⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Diếp Cá

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Diếp Cá
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một trong những phương pháp dân gian, được người ta ưu tiên áp dụng để chữa bệnh trĩ chính là rau diếp cá. Vậy, chữa trĩ bằng rau diếp cá được thực hiện như thế nào? Phương pháp này đem đến hiệu quả ra sao? Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá – Liệu có thật sự hiệu quả?

       Diếp cá, một loại rau thơm ngon, được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Với vị cai nồng, và mùi tanh đặc trưng do chất metylnonylxeton, rau diếp cá luôn là cái tên quen thuộc đối với mỗi người dân.

       Nói về hiệu quả của việc chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm uy tín nhất hiện nay cho biết:

       Với thành phần chất quercentin, trong hoa và quả có isoquercitrin, rau diếp cá sẽ có thể hỗ trợ làm bền tĩnh mạch, mao mạch, tăng đồ đàn hồi cho niêm mạc và thành mạch. Đồng thời, cùng với các thành phần hóa học nhiều nước và có tính mát, diếp cá còn có tác dụng lợi tiểu, giải độc, giúp máu lưu thông thuận lợi, giải độc, tiêu viêm và sát trùng vết thương.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Những thành phần đặc trưng này, rau diếp cá sẽ đem đến nhiều những lợi ích tích cực cho việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, để chữa trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả hay không, còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, cách thức thực hiện, cũng như là cơ địa của mỗi một người bệnh... Đặc biệt, người bệnh cũng cần nhận định rõ ràng, đây là một phương pháp dùng để hỗ trợ điều trị bệnh, chứ không phải là cách chữa bệnh trĩ triệt để.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá (Ảnh minh họa)

  Chính vì thế, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, thì để chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá hiệu quả nhất, người bệnh tốt nhất nên tham khảo cụ thể ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

       Để chữa bệnh trĩ nội hay chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá, người bệnh có thể thực hiện một trong những phương pháp sau đây:

➢ Ăn rau diếp cá sống

→  Dùng rau diếp cá sử dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, sẽ là một giải pháp đơn giản nhất cho người bệnh trĩ. Người bệnh lúc này, chỉ cần rửa sạch rau diếp cá với nước muối, để ráo và ăn trong bữa ăn hàng ngày.

→  Hoặc, cũng có thể kết hợp rau diếp cá với một số loại rau cải khác, hay dùng rau diếp cá trộn dầu vừng, trộn đậu phụ, trộn tôm thịt... để có thể dễ ăn hơn, chỉ cần ăn càng nhiều diếp cá càng tốt. Thực hiện đều đặn phương pháp này hàng ngày, sẽ rất có ít cho hệ tiêu hóa cũng như giúp cho các triệu chứng của bệnh trĩ không phải nặng nề hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Ăn rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Xông rau diếp cá

→  Đối với những trường hợp búi trĩ khá to, bị sưng tấy, đau rát và ngứa ngáy nhiều, người bệnh có thể sử dụng lá diếp cá để xông. Cách này có thể giúp giảm sưng, giảm đau rát búi trĩ vô cùng hiệu quả.

→  Để thực hiện, người bệnh cần dùng lá diếp cá rửa sạch, bỏ vào nồi và đun sôi. Sau đó, thực hiện xông hơi tại chỗ vùng hậu môn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Uống nước rau diếp cá

       Uống rau diếp cá trị bệnh trĩ cũng là một trong những phương pháp đơn giản, người bệnh có thể thực hiện một cách dễ dàng. Để thực hiện phương pháp này, người bệnh có thể sử dụng cả lá diếp cá tươi và lá diếp cá khô.

→  Dùng khoảng 200 gam rau diếp cá tươi, ép lấy nước và cho đường vào để uống mỗi ngày.

→  Hay, dùng lá diếp cá khô, để sắc lấy nước uống mỗi ngày, cũng sẽ đem đến kết quả nhất định của người bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Uống nước diếp cá giúp giảm bớt triệu chứng bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Dùng diếp ca khô

→  Để có tiện lợi hơn, việc dùng bột diếp cá xây nhuyễn sẵn cũng là cách được nhiều người bệnh ưu tiên, lựa chọn. Cụ thể:

→  Chỉ cần dùng rau diếp cá tươi, phơi khô và xây nhuyễn thành bột, bảo quản và sử dụng dần. Mỗi ngày, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 2 đến 4 gram bột diếp cá, pha với nước nóng để uống, sẽ đem đến những hiệu quả tích cực nhất cho việc chữa trị bệnh trĩ.

Đắp lá diếp cá

→  Một sự lựa chọn khác, người bệnh cũng có thể dùng lá diếp cá giã nhỏ và đắp trực tiếp lên vùng hậu môn, để làm giảm bớt các triệu chứng sưng, đau của búi trĩ.

→  Tuy nhiên, với phương pháp này, người bệnh nên chú ý kỹ lưỡng, vệ sinh thật kỹ vùng hậu môn, trực tràng, trước và sau khi đắp lá diếp cá, để tránh viêm nhiễm.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay
Điều trị bệnh trĩ bằng cách đắp rau diếp cá (Ảnh minh họa)

  Như vậy, với rất nhiều những cách chữa trĩ bằng rau diếp cá, người bệnh nếu muốn áp dụng cách này để hỗ trợ điều trị bệnh cho mình một cách hiệu quả nhất, thì nhất định phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ.

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 2

Bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ, muốn điều trị bệnh bằng rau diếp cá, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia để được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Diếp Cá

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x