Biến Chứng Của Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Đời Sống Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (6 bình chọn)
Biến Chứng Của Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Đời Sống Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Quan hệ tình dục không lành mạnh chính là nguyên nhân chính gây lây lan nhiều bệnh lý nguy hiểm. Một trong những căn bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường này chính là bệnh mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên nhận thức của mọi người về bệnh lý này thật sự vẫn còn khá thấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp cho mọi người hiểu được mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến sinh sản ở nam và nữ như thế nào cũng như các biến chứng khác có thể gặp phải khi dương tính với bệnh lý trên.

Tham khảo thêm:

 Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

Đôi điều về bệnh mụn rộp sinh dục

      Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn có tên gọi khác là Herpes sinh dục, herpes bộ phận sinh dục, mụn tình…đây là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra.

Tư vấn ngayGọi ngay

Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục HSV được phân thành 2 loại là HSV-1 ảnh hưởng từ eo trở lên và HSV-2 ảnh hưởng phía dưới thắt lưng, chủ yếu là ở bộ phận sinh dục, hậu môn…

       Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục:

Sau khi bị nhiễm phải loại virus này, virus sẽ ủ bệnh tầm 2 - 10 ngày, sau đó người bệnh sẽ bắt đầu cảm thấy đau và ngứa, mọc các đám mụn nước nhỏ li ti, bướu nhỏ màu đỏ và cả những lở loét ở cơ quan sinh dục, hậu môn, các bộ bận gần đó hoặc miệng (nếu quan hệ qua miệng). Sau vài ngày, các cục mụn lở loét, chảy dịch, chảy máu. 

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

Sau khoảng 3 - 4 ngày, vết loét có dấu hiệu đóng vảy và tự lành. Các cục mụn rộp có thể tự xẹp nhưng chỉ cần gặp điều kiện thuận lợi là sẽ tiếp tục xuất hiện trở lại. Bệnh nhân nếu chủ quan không điều trị thì mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến sinh sản ở nam và nữ như thế nào? Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục đến đời sống con người

      Việc không hiểu được biến chứng mụn rôp sinh dục là gì? Cũng là nguyên nhân khiến bệnh ngày càng bùng phát mạnh mẽ và đối tượng mắc bệnh ngày một đa dạng hơn.

      Các chuyên gia cho biết, bệnh mụn rộp sinh dục nếu không phát hiện và điề trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm sau:

        Ảnh hưởng đến đời sống tình cảm

      Những cục mụn rộp sinh dục có thể gây mất thẩm mĩ, khiến bệnh nhân tự ti, ngại giao tiếp, ngại chia sẽ và ngại quan hệ tình dục. Tâm lý bệnh nhân lúc nào cùng lo lắng, mất hứng thú với chuyện “chăn gối”, lúc quan hệ sẽ gây đau đớn vùng  kín. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân ngại gần gũi, gây rạn nứt tình cảm, đỗ vỡ hôn nhân.

        Gây các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục

      Những cục mụn rộp sinh dục thường mọc ở vùng kín của  người bệnh, đây là vị trí nhạy cảm, ẩm ướt và khi có sự tiếp xúc mạnh, các cục mụn vỡ ra lở loét không chỉ gây đau đớn mà còn để lại những bệnh lý viêm nhiễm như:

● Nam giới có nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo, viêm ống tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt…

● Nữ giới có nguy cơ mắc bệnh viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu…

        Tạo điều kiện lây nhiễm các bệnh xã hội khác

      Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết khi mắc phải căn bệnh này, hệ miễn dịch của cơ thể khiến cho sức đề kháng yếu, giảm tỉ lệ bảo vệ cơ thể trước các loại virus xâm hại. Các vết loét, trợt tại bộ phận sinh dục do căn bệnh này gây ra là yếu tố thúc đẩy việc lây nhiễm các căn bệnh xã hội khác như: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,…

Bệnh mụn rộp sinh dục ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân (ảnh minh họa)

        Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

      Ở cả nam giới hay nữ giới khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục cũng đều tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, nguyên nhân là do

● HSV có thể làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, nguy cơ dẫn đến đến vô sinh ở nam giới.

● Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra có thể khiến chị em khó có con hơn người bình thường

        Gây các bệnh lý nguy hiểm khác

      Bệnh mụn rộp sinh dục còn có khả năng cảm nhiễm vào máu lên não gây viêm màng não, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

        Gây ảnh hưởng đến thai nhi

      Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh mụn rộp thì khi sinh ra trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như ung thư vòm họng, gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho đứa trẻ…

[Bạn cần được tư vấn rõ hơn về phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục và chi phí hỗ trợ điều trị. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở đâu?

      Trước những biến chứng nguy hiểm mà bệnh mụn rộp sinh dục gây ra cho người bệnh thì việc phát hiện và điều trị sớm bệnh là điều rất cần thiết.

      Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh xã hội uy tín nhất tp.HCM. Phòng khám luôn chú trọng cập nhật các phương pháp mới giúp điều trị bệnh mụn rộp hiệu quả như phương pháp miễn dịch gene sinh học. Phương pháp này giúp xác định đúng ổ bệnh, giúp loại bỏ toàn bộ virus herpes sinh dục trong dây thần kinh ẩn bên trong, cắt đứt nguồn dinh dưỡng của virus, ngăn chặn sự sinh sản.

        Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch Gene sinh học:

➢ Tác động trực tiếp lên vùng bệnh, hạn chế gây tổn thương các tế bào xung quanh.

 Hạn chế đau đớn cho người bệnh.

 Thời gian điều trị ngắn, sau điều trị có thể sinh hoạt bình thường.

 Chi phí trong hỗ trợ điều trị hợp lí

 Tái tạo tế bào mới lành tính, an toàn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Xin nhắc lại về cách thức liên hệ với phòng khám, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Biến Chứng Của Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Đời Sống Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x