⚕️Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Việc nhận biết những biểu hiện của viêm gan B giai đoạn đầu thường gặp nhiều khó khăn nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt trong việc có biện pháp xử lý, ngăn chặn căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

Biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu

      Mỗi năm trên thế giới có hơn 350 triệu người nhiễm viêm gan B và hơn 1 triệu người tử vong vì căn bệnh này, chính vì mối nguy hiểm ấy mà việc nhận biết viêm gan B càng sớm sẽ có ý nghĩa đặc biệt trong việc điều trị đẩy lùi căn bệnh này.

Những biểu hiện của viêm gan B giai đoạn đầu gồm có:

 Sốt: viêm gan B trong giai đoạn cấp tính thường có những biểu hiện sốt nhẹ vào buổi chiều những ngày đầu của bệnh. Trong giai đoạn mãn tính vẫn có các triệu chứng này nhưng có phần bất thường hơn.

 Mệt mỏi, chán ăn: cảm giác mệt mỏi, chán ăn, lười vận động là những biểu hiện tương đối rõ ràng trong giai đoạn này, nhưng cũng dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Một số triệu chứng bệnh viêm gan B giai đoạn đầu (ảnh minh họa).

 Vàng da: đây là biểu hiện tương đối rõ nét, khi có biểu hiện này cần đi khám ngay. Tuy vậy, cũng có không ít bệnh nhân không hề xuất hiện triệu chứng vàng da.

 Nước tiểu vàng: nhiều bệnh nhân không hề có các triệu chứng viêm gan B khác trong khi chỉ xuất hiện triệu chứng nước tiểu vàng và mệt mỏi.

 Rối loạn tiêu hóa: biểu hiện ở các triệu chứng như bụng ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, hay với những bệnh nhân có ú mật nặng thì phân còn có biểu hiện bạc màu.

 Đau vùng gan: một số bệnh nhân còn có triệu chứng đau tức vùng hạ sườn phải.

 KHUYẾN CÁO: khi nhận thấy các triệu chứng viêm gan B trong giai đoạn đầu như trên, bệnh nhân cần đến ngay các phòng khám chuyên gan uy tín để được thăm khám và thực hiện xét nghiệm viêm gan B ngay, tránh để lâu sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Có cần phải điều trị viêm gan B trong giai đoạn đầu?

       Khi bệnh nhân có các biểu hiện của bệnh viêm gan B mà xét nghiệm HbsAg (+) kết hợp với men gan tăng cao thì khả năng cao là bệnh nhân đã mắc viêm gan B. Các triệu chứng viêm gan B sẽ xuất hiện trong khoảng 4-6 tuần sau khi nhiễm virus.

Hầu hết các trường hợp nhiễm virus viêm gan B trong giai đoạn cấp tính đều có khả năng phục hồi với tỷ lệ 90%, còn 10% còn lại sẽ tiếp tục phát triển thành viêm gan B mạn tính. Trong giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B, khi các biểu hiện chưa thật sự rõ ràng, người bệnh cần phải xét nghiệm để kiểm tra tình trạng bệnh, nếu cần điều trị thì bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Đa phần bệnh nhân không cần phải điều trị quá đáng kể, tuy nhiên vẫn có những trường hợp cần phải sử dụng thuốc để kháng virus để tăng cường hệ miễn dịch cũng như chức năng gan để đào thải virus ra khỏi cơ thể, hạn chế những tổn thương gây ra. Ngoài việc tuân thủ cách chữa viêm gan B theo chỉ định bác sĩ, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, đặc biệt là tránh xa rượu bia để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chuyên khoa gan mật đã điều trị cho không ít trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan B và mang lại kết quả đáng mong đợi. Đến với phòng khám, bạn sẽ được chăm sóc và điều trị với một dịch vụ y tế chất lượng bao gồm tất cả các yếu tố như:

Điều trị gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x