⚕️Bệnh Trĩ Thường Gặp Ở Độ Tuổi Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Thường Gặp Ở Độ Tuổi Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm thời gian gần đây, để biết chính xác, mời các bạn tham khảo bài viết sau.

Những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ

       Trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn- trực tràng phổ biến, bệnh hình thành do sự dãn quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn. Bệnh nhân khi bị trĩ thường có triệu chứng đau rát hậu môn đặc biệt là khi đi đại tiện, đi cầu ra máu, bệnh nặng hơn sẽ khiến búi trĩ bị sa ra ngoài. Vậy bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào?

       Theo ghi nhận của các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh trĩ có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, thậm chí là trẻ em dưới 5 tuổi. Dưới đây là phân loại của chuyên gia về những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ cao:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ (ảnh minh họa)

➢ Những người độ tuổi khoảng 45-65: đây là đối tượng dễ bị mắc bệnh trĩ nhất, chiếm tới 70% số ca bị bệnh. Nguyên nhân là do ở độ tuổi này, khả năng đàn hồi của các các cơ hậu môn-trực tràng bị suy yếu, thêm vào đó, các vấn đề xương khớp ở độ tuổi này khiến việc vận động ít đi. Đây là các nhân tố khiến những người ở độ tuổi 45 đến 65 chiếm tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao.

➢ Những người độ tuổi 20: có vẻ mọi người đang thắc mắc tại sao vào độ tuổi thanh niên ham mê chạy nhảy mà vẫn thuộc nhóm những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ. Theo các chuyên gia thì chính thói quen ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, bia rượu, làm việc nặng… khiến họ dễ bị táo bón. Như mọi người cũng biết, táo bón lâu ngày chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ.

➢ Trẻ em: trẻ em thường rất thích ăn thịt cá, đồ ăn nhanh nhưng lại lười ăn rau xanh. Việc không bổ sung đầy đủ chất xơ khiến cho việc tiêu hóa khó khăn, phân cứng khiến mỗi lần đi đại tiện các bé phải dùng nhiều sức để rặn gây phình tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn. Cộng thêm việc không vệ sinh khu vực hậu môn không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi làm các bé dễ mắc bệnh trĩ

 Như vậy mọi người cũng thấy những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ rất đa dạng, dân gian có câu “ thập nhân cửu trĩ” tức là cứ 10 người thì có tới 9 người có thể bị trĩ, điều này chứng tỏ chúng ta ai cũng đều có nguy cơ bị bệnh trĩ. Trong cuộc sống hiện đại, sự phát triển của công nghiệp thức ăn nhanh, lối sống lười vận động càng làm gia tăng mối lo ngại về sự hình thành bệnh trĩ trong cộng đồng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những tác hại của bệnh trĩ gây ra với người bệnh

       Bên cạnh những nỗi đau mà bệnh gây ra mỗi lần đi đại tiện hay những bất tiện trong sinh hoạt thì bệnh trĩ còn có khả năng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

➢ Suy giảm trí nhớ: Tình trạng mất máu do bệnh trĩ gây ra khiến bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ, căng thẳng, mất tập trung, dễ bị ngất.

➢ Giảm ham muốn tình dục: Bệnh nhân bị trĩ thường rơi vào cảm giác tự ti, ngại giao tiếp nên vấn đề quan hệ tình dục bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu.

Bệnh Trĩ Thường Gặp Ở Độ Tuổi Nào

Tác hại của bệnh trĩ đến người bệnh (ảnh minh họa)

➢ Viêm nhiễm vùng hậu môn: Sự hình thành của các búi trĩ, tình trạng chảy máu hậu môn khiến khu vực này ẩm ướt, tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng hậu môn. Đặc biệt cơ quan sinh dục của phụ nữ gần hậu môn nên họ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, bệnh nặng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

➢ Ung thư hậu môn-trưc tràng: Một trong biến chứng nguy hiểm mà những độ tuổi thường mắc bệnh trĩ có thể gặp phải chính là ung thư. Bệnh nhân nếu không điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

 Tác hại bệnh trĩ gây ra không hề đơn giản, nếu như không sớm điều trị thì không chỉ chất lượng cuộc sống suy giảm, công việc và sinh hoạt bị ảnh hưởng mà những hệ lụy bệnh gây ra cho sức khỏe, tính mạng cũng rất đáng báo động.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi bị trĩ?

       Trước những tác hại mà bệnh trĩ gây ra thì việc cần làm khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ chính là đến ngay các phòng khám chuyên khoa trĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

       Hiện nay với sự phát triển của y học thì việc điều trị bệnh trĩ đã không còn mất nhiều thời gian và gây đau đớn cho bệnh nhân như trước. Khi điều trị bệnh trĩ tại phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, ngoài cách dùng thuốc cho bệnh nhân bị trĩ giai đoạn nhẹ thì bệnh nhân có thể được điều trị bằng thủ thật như chích xơ, thắt dây thun, quang đông bằng nhiệt…hoặc điều trị cắt trĩ với kĩ thuật HCPT và PPH giúp xóa tan nỗi lo bệnh trĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bị trĩ hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để điều trị 

       Với đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa hậu môn-trực tràng, bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào cũng không còn là điều đáng lo ngại nếu bệnh nhân được điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Mọi thắc mắc về phương pháp chữa trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM vui lòng liên hệ đến phòng khám theo những cách sau để được chuyên gia giải đáp hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Thường Gặp Ở Độ Tuổi Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x