⚕️Bệnh Trĩ Có Nên Ăn Nha Đam Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Có Nên Ăn Nha Đam Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trĩ là một bệnh lý phổ biến mà người dân thường gọi bằng tên “lòi dom”, theo kinh nghiệm dân gian thì có rất nhiều cách trị bệnh trĩ đơn giản tại nhà. Một trong những cách được truyền bá chính là dùng nha đam trị bệnh trĩ. Tuy nhiên sự thật việc ăn nha đam có chứa được trĩ hay không vẫn là ẩn số với nhiều người. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nha đam có hỗ trợ điều trĩ bệnh trĩ không?

       Bệnh trĩ hình thành do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn, căn bệnh này gây khó khăn cho bệnh nhân trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống giảm sút. Khi bị trĩ, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng điển hình như : đại tiện ra máu, đau rát và sưng hậu môn, vùng hậu  ôn có cảm giác cộm và ngứa ngáy, sưng tấy…

Tư vấn ngayGọi ngay

       Để khắc phục những ảnh hưởng mà bệnh trĩ gây ra thì nhiều người đã dùng nha đam trị bệnh trĩ như một phương pháp hữu hiệu mà không cần đến bác sĩ. Vậy nha đam có hỗ trợ điều trĩ bệnh trĩ không?

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nha đam có hỗ trợ điều trĩ bệnh trĩ không? (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì trong nha đam có chất kháng viêm, giảm đau như bradykinase, đây là một loại enzyme có tác dụng làm thuyên giảm hiện tượng viêm nhiễm, đồng thời giúp các vết thương nhanh lành hơn. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong gel của nha đam có chứa chất anthraquinon rất có lợi với những người bị táo bón (nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ) bởi chất này có tác dụng kích thích nhu động ruột, tăng sự tiết dịch của đường ruột giúp đường tiêu hóa dễ dàng hơn. Chính nhờ tác dụng này của nha đam nên nhiều người đã dùng nha đam để ăn thường xuyên nhằm khắc phục tình trạng tao bón, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Cẩn thận khi ăn nha đam điều trị bệnh trĩ

       Mặc dù không thể phủ nhận dùng nha đam trị bệnh trĩ cũng cho thấy những hiệu quả nhất định, tuy nhiên bên cạnh những mặt lợi là tiềm ẩn những hiểm họa mà không nhiều người biết được.

✜   Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đối với người bị bệnh trĩ, việc ăn nha đam giúp khắc phục được tình trạng táo bón nhưng đồng thời cũng gặp tác dụng phụ. Lúc này nha đam gây phản ứng như thuốc nhuận tràng, làm tăng khả năng bài tiết phân dẫn đến hiện tượng tiêu chảy và khiến bệnh trĩ nặng hơn. Ngoài ra, phương pháp dung nha đam chỉ có tác dụng với người bệnh trĩ nhẹ, với trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ nặng thì phương pháp này không giải quyết được  nhiều.

✜   Với những phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ thì trường hợp này bệnh trĩ không nên ăn nha đam vì nhiều báo cáo đã chỉ ra nha đam có liên quan mật thiết đến hiện tượng sẩy thi hoặc thai dị tật. Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên dùng các sản phẩm từ nha đam để tránh ảnh hưởng đến nguồn sữa cung cấp cho bé.

Bệnh Trĩ Có Nên Ăn Nha Đam Không

Lưu ý khi sử dụng nha đam điều trị bệnh trĩ (ảnh minh họa)

✜   Bệnh nhân trĩ bị viêm đường ruột cũng không nên ăn nha đam vì trong nhựa nha đam có chất anthraquinon có thể gây kích thích đại tràng, sung huyết khiến tình trang bệnh diễn biến nặng hơn.

✜   Bệnh trĩ không nên ăn nha đam với những trường hợp người bị bệnh lý gan thận bởi hợp chất nhựa trong loại cây này có thể gây suy thận. Bên cạnh đó, những người cao tuổi thường xuyên bị đầy bụng, đi cầu phân sống, tiêu chảy cũng không nên áp dụng phương pháp này để chữa bệnh trĩ.

✜   Những người sắp làm phẫu thuật cũng không nên dùng nha đam trị bệnh trĩ ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật để tránh làm giảm lượng đường huyết của cơ thể.

  Chính vì những lý do này nên các chuyên gia khuyến cao người bệnh trĩ không nên ăn nha đam một cách tùy tiện, việc sử dụng không đúng cách sẽ khiến cho bệnh càng trở nặng và gây nên nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

 Lời khuyên của chuyên gia

       Hiện nay với sự tiến bộ của y học, việc điều trị bệnh trĩ đã không còn quá khó khăn và đau đớn cho người bệnh. Bệnh nhân khi có các biểu hiện bệnh trĩ có thể đến ngay phòng khám trĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn phương pháp chữa bệnh trĩ tốt hơn. Với những người bệnh nhẹ bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho uống tại nhà, với người bệnh trĩ nặng thì có thể cân nhắc phẫu thuật cắt trĩ.  Với những ưu điểm cắt trĩ bằng phương pháp hcpt hiện đại tại phòng khám sẽ giúp bệnh nhân không còn phải chịu “cực hình” do bệnh trĩ gây ra. Toàn bộ quá trình cắt trĩ bằng phương pháp HCPT chỉ diễn ra trong vòng 20 phút, bệnh nhân không cần nhập viện, không đau đớn, phục hồi nhanh chóng so với các phương pháp cắt trĩ thông thường. Chi phí mổ cắt trĩ tại phòng khám cực kì hợp lý, được niêm yết và công khai nên bệnh nhân không cần lo lắng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

PKDKHP- Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề dùng nha đam trị bệnh trĩ. Bệnh nhân khi bị bệnh trĩ hay các các bệnh lý hậu môn-trực tràng khác thì hãy đến ngay với phòng khám, các bác sĩ luôn sẵn sàng đón tiếp bạn. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

►  Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Nên Ăn Nha Đam Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x