⚕️Bệnh Trĩ Và Polyp Trực Tràng Có Những Điểm Gì Khác Nhau

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Và Polyp Trực Tràng Có Những Điểm Gì Khác Nhau
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Với những biểu hiện bệnh lý khá giống nhau, người ta thường nhầm lẫn giữa bệnh trĩ và polyp trực tràng. Vậy, bệnh trĩ hay polyp trực tràng? Bệnh trĩ và polyp trực tràng có những điểm gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ và polyp trực tràng có những điểm gì khác nhau?

       Để biết, bệnh trĩ và polyp trực tràng có những điểm gì khác nhau, mời bạn đọc cùng theo dõi một số vấn đề dưới đây, được chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM, như sau:

➢ Về mặt khái niệm

       Bệnh trĩ, là căn bệnh được hình thành do sự căn dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Khi các đám rối tĩnh mạch này sưng phồng lên quá mức, sẽ gây chảy máu, viêm nhiễm và gây sa búi trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Polyp trực tràng, là tên gọi dùng để chỉ những khối u lồi trong lòng trực tràng, chúng được hình thành  do sự tăng sinh quá mức ở niêm mạc trực tràng. Hay nói cách khác, polyp trực tràng là sự phì đại quá mức của các biểu mô tuyến quanh 1 trục liên kết mạch ở trực tràng gây ra.

Bệnh trĩ và polyp trực tràng có những điểm gì khác nhau? (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Về mặt triệu chứng bệnh lý

       Bệnh trĩ hay polyp trực tràng, đây là mối băn khoăn, khi người bệnh đang gặp một số rắc rối về vùng hậu môn, trực tràng của mình. Lý giải cho điều này, chính là do các triệu chứng bệnh lý, dùng để nhận biết bệnh trĩ và polyp trực tràng, thường giống nhau, nên khó có những sự phân biệt rạch ròi để nhận định.

       Tuy nhiên, nếu thật sự thận trọng, người bệnh có thể lưu ý một số những triệu chứng bệnh khác nhau sau đây giữa bệnh trĩ và polyp trực tràng.

phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

+ Triệu chứng bệnh trĩ 

➢ Người bệnh thường cảm thấy cộm, vướng víu, khó chịu tại vùng hậu môn, khiến mọi sinh hoạt điều bị cản trơ, khó khăn.

➢ Mỗi lần đi đại tiện không đúng cách, cơn đau cũng như các triệu chứng bệnh trĩ thường nặng nề hơn.

➢ Cũng giống như polyp trực tràng, bệnh trĩ cũng xuất hiện cùng với triệu chứng đi cầu ra máu. Tuy nhiên, ở những giai đoạn bệnh nặng nề, bệnh trĩ còn có thể dẫn đến tình trạng chảy máu thành tia, máu nhỏ giọt, với lượng máu lớn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ  (Ảnh minh họa)

➢ Có thể nhìn thấy búi trĩ thông qua gương soi hoặc dùng tay sờ vào hậu môn.

➢ Hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu, nguy cơ về viêm nhiễm luôn là rất cao.

➢ Hiện tượng tắc nghẽn các tĩnh mạch trĩ, có thể sẽ gây ra nguy hiểmững cơn đau quằn quại, khiến cuộc sống người bệnh bị đảo lộn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

+ Triệu chứng polyp trực tràng

➢ Người bị polyp trực tràng thường sẽ đi đại tiện ra máu, nhưng sẽ ít hơn người bệnh trĩ. Máu lúc này sẽ không chảy thành tia, thành từng giọt như những người bệnh trĩ.

➢ Polyp trực tràng thường gây ra những ảnh hưởng lớn cho đường ruột: tiêu chảy, đau bụng, mót đại tiện...

➢ Ở những trường hợp polyp to và dài, khi có tác động trọng lực tiêu cực, chúng có thể tách khỏi cơ thể và sa xuống, khiến người bệnh dễ nhầm lẫn tình trạng polyp trực tràng với bệnh trĩ nội độ 3 độ 4.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Triệu chứng nhận biết polyp trực tràng (Ảnh minh họa)

➢ Về mặt nguy hại

       Cả hai bệnh lý này, đều gây ra những nguy hại nhất định cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Theo từng giai đoạn, mỗi bệnh lý sẽ gây ra những hệ lụy tương ứng khác nhau.

       Tuy nhiên, cả polyp hậu môn và bệnh trĩ, diễn biến và triệu chứng của bệnh đều diễn ra âm thầm, kéo dài thành nhiều giai đoạn. Chúng điều khiến người bệnh phải chịu đứng nhiều đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống. Thậm chí, chúng còn có nguy cơ biến chứng thành ung thư, nếu việc chữa trị bệnh không được thực hiện hiệu quả.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo của chuyên gia y tế

       Các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ và polyp trực tràng, thường xuất hiện với những triệu chứng bệnh tương đối giống nhau. Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, tự ý chẩn đoán và chữa trị bệnh cho mình, khi chưa biết được tình trạng bệnh tình cụ thể.

       Việc làm cần thiết nhất, lúc này dành cho người bệnh, là cần tìm đến các bệnh viện chữa bệnh trĩ hay các phòng khám chuyên khoa trĩ uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả, kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Sự khác nhau giữa bệnh trĩ và polyp trực tràng (Ảnh minh họa)

Xem thêm: lá thiên lý chữa bệnh trĩ

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề bệnh trĩ hay polyp trực tràng. Bệnh nhân khi bị bệnh trĩ hay các các bệnh lý hậu môn-trực tràng khác thì hãy đến ngay với phòng khám, các bác sĩ luôn sẵn sàng đón tiếp bạn. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Và Polyp Trực Tràng Có Những Điểm Gì Khác Nhau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x