Bệnh Sùi Mào Gà Có Tái Phát Sau Khi Điều Trị Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Bệnh Sùi Mào Gà Có Tái Phát Sau Khi Điều Trị Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh sùi mào gà có tái phát không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh không may mắc phải căn bệnh xã hội nguy hại này. Hãy cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Bệnh sùi mào gà có tái phát không?

       Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền trực tiếp qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, do một loại virus có tên là Human papilloma virus (HPV) xâm nhập, gây ra. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sùi mào gà lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nói về vấn đề, bệnh sùi mào gà có tái phát không? Các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị sùi mào gà hàng đầu tại TPHCM có chia sẻ như sau:

→  Việc sùi mào gà có tái phát hay không, còn tùy vào mỗi một trường hợp khác nhau. Dù không thể triệt tiêu hoàn toàn virus gây sùi mào gà, nhưng vẫn nhiều trường hợp điều trị bệnh hiệu quả, tránh được tình trạng bệnh tái phát lại. Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều những trường hợp bệnh sùi mào gà tái phát đi, tái phát lại nhiều lần.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh sùi mào gà có tái phát không (Ảnh minh họa)

→  Thời gian trung bình để sùi mào gà tái phát lại thường là từ 3 tuần đến 8 tháng, thường nhất là khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, thời gian tái phát lại ở mỗi một trường hợp vẫn có thể sớm hơn hay muộn hơn vấn đề này, tùy thuộc vào những nguyên nhân khiến bệnh tình tái phát. Do đó, bất kỳ cá nhân mắc sùi mào gà nào cũng cần phải cần trọng với việc tái phát bệnh.

Những nguyên nhân tái phát sùi mào gà bạn không ngờ đến

       Dưới dây, sẽ là những nguyên nhân khiến cho bệnh sùi mào gà tái phát lại sau điều trị:

  Do bản chất của virus:

Bản chất virus sùi mào gà trong máu có sức sống rất mãnh liệt, dai dẳng. Việc điều trị bệnh không hiệu quả, bệnh sẽ rất nhanh chóng tái phát lại.

  Do yếu tố chủ quan:

Không tiến hành điều trị bệnh cùng đối tác quan hệ tình dục.

  Do hệ miễn dịch yếu kém:

Đối với một người có hệ miễn dịch yếu kém, thì khả năng tái phát lại sùi mào gà luôn cao hơn những trường hợp khác.

Bệnh Sùi Mào Gà Có Tái Phát Sau Khi Điều Trị Không

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà tái phát sau điều trị (Ảnh minh họa)

  Do phương pháp điều trị bệnh không hiệu quả:

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dễ dẫn đến tình trạng sùi mào gà tái phát. Việc tự ý dùng thuốc điều trị sùi mào gà không theo chỉ định, dùng các bài thuốc dân gian... chỉ có thể làm giảm bớt triệu chứng bệnh tạm thời, bệnh sẽ nhanh chóng tái phát lại.

  Do không tuân thủ các chỉ định:

Như quan hệ tình dục quá sớm sau điều trị, không vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ, dùng quá nhiều chất kích thích, không chú trọng bảo vệ sức khỏe,.... cũng là những nguyên nhân dẫn đến bệnh tình tái phát.

  Do cơ sở y tế điều trị kém chất lượng:

Một cơ sở y tế kém chất lượng, trang thiết bị y tế thô sơ, y bác sĩ kém chuyên môn... chắc chắn kết quả điều trị bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

  Như vậy, có thể thấy rằng, với rất nhiều những nguyên nhân tái phát sùi mào gà kể trên, thì nguy cơ về tái phát bệnh luôn sẵn sàng “tìm đến” người bệnh bất kỳ lúc nào. Do đó, bất kỳ cá nhân người bệnh nào, cũng cần phải chủ động tránh xa những nguy cơ khiến bệnh tái phát này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những điều cần làm để tránh sùi mào gà tái phát

       Để không phải lo lắng về bệnh sùi mào gà có tái phát không, người bệnh hãy tuân thủ một số yêu cầu dưới đây:

 Chọn lựa cơ sở y tế uy tín: để điều trị sùi mào gà hiệu quả, không còn sự lựa chọn nào kháng đáng tin cậy hơn là tìm đến sự giúp đỡ y tế. Tuy nhiên, người bệnh nhất định phải tìm đến cơ sở y tế uy tín nhất để điều trị bệnh.

 Tuân thủ mọi chỉ định từ bác sĩ: để điều trị bệnh hiệu quả, tránh tái phát sùi mào gà, người bệnh cần phải nghiêm túc thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ, bao gồm: chỉ định dùng thuốc, bôi thuốc, thời gian kiêng cử quan hệ tình dục, chế độ dinh dưỡng và nghĩ ngơi...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát (Ảnh minh họa)

 Không được bỏ qua kiểm tra định kỳ: để theo dõi virus HPV và có hướng khắc phục tốt nhất, thì những thăm khám, xét nghiệm sùi mào gà định kỳ, người bệnh tuyệt đối không nên bỏ qua.

 Hãy điều trị cùng bạn tình: bất kỳ một cá nhân nào nghi ngờ mắc sùi mào gà hay đã mắc sùi mào gà, đều cần phải điều trị bệnh cùng đối tác quan hệ tình dục của mình. Tuyệt đối không nên bỏ qua lưu ý này, dù là đối tác có dấu hiệu bệnh hay không có dấu hiệu của bệnh.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

 Trên đây là những thông tin về "bệnh sùi mào gà có tái phát sau khi điều trị không". Nếu còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Sùi Mào Gà Có Tái Phát Sau Khi Điều Trị Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x