⚕️Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng, dạo gần đây cảm giác hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, khi chạm vào thì thấy cộm, đôi khi còn chảy máu... tôi có tham khảo thông tin trên mạng thì biết được đây là triệu chứng của bệnh trĩ. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh trĩ có nguy hiểm không, tôi cần phải làm gì lúc này. Mong nhận được phản hồi từ bác sĩ

   Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, đây cũng là thắc mắc chung của đa số bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Để giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ chuyên khoa trĩ xin được trả lời như sau:

BỆNH TRĨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

      Trĩ là một căn bệnh thuộc khu vực hậu môn trực tràng, chỉ tình trạng các tĩnh mạch xung quanh hậu môn, trực tràng bị căng giãn quá mức. Vì là một căn bệnh khó nói cho nên đa số mọi người đều bỏ qua hoặc tự chữa trị, đây cũng chính là lí do khiến bệnh không những không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Một số biểu hiện để bạn nhận ra liệu mình mắc bệnh trĩ hay không:

​Các cơn đau dai dẳn, đau dữ dội hơn khi đi đại tiện.

Người bệnh có giác hậu môn bị đau rát, cùng với sự tiết dịch gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Đại tiện ra máu, lượng máu nhiều hay ít dựa vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

Đối với bệnh trĩ ngoại, còn có hiện tượng sa búi trĩ với các mức độ khác nhau.

Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Mối nguy hiểm của bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

      Nhiều người vẫn lầm tưởng bệnh trĩ vốn không nguy hiểm tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể kể đến như:

      Bệnh trĩ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bởi những cảm giác đau đớn và khó chịu khi búi trĩ sa ra ngoài. Đây là ảnh hưởng đầu tiên mà bệnh trĩ đem đến.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Ngoài ra, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh còn dẫn đến hiện tượng nghẹt búi trĩ, chảy máu hậu môn khi đi đại tiện, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí là tính mạng. Những biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như: 

Nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến các cơ vòng hậu môn bị nghẹt do áp lực tĩnh mạch trực tràng gây nên. Hiện tượng này khiến máu không thể lưu thông dẫn đến các búi trĩ bị nghẹt, gây nên đau đớn cho người bệnh. Bệnh còn biết chứng nguy hiểm gây nên tình trạng thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn...

Thiếu máu: Bệnh trĩ còn kèm theo triệu chứng đại tiện ra máu, bệnh càng nghiêm trọng thì lượng máu cũng ra nhiều hơn, tình trạng này kéo dài khiến người bệnh bị thiếu máu, thậm chí là nhiễm trùng máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Các triệu chứng diễn ra liên tiếp còn khiến cuộc sống của người bệnh bị đảo lộn, khiến cho người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, thần kinh căng thẳng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, đặc biệt sễ xảy ra hơn đối với nữ giới.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không (ảnh minh họa).

Ảnh hưởng đến sinh lý: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cảm giác đau đớn do bệnh đem đến còn khiến cho người bệnh bị mặc cảm, tự ti, e ngại trong chuyện chăn gối. Từ đó mà việc quan hệ không còn đạt được khoái cảm như mong muốn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của người bệnh.

Đặc biệt nguy hiểm với nữ giới: Nữ giới có cấu tạo cơ thể đặc biệt, bộ phận hậu môn và sinh dục nằm gần nhau, cho nên những viêm nhiễm ở vùng sinh dục cũng dễ dàng lây nhiễm sang âm hộ của nữ giới. Gây nên một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Ngoài ra, nữ giới trong giai đoạn mang thai cũng dễ dàng mắc các bệnh trĩ hơn so với người bình thường.

  Đến đây thì có lẽ mọi người đã có câu trả lời riêng cho mình về bệnh có nguy hiểm hay không rồi. Chính vì lẽ đó mà yêu cầu đặt ra là không được lơ là với bệnh, phải điều trị ngay khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

 Tham khảo thêm: DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA BỆNH TRĨ

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CÁCH NÀO?

      Đứng trước những nguy hiểm đó, mà việc điều trị bệnh trĩ cũng cấp thiết hơn bao giờ hết. Hiện nay để điều trị bệnh trĩ có rất nhiều phương pháp, trong đó có thể kể đến như:

  Tham khảo thêm: CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ DỨT ĐIỂM

Điều trị bằng thuốc: Các dạng thuốc được sử dụng là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt... các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, nhuận tràng, giảm đau... tuy nhiên một số thuốc cũng gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

 

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật (ảnh minh họa).

Điều trị bằng phương pháp hỗ trợ dụng cụ: Các bác sĩ sẽ chích xơ cứng các búi trĩ, sau đó có thể sử dụng cách bắn hoặc thắt vòng cao su vào búi trĩ, làm cho các búi trĩ bị hoại tử và rụng theo thời gian.

Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT: kĩ thuật PPH và HCPT vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều chuyên gia vì tính hiệu quả và an toàn. Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu. Chi phí mổ cắt trĩ với phương pháp này cũng được đánh giá là khá hợp lý.

       Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

>> Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT <<

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

Tham khảo thêm: BẠN ĐÃ BIẾT KHÁM BỆNH TRĨ Ở ĐÂU CHƯA

  Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hiện nay, với mức độ nguy hiểm và những biến chứng của nó được cảnh báo. Để hiểu rõ hơn tình trạng của mình nhằm có hướng điều trị phù hợp, hãy đến ngay phòng khám trĩ Hồng Phong để thăm khám và thực hiện điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu không muốn những trường hợp xấu và những biến chứng nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x