⚕️Bệnh Trĩ Có Những Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.5 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Có Những Biểu Hiện Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

   Hiện nay với sự phát triển của xã hội, cuộc sống vội vã khiến người ta ít vận động hơn, cùng với đó là thói quen ăn uống không hợp lý, ít chất xơ mà tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng nhiều lên trông thấy. Không chỉ là nỗi lo lắng hoang mang cho người bệnh, căn bệnh này còn khiến cho người bệnh gặp phải nhiều phiền toái, gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vậy làm gì để nhận biết căn bệnh này, biểu hiện của nó có gì đặc biệt. Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu sâu hơn.

BỆNH TRĨ CÓ NHỮNG BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

      Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh trĩ được hình thành do quá trình dãn quá mức của các tĩnh mạch ở phần dưới trực tràng hậu môn. Đây là một căn bệnh mãn tính được chia thành ba dạng: Trên kẽ hậu môn là trĩ nội, dưới kẽ hậu môn là trĩ ngoại, một trường hợp khác, triệu chứng xuất hiện ở cả trên và dưới kẽ hậu môn được gọi là trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ có những dấu hiệu nào? (ảnh minh họa).

       Bệnh trĩ khi được nhận biết sớm sẽ rất có lợi cho quá trình điều trị. Đa phần các biểu hiện của bệnh trĩ thường giống nhau, tuy nhiên để xác định rõ bạn mắc bệnh trĩ dạng nào cần dựa vào những dấu hiệu cụ thể sau đây:

 Các biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ:

Người bệnh cảm thấy đau rát vùng hậu môn, có thể là một bộ phận hoặc có thể xảy ra cục bộ trên diện rộng xung quanh hậu môn.

Cảm giác ẩm ướt gây ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn.

Bệnh nhân đi đại tiện ra máu, lẫn trong phân hoặc khi chùi bằng giấy vệ sinh.

Hậu môn bị viêm nhiễm.

 Biểu hiện của bệnh trĩ nội:

      Trĩ nôi là căn bệnh hình thành do sự phình to của các tĩnh mạch, mạch máu bị phù do xơ hóa, viêm nhiễm vùng trực tràng hậu môn gây nên. Đây là căn bệnh mà ở giai đoạn đầu người bệnh rất khó nhận ra bởi các triệu chứng vẫn chưa biểu hiện rõ ràng. Bệnh được phân làm 4 giai đoạn với những biểu hiện cụ thể:

 →  Giai đoạn 1: Bệnh nhân đi ngoài ra máu, máu không lẫn với phân, đi ngoài xong máu ngừng chảy, búi trĩ chưa lộ ra ngoài.

→  Giai đoạn 2: Người bệnh đi ngoài ra máu, máu ra thành giọt hoặc thành tia, lộ bối trĩ, đi ngoài xong búi trĩ tự thu vào.

→  Giai đoạn 3: Người bệnh đi ngoài ra máu hoặc máu nhỏ thành giọt, việc ra máu giảm, búi trĩ lộ ra cần dùng tay thu lại, người bệnh đứng hoặc ngồi lâu, lao động nặng sẽ khiến cho búi trĩ tiếp tục lộ ra.

→  Giai đoạn 4: Ở giai đoạn này búi trĩ đã lộ ra ngoài trong thời gian dài và không thể thu vào nữa, kèm với nó là các triệu chứng đau đớn, cản trở bài tiết…

Bệnh Trĩ Có Những Biểu Hiện Như Thế Nào

Bệnh trĩ ngoại có những biểu hiện gì? (ảnh minh họa).

 Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại:

      Trĩ ngoại là bệnh được hình thành do sự gia tăng áp lực lên các tĩnh mạch gây sưng viêm các mô liên kết, dẫn đến việc các búi trĩ nằm gần hậu môn nhô ra ngoài.

      Biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ ngoại có thể kể đến như: Trĩ ngoại phủ một lớp da, sưng to hoặc nhỏ, màu sẫm, có hiên tượng tụ máu cục bộ, có khi còn bị mưng mủ, tạo ra các vết lở loét, viêm loét hậu môn. Các búi trĩ này có thể nhìn thấy được hoặc sờ thấy được, búi trĩ không thể đưa vào hậu môn, khó chảy máu nhưng lại dễ gây ra đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.

Tham khảo thêm: Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

     Khi phát hiện được những biểu hiện của bệnh trĩ sớm sẽ giúp cho việc chữa trị được tiến hành dễ dàng hơn, tránh trường hợp bệnh nặng, phải cần đến phẫu thuật, gây đau đớn cho người bệnh.

[Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ, click ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?

       Việc điều trị bệnh trĩ cần phải tiến hành càng sớm càng tốt, thì việc điều trị mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Một số phương pháp được sử dụng để điều trị bệnh trĩ gồm có:

➢ Dùng thuốc

       Nếu lo ngại về những phiền phức cũng như về chi phí mổ cắt trĩthì điều trị bệnh trĩ bằng thuốc sẽ là giải pháp hữu hiệu cho người bệnh. Tuy nhiên, đây là phương pháp được áp dụng cho những bệnh nhân mới phát bệnh, các triệu chứng chỉ mới ở giai đoạn nhẹ. Thuốc được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc trợ tĩnh mạch, thuốc đặt, thuốc bôi. Đồng thời các bài thuốc dân gian cũng có tác dụng chữa bệnh triệt để mà lại ít gây tái phát, chi phí điều trị cũng thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc ăn uống hợp lý cũng hỗ trợ không nhỏ cho việc điều trị căn bệnh này.

➢ Điều trị bằng thủ thuật

       Phương pháp chích xơ: Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân bị bệnh trĩ nội ở giai đoạn 1, 2. Việc chích xơ sẽ làm cho máu không thể lưu thông để nuôi dưỡng cho các búi trĩ nữa.

       Phương pháp thắt búi trĩ: Cũng tương tự như phương pháp chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su cũng khiến máu không lưu thông được, búi trĩ cũng vì vậy mà không thể phát triển được.

➢ Điều trị bằng tiểu phẫu không dùng dao mổ

       Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT: Đây là một trong những phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại được giới chuyên gia đánh giá cao vì tính hiệu quả. Vì thế đây cũng là phương pháp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp trĩ độ 3, 4 khi các búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

       + Phương pháp PPH: Phương pháp này chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội, Nguyên lí hoạt động: Áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

       + Phương pháp HCPT: Phương pháp này dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Nguyên lí hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nhanh chóng và chính xác, đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà các vùng lân cận khác không bị tổn thương.

   Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

  Hiện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, đang áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến nhất trên thế giới như HCPT và PPH trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và các bệnh chuyên khoa khác. Nếu bạn mong muốn tìm được một phòng khám trĩ uy tín, có đội ngũ y tế tốt nhất, bác sĩ dày dạng kinh nghiệm nhất khám cho mình, được tiếp cận thiết bị y tế và các phương pháp tối tân nhất để điều trị bệnh, hãy đến ngay với chúng tôi. 

TÌM HIỂU THÊM: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Những Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x