Các Ngộ Nhận Sai Về Chủng Virus HPV Mà Cần Phải Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
Các Ngộ Nhận Sai Về Chủng Virus HPV Mà Cần Phải Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Hiện nay khi nói về virus HPV có lẽ không còn với nhiều người nữa tuy nhiên có lẽ nhiều người vẫn thường ngộ nhận không đúng về chững virus HPV. Vậy đâu các nhận định sai về HPV? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra các ngộ nhận sai về chủng virus HPV mà cần phải biết.

Tham khảo thêm:

 Đốt Sùi Mào Gà Bao Lâu Thì Có Thể Khỏi

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

Khái niệm đúng về virus HPV

 HPV là tên viết tắt của virus human papilloma virus và hiện nay ước tính trên thế giới  có hơn 100 type virus HPV khác nhau. Mỗi loại sẽ gây ra các căn bệnh cũng như biến chứng khác nhau. Vi rút HPV có thể tồn tại trên bề mặt da, biểu mô của cơ thể, đặc biệt là bề mặt bộ phận sinh dục (âm đạo, đầu dương vật), hậu môn, thanh quản, miệng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trong số hơn 100 loại virút HPV, khoảng 60 loại mụn cóc trên bàn tay, bàn chân và 40 người khác thường bị lây nhiễm qua đường sinh dục, thường là ở màng nhầy niêm mạc. Hoặc xung quanh hậu môn. Những virut này có thể xảy ra ở cả nam và nữ.

 Tuy nhiên có thể nói đa số các type virus HPV thường không gây ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống của bệnh nhân, riêng virus HPV type 6 và type 11 là gây ra các căn bệnh ở cơ quan sinh dục và type 16, type 18 sẽ có nguy xơ cao gây bệnh ung thư.

Cấu tạo của virus HPV

Những nhận định sai về virus HPV

    Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết các ngộ nhận sai về chủng virus HPV mà cần phải biết chủ yếu như:

Virus HPV chỉ lây truyền qua đường tình dục

 Thông thường virus HPV sẽ lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Từ đó tạo điều khiện thuận lời cho virus hppv xâm nhập vào cơ thể qua các vết xướt nhỏ trên niêm mạc da mà bạn có thể không nhìn thấy gây ra.

 Ngoài ra virus HPV còn có thể lây nhiễm qua các con đường khác như truyền từ mẹ sang con, lây lan bằng cách chia sẻ các đồ vật như đồ lót, dụng cụ kiểm tra, khăn mặt ...Sử dụng bao cao su có thể hạn chế nguy cơ lây truyền HPV nhưng không bảo vệ bạn hoàn toàn.

 Hầu hết những người không biết mình mắc bệnh HPV thường vô tình lây truyền căn bệnh này cho những người khác.

Sử dụng bao cao su giúp phòng tránh virus HPV hiệu quả

 Một sự thật mà ít ai biết là bao cao su có thể giúp bạn phòng tránh được bệnh hiv/aids và các bệnh xã hội khác lây truyền qua đường tình dục những không thể giúp bạn phòng tránh được virus HPV, bởi vì HPV có thể lây truyền qua các cơ quan không được bảo vệ bằng bao cao su và tiếp xúc với dịch nhầy sinh dục như bìu, âm hộ, hậu môn,...

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trên thực tế, rất khó ngăn ngừa HPV trừ khi bạn chỉ quan hệ tình dục với 1 bạn tình duy nhất và người đó không mắc phải bất kỳ type bao của virus HPV.  Bất cứ ai từng quan hệ tình dục đều có thể bị nhiễm HPV vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của mình.

Những con đường lây truyền của Virus HPV

Nhiễm HPV sẽ gây ra bệnh ung thư và tử vong

 Có thể nói đây là một nhận định sai về HPV thường gặp nhất hiện nay bởi thông thường sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh thì virrus HPV sẽ có thười gain ủ bệnh từ 3 đến 9 tháng.

 Sau đó bệnh bắt đầu gây biến đổi bất thường các tế bào bên trong vùng kín của bệnh nhân và tạo thành các tế bào ung thư dẫn đến các bệnh lý ung thư ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên chỉ duy nhất type virus HPV 16,33,31,15,16 là có thể dẫn đến bệnh ung thư còn lại hơn 90 type virus HPV khác thường không gây ra bệnh ung thư ở người.

Tôi không cần chủng ngừa HPV bởi vì tôi chưa có quan hệ tình dục

 Tiêm chủng hoạt động tốt nhất nếu bạn chưa từng bị nhiễm virut HPV. Nếu con bạn được chủng ngừa sớm, trước khi có hoạt động tình dục, bạn có thể được bảo vệ chống lại cả bốn loại HPV.

 Các nghiên cứu mới đây cho thấy việc tiêm chủng virus HPV có hiệu quả nhất đối với các bé gái từ 9-13 tuổi, và đã được chứng minh là bảo vệ phụ nữ trẻ ít nhất là 5 năm.

Chỉ cần tiêm ngừa virus HPV mà không cần xét nghiệm pap

 Thông thường trước khi Tiêm phòng HPV thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện xét nghiệm HPV để xác định bạn có bị nhiễm chủng virus HPV nào không sau đó mới tiến hành tiêm ngừa.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Đồng thời tiêm ngừa HPV không thay thế các thử nghiệm thường quy với PAP. Xét nghiệm PAP không chẩn đoán nhiễm HPV.bởi tiêm ngừa HPV giúp bảo vệ bạn chống lại tất cả các loại HPV, nhưng bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm và khám bệnh xã hội ở đâu uy tín

    Chọn một phòng khám chăm sóc sức khoẻ tốt và có uy tín đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh vì nếu bạn chọn địa chỉ y khoa kèm chất lượng có thể chuẩn đoán sai bệnh và kết quả điều trị không cao, bệnh tái phát nhiều lần làm cho bệnh phức tạp và khó điều trị.

    Nếu bạn đang tự hỏi Phòng khám bệnh xã hội nào uy tín nhất hiện nay thì hãy để các chuyên gia giúp bạn. Hiện tại, tại TP HCM thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở chăm sóc sức khoẻ có uy tín và chất lượng nhất, đư giới chuyên môn và nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám và điều trị bệnh hiệu quả tại phòng khám. Những ưu thế vượt trội của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là: 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sự lựa chọn tốt nhất của bạn

 Nhóm hội tụ của bác sỹ, có trình độ cao, có kinh nghiệm, luôn giữ vững tinh thần và câu châm ngôn “lương y như từ mẫu”

 Thiết bị chuyên dụng hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ...

 Các cơ sở y tế sạch sẽ, phòng vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Phong cách làm việc chuyên nghiệp, chuyên dụng.

 Thông tin bệnh nhân là bí mật, bảo mật và an toàn.

 Chi phí hỗ trợ điều trị là hợp lý, công khai và minh bạch theo quy định của Bộ Y tế.

   Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Ngộ Nhận Sai Về Chủng Virus HPV Mà Cần Phải Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x