⚕️Cách Chữa Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Cách Chữa Gan Nhiễm Mỡ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Xã hội dần phát triển, cơ sở y tế được nâng cao mở rộng, chế độ ăn uống đầy đủ phong phú, và sức khỏe con người cũng được chăm chút kĩ lưỡng hơn. Song song với những vấn đề đó là bệnh tật phát triển ngày càng nhiều và một trong những bệnh thường gặp nhất chính là gan nhiễm mỡ đang gia tăng nhanh chóng về tỷ lệ người mắc, đe dọa không ít đến sức khỏe của người bệnh.

Tham khảo thêm:

Vài nét về gan nhiễm mỡ

      Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mãn tính, bệnh xuất hiện do tích tụ quá nhiều lượng mỡ dư thừa ở gan khiến gan bị ngộ độc, nếu bước vào giai đoạn nặng bệnh sẽ rất nguy hiểm. Nhiều người vẫn lầm tưởng bệnh rất tầm thường không gì đáng lo, cứ để một thời gian sẽ tự khỏi. Nhưng nếu không kịp thời đưa ra hướng điều trị dẫn đến tử vong là điều không tránh khỏi.

        Bệnh thường không có dấu hiệu hay triệu chứng khởi phát nào chỉ khi trở nặng thì mới phát hiện.  Để biết bệnh gan nhiễm mỡ đang ở mức độ nào các y bác sĩ thường dựa vào phương pháp siêu âm để chẩn đoán, hình ảnh biểu hiện rõ rệt bởi những mảng đốm dày đặc che lấp gan, bề mặt đường cong sưng, tiếng vang suy giảm đáng kể, các bộ phận sâu bên trong mờ dần và biến mất.

Gan nhiễm mỡ do tích tụ quá nhiều lượng chất béo dư thừa

Đối tượng dễ mắc gan nhiễm mỡ

         Gan nhiễm mỡ chủ yếu thường gặp ở những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh béo phì, mỡ trong máu, số ít thường gặp ở người gầy.

         Những người sử dụng rượu và các chất kích thích thường xuyên trong thời gian dài, thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau kháng viêm quá liều gây ngộ độc gan.

         Bệnh cũng xuất hiện ở những người có tiền sử bị cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận nặng.

         Khi phát hiện bệnh cần xử lý đúng phương pháp và hỗ trợ điều trị hợp lý. Cách phổ biến nhất để kiểm tra bệnh là tiến hành xét nghiệm men gan, nếu bệnh nhân có nồng độ aminotransferase cao so với mức quy định chứng tỏ gan đã bị tổn thương nghiêm trọng. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy được mức độ hủy hoại tế bào gan, ví dụ như sinh thiết hoặc siêu âm.

Người béo phì có chế độ ăn uống nhiều chất béo là đối tượng dễ mắc bệnh gan nhiễm mỡ (Ảnh minh họa)

Trị liệu gan nhiễm mỡ

      Chuyên khoa gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng gan nhiễm mỡ không khó trị nếu phát hiện kịp thời và chữa trị sớm kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm, nguy cơ hết bệnh là có thể.

       Nếu người bệnh ở giai đoạn nặng sẽ được bác sĩ kê thêm toa thuốc hỗ trợ trị gan nhiễm mỡ để bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm. Tuy nhiên bệnh nhân cần thiết phải đến các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín để được thăm khám và xác định phương án điều trị phù hợp nhất. Kèm theo đó là sự tuân theo sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc tìm mua những loại thuốc giải độc gan bày bán ngoài thị trường. Vì bất kỳ thứ gì vào cơ thể cũng đều phải chuyển hóa qua gan, tự ý dùng quá nhiều loại thuốc chẳng những không làm bệnh thuyên giảm mà ngược lại còn làm cho bệnh tình trầm trọng hơn, có khi bệnh chuyển biến xấu trở nặng gây xơ gan, ung thư gan.

       Mắc phải gan nhiễm mỡ người bệnh cần dừng ngay việc sử dụng thực phẩm chứa nhiều cholesterol, không nên dùng thức ăn đóng hộp, đông lạnh vì chứa nhiều mỡ và chất bảo quản sẽ rất khó tiêu và tích tụ lượng độc chì cho gan.

       Nên bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu phù hợp với khả năng hoạt động của gan lúc này, để tránh gan không phải hoạt động tích cực tuyệt đối không ăn một lúc quá nhiều, nên chia nhỏ khẩu phần ăn dùng từ từ để dễ tiêu hóa.

       Trong mỗi bữa cơm nên sử dụng thêm các loại thực phẩm như rau cần tây, 1 - 2 tép tỏi, nghệ, rau dấp cá, rau ngót, các sản phẩm này chứa chất oxi hóa mạnh rất tốt cho cơ thể ngăn ngừa ung thư và giảm mỡ.

       Tích cực uống nhiều nước 1 – 1.5L mỗi ngày, bổ sung thêm các loại nước ép chứa nhiều vitamin và mát gan giải độc như chanh, cam, quýt, bưởi, táo, lê, trà xanh, bí đao… kết hợp với tập thể dục mỗi ngày bằng những bài tập vận động nhẹ như: đi bộ, yoga, dưỡng sinh để nâng cao sức đề kháng và săn chắc cơ thể.

Điều trị gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh gan nhiễm mỡ hay chi phí xét nghiệm gan là bao nhiêu bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn bệnh gan miễn phí.

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x