hiệu quả nhất.   Mặc dù các thành phần của cây dứa dại có tác dụng nhất định với một số trường hợp bị viêm gan chứ không thể điều trị hết các bệnh gan (kể cả viêm gan B).

Cây thuốc nam chữa viêm gan B (ảnh minh họa)

 Ngũ vị tử

       Ngũ vị tử hay còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, theo đông y thì ngũ vị tử vị chua, tính ôn có tác dụng an thần, liễm phế, bổ thận, bên cạnh đó, người bệnh bị viêm gan B còn có thể sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các lignan trong ngũ vị tử có tác dụng làm giảm tổn thương gan trong các trường hợp viêm gan virus mạn tính. Ngũ vị tử giúp hồi phục chức năng gan, làm giảm men gan và tăng cường khả năng giải đôc gan.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm gan B bằng thuốc nam có hết bệnh không?

       Như vậy có thể thấy, có rất nhiều cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam được lưu truyền trong nhân dân thực sự vẫn có tác dụng tốt giúp ích phần nào cho quá trình hồi phục gan. Tuy nhiên với một căn bệnh khó chữa trị như viêm gan B thì những bài thuốc nam này vẫn không đủ để có thể chữa khỏi bệnh. Hiện nay chưa có loại thuốc Tây hay thuốc Nam nào có thể tiêu diệt hoàn toàn virus. Các thảo dược dùng để điều trị viêm gan B mà bài viết này đề cập đến sẽ có ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm

     - Dễ kiếm

     - Đơn giản, dễ dùng

     - Rẻ tiền

     - Có hiệu quả ở mức độ nhất định

Nhược điểm 

     - Không thể chữa khỏi viêm gan B

     - Độ an toàn chưa được kiểm chứng

     - Tiềm ẩn nhiều độc tố có hại cho cơ thể

     - Dùng trong thời gian rất dài, nhiều biến chứng nguy hiểm

        Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, mặc dù thuốc nam rất dễ sử dụng nhưng bệnh nhân không được tự ý sử dụng. Việc không tuân thủ đúng thời gian và liều lượng theo đúng yêu cầu của bác sĩ sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Bệnh viêm gan B nếu điều trị bằng các phương thuốc nam không thể giúp khỏi hẳn, để tìm hiểu về các phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất hãy nhấp vào ô "tư vấn tại đây" để được các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên cho bệnh nhân viêm gan B

       Hiện nay các loại thuốc Tây điều trị viêm gan B rất đắt đỏ, vượt quá tầm tay của người bệnh nên khi nghe tin đồn có cây thuốc chữa bệnh hiệu quả là mọi người sẽ đổ xô vào sử dụng mà không biết được hậu quả có thể gặp phải.

       Cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam chủ yếu được truyền miệng sẽ có 2 mặt tốt và xấu, tác dụng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Các bài thuốc nam thường chưa có kiểm chứng khoa học vô tình dùng vào khiến gan làm việc quá tải. Nhiều trường hợp tự ý dùng thuốc nam chữa bệnh đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng biến chứng viêm gan cấp, hôn mê gan, xơ gan nặng.

       Vậy nên, ngay từ khi có các dấu hiệu viêm gan nghi ngờ mắc bệnh viêm gan B thì bệnh nhân cần phải nghiêm túc đến gặp các bác sĩ chuyên gan tại các phòng khám uy tín để được tư vấn bệnh gan tận tình nhất, kịp thời xác định các phương án điều trị hiệu quả.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những phòng khám chuyên khoa gan mật nổi tiếng tại tp.HCM hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như: 

► Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ có bằng cấp cao, nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn giúp điều trị bệnh hiệu quả

► Các trang thiết bị y tế phục vụ việc khám chữa bệnh vô cùng tiến tiến và hiện đại đem đến kết quả chính xác cho bệnh nhân.

► Phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả như:

► Chi phí hợp lý, niêm yết và công khai theo quy định của bộ Y tế.

► Bảo mật thông tin tuyệt đối.

► Bệnh nhân được chủ động sắp xếp lịch hẹn khám chữa bệnh.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Viêm Gan B Bằng Thuốc Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x