Các Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Và Nữ Giới Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Các Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Và Nữ Giới Thường Gặp
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cùng với sự phát triển ồ ạt của xã hội, thì tỉ lệ bệnh tật cũng vì thế mà tăng lên đáng kể, trong đó cả các bệnh xã hội nguy hiểm nhất. Dưới đây sẽ là tổng hợp các bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới thường gặp, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Ngoài Sùi Mào Gà Thì Đây Là Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm

 Tổng Hợp Chi Phí Điều Trị Từng Bệnh Xã Hội Hiện Nay

Các bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới thường gặp

       Theo các chuyên gia y tế, chuyên khoa bệnh xã hội hàng đầu tại TPHCM cho biết, với hơn 20 loại các bệnh xã hội nguy hiểm, hiện nay tại Việt Nam, thường gặp nhất vẫn là các bệnh lý sau:

   Bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay, khiến nhiều người bệnh khổ sở, phiền toái. Đây là bệnh lý do một loại virus gây u nhú ở người có tên là  Human papilloma. Với một sức sống mãnh liệt và con đường lây truyền bệnh đa dạng ( đường tình dục, đường máu, từ mẹ sang con), đã khiến sùi mào gà luôn là mối lo ngại lớn cho sức khỏe cộng đồng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

➢ Triệu chứng nhận biết: chính là những nốt u nhú bất thường trên cơ thể, rồi nhanh chóng lớn lên, liên kết thành những đám, mảng sùi lớn, có hình dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ.  Những nốt sùi mào gà này thường có màu hồng tươi, khi ấn có thể chảy dịch, mủ hay chảy máu....

 ➢ Nguy hại của bệnh: nếu không có phương án điều trị sùi mào gà kịp thời, người bệnh sẽ phải gánh chịu rất nhiều những phiền toái cả về sức khỏe và cuộc sống. Cụ thể, ngoài những sự xấu hổ, tự ti, mặc cảm, thì nguy cơ về viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.... sẽ là rất cao. Đồng thời, nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng cũng là điều rất có thể xảy ra.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

   Mụn rộp sinh dục

       Một trong các bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới, thường gặp, cũng không thể không nhắc đến mụn rộp sinh dục. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Herpes Simplex (HSV) xâm nhập và gây bệnh. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạn, nhưng nếu không sớm tìm đến địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục kịp thời, cuộc sống người bệnh chắc chắn sẽ phải đảo lộn vì căn bệnh này.

Bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

 ➢ Triệu chứng nhận biết: mụn rộp sinh dục cụ thể là những nốt mụn rộp, mụn nước xuất hiện tại dương vật, bìu, bẹn (ở nam giới) và ở âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung ở (ở nữ giới)....  Những nốt mụn này sẽ nhanh chóng lan rộng, lở loét và đóng vảy...

 ➢ Nguy hại của bệnh: viêm loét ngược dùng, lở loét, hoại tử, vô sinh, ung thư.... là những biến chứng có thể xảy ra khi người bệnh không sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế khi bị mụn rộp sinh dục.

Xem thêm: chi phí điều trị mụn rộp sinh dục

   Bệnh lậu

       Đây là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrheae) gây ra. Loại virus này có tính xếp đôi từng cặp và phân chia rất nhanh, cứ khoảng 15 phút sẽ phân chia 1 lần. Chính vì thế, việc điều trị bệnh lậu cũng gặp rất nhiều những khó khăn.

 ➢ Triệu chứng nhận biếtngười không may mắc phải bệnh lý này, sẽ có một số triệu chứng bệnh điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ.... Tuy nhiên, với những triệu chứng bệnh không quá nhiều những đau đớn, khó khăn này, người ta thường nhận biết và chữa trị bệnh lậu khá muôn, chính vì thế, mà việc chữa trị bệnh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh lậu (Ảnh minh họa)

 ➢ Nguy hại của bệnh: Cũng như nhiều bệnh xã hội khác, bệnh lậu sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Ngoài ra, người bệnh lậu cũng phải đối mặt với một số nguy cơ khác như: bệnh gan, bệnh thận, nguy cơ nhiễm trùng máu,... khi vi khuẩn lậu ăn sâu vào trong, sẽ gây nguy hiểm cả cho tính mạng của người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

   Bệnh giang mai

       Giang mai cũng là một trong các bệnh xã hội ở nữ giới và nam giới thường gặp. Bệnh lý này, với một diễn biến bệnh âm thầm, phức tạp, kéo dài nhiều tháng, nhiều năm với những nguy hại gớm giết.

 ➢ Triệu chứng nhận biếtchính là những vết lở loét nông, hình tròn hay hình bầu dục, xuất hiện ngay tại bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn... Tiếp ở giai đoạn sau, là tình trạng sốt, nhức đầu, đau khớp, mệt mỏi... Giai đoạn này có thể kéo dài nhiều tháng, nhiều năm đến khi bệnh biến chứng nặng nề hơn.

 ➢ Nguy hại của bệnh:  giang mai nếu không được chữa trị kịp thời, sự tổn thương sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, não, vấn đề về trí nhớ, tê liệt, đột quỵ... Đây được đánh giá là một trong các bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

   Những căn bệnh xã hội đã kể trên, không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe, cuộc sống của người bệnh, mà đó còn là mối lo ngại lớn cho sức khỏe của cộng đồng. Chính vì thếm việc chủ động trong phòng tránh, phát hiện và chữa trị sớm những căn bệnh xã hội này, luôn là điều cần thiết được quan tâm, thực hiện. Nhanh chóng tìm đến địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, là điều mà những ai đang nghi ngờ lây nhiễm những bệnh lý này, cần chú ý, lựa chọn, tìm đến.

       Hiện nay, để thăm khám và điều trị các bệnh xã hội nguy hiểm kể trên, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị các bệnh xã hội, cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, sẽ có thể giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái từ căn bệnh xã hội oái ăm của mình.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Các Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Và Nữ Giới Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x