⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Hiệu Quả Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Hiệu Quả Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh rò hậu môn là bệnh lí xảy ra ở vùng trực tràng hậu môn. Cũng giống như bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn khá phổ biến hiện nay và gây ra không ít phiền toái cho người bệnh. Vậy, các phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả hiện nay là gì? Câu hỏi này sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn

       Bệnh rò hậu môn theo dân gian thường gọi là bệnh mạch lươn. Bệnh do nhiễm trùng các khe và nhú trong ống hậu môn, từ đó dẫn đến viêm và tụ mủ các tuyến hậu môn. Nếu không phát hiện và cách điều trị bệnh rò hậu môn sớm rò hậu môn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Bệnh rò hậu môn có nhiều dạng như: Rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò đơn giản, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt. Tác nhân gây bệnh rò hậu môn hiện nay bao gồm:   

● Viêm nhiễm từ đường hậu môn gây nên, vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là trực khuẩn Coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng, nấm...

● Do rò rỉ ổ mũ apxe quanh đường hậu môn trực tràng tạo thành lỗ rò.

● Áp lực bên trong lòng trực tràng làm cho phân bị đẩy vào lỗ rò và gây ra các lỗ rò hậu môn.

● Các cơ thắt hậu môn có nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ viêm nhiễm bị rò rỉ ra bên ngoài và hình thành lỗ rò.

Những nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn (Ảnh minh họa)

● Do các tế bào ở vùng hậu môn trực tràng không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

● Và một số nguyên nhân như: nhiễm vi khuẩn lao, dị vật trong trực tràng, xạ khuẩn, bệnh Crohn hình thành nên apxe hậu môn...

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

        Rò hậu môn là một bệnh lý có những diễn biến phức tạp, khiến người bệnh phải chịu nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống, thậm chí phải chịu đựng nhiều đau đớn. Bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, người bệnh sẽ gánh chịu những triệu chứng nặng nề như:    

Đau đớn và chảy mủ: Người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu và có mủ chảy ra ngoài. Ở giai đoạn mãn tính mủ sẽ chảy ít và loãng, còn giai đoạn cấp tính thì mủ chảy nhiều hơn, đặc và có mùi hôi.

Sưng tấy: Vùng da hậu môn xung quanh sẽ bị sưng tấy, phù nề là do các đường rò không thông, tích mủ ở bên trong và càng phình to ra.

Một số triệu chứng thường gặp của rò hậu môn (ảnh minh họa)

Sốt, ngứa ngáy, mệt mỏi, xì hơi qua lỗ rò: Đó là những triệu chứng dễ thấy khi bị rò hậu môn ngoài những triệu chứng như trên.

Một số triệu chứng khác như: tình trạng rỉ phân, chảy mũ qua lỗ rò, viêm nhiễm hậu môn...

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay

       Rò hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng không dễ dàng tự khỏi như các bệnh lý khi không tiến hành chữa trị. Hiện nay, đối với bệnh lý này, có các phương pháp điều trị rò hậu môn chủ yếu sau:

 Điều trị bằng thuốc

       Một số thuốc kháng viêm, chống nhiễm trùng, có thể được áp dụng làm cách chữa bệnh rò hậu môn đối với một số tình trạng bệnh ở dạng nhẹ. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng các bài thuốc đông y để làm cách chữa bệnh rò hậu môn. Một số bài thuốc đông y như lá trầu không tươi sắc ra uống, và các vị thuốc như cam thảo, bạch linh, đương quy… Đây cũng là một trong cách điều trị bệnh rò hậu môn mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ, người bệnh tuyệt đối không nên sử dụng thuốc một cách mù quáng, khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, đối với bệnh lý này, để chữa khỏi dứt điểm, không tái phát lại, là một việc làm không hề đơn giản, người bệnh cần đặc biệt lưu ý.

 Điều trị bằng can thiệp ngoại khoa

       Hiện nay, phương pháp can thiệp ngoại khoa PPH và HCPT được xem là cách điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả bệnh rò hậu môn nhất hiện nay. Phương pháp PPH và HCPT không sử dụng dao mổ mà sử dụng sóng điện cao tần xâm lấn trực tiếp lên các lỗ rò để dẫn mủ ra ngoài và rửa sạch vết thương, giúp vết thương khô miệng và khép lại nhanh chóng. Đây là phương pháp điều trị rò hậu môn tối ưu, hiệu quả nhất cho những người bệnh mong muốn chữa trị dứt điểm bệnh rò hậu môn.

Điều trị bệnh rò hậu môn bằng phương pháp PPH và HCPT (ảnh minh họa).

Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT:

 Sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế tổn thương vùng bệnh cho bệnh nhân.

 Ít gây đau đớn, hiệu quả cao.

 Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng.

 Khả năng phục hồi nhanh.

 Tỉ lệ bệnh tái phái hầu như không có.

 Đảm bảo tính thẩm mĩ, không để lại sẹo

 Phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Để điều trị bệnh rò hậu môn an toàn, hiệu quả và tránh bệnh tái phát, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, là một trong những cơ sở y tế đầu tiên áp dụng được phương pháp PPH và HCPT vào chữa trị rò hậu môn một các hiệu quả nhất. Chính vì thế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được được nhắc đến là địa chỉ điều trị rò hậu môn uy tín nhất tại TPHCM. Không chỉ thế, tại đây, đối với chi phí điều trị rò hậu môn cũng được niêm yết công khai và báo giá cụ thể với người bệnh. Chính vì thế, khi chữa trị rò hậu môn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng điều trị cũng như về mặt chi phí cần chi trả.

Bài viết: ⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Hiệu Quả Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x