⚕️Bệnh Sa Búi Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Bệnh Sa Búi Trĩ Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sa búi trĩ là giai đoạn nặng nề nhất của căn bệnh khó nói này. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh chưa trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức y tế về căn bệnh này. Vẫn có rất nhiều những câu hỏi được đặt ra liên quan đến vấn đề sa búi trĩ có nguy hiểm không.

Sa búi trĩ là gì?

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng, khiến nhiều người bệnh phải khổ sở, phiền toái. Các triệu chứng nhận biết bệnh trĩ thường không quá khó nhận biết, tuy nhiên vì áp lực tâm lý, xấu hổ bởi bệnh ở vùng tế nhị, nên đa phần người bệnh trĩ đều chỉ tìm đến sự giúp đỡ khi bệnh đã nặng nề, sa búi trĩ.

       Sa búi trĩ là hiện tượng búi trĩ lòi ra ngoài, sa xuống hậu môn khi người bệnh đi đại tiện, vận động mạnh. Hiện tượng này không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, mà nó còn khiến người bệnh phải gánh chịu rất nhiều những đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe.

       Một trong những dấu hiệu nhận biết tình trạng sa búi trĩ là:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sa búi trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Sa búi trĩ cấp độ nhẹ: cả ở trĩ nội và trĩ ngoại, khi bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, sa búi trĩ cấp độ nhẹ sẽ không gây quá nhiều đau đớn hay bất tiện cho người bệnh. Lúc này, triệu chứng chủ yếu chỉ là tình trạng đau rát hậu môn và chảy máu khi đi đại tiện. Sa búi trĩ nhẹ ở bệnh trĩ ngoại, lúc này búi trĩ chỉ khoảng 1 hạt đầu nằm ngay bên ngoài hậu môn, còn bệnh sa búi trĩ nhẹ ở bệnh trĩ nội sẽ không nhìn thấy được.

➢ Sa búi trĩ cấp độ nặng: như tên gọi của nó, sa búi trĩ cấp độ nặng, thì tình trạng sa búi trĩ đã rất nặng nề. Lúc này, búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn và rất dễ chảy máu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh sa búi trĩ có nguy hiểm không?

       Nói về vấn đề, sa búi trĩ có nguy hiểm không, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM cho biết, sa búi trĩ chắc chắn sẽ đem đến những nguy hại nhất định cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Cụ thể, những nguy hiểm đó là:

➢ Tắt nghẹt búi trĩ

       Các búi trĩ sừng phồng, chen chút với nhau tại hậu môn, khiến cho quá trình lưu thông máu tại đây dễ bị cản trở, gây tắt nghẹt búi trĩ. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng này sẽ dễ dẫn đến vấn đề về viêm nhiễm và thậm chí là hoại tử.

➢ Hoại tử búi trĩ, hậu môn

       Khi các tĩnh mạch trĩ phát triển quá mức, chèn ép các mạch máu bvaf dây thần kinh ở vùng hậu môn, sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu bị trì trệ, tắt nghẽn. Tình trạng này kéo dài, khiến các tĩnh mạch vùng hậu môn không nhân được oxi và dưỡng chất, sẽ có thể dẫn đến hoại tử nặng nề.

Bệnh Sa Búi Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Hoại tử búi trĩ do sa búi trĩ không điều trị sớm (Ảnh minh họa)

➢ Vấn đề về viêm nhiễm lan rộng

       Tình trạng ẩm ướt, chảy máu, chảy dịch tại búi trĩ, sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho hàng loạt những vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Không chỉ gây viêm nhiễm tại búi trĩ, mà các vùng da xung quanh hậu môn cũng sẽ bị tấn công, gây viêm nhiễm. Nhất là đối với nữ giới, sa búi trĩ còn có thể gây viêm nhiễm lây lan cho vùng kín.

➢ Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt

       Một trong những khó khăn không thể nào không kể đến khi bị sa búi trĩ, chính là những cơn đau đớn, khó chịu tại vùng hậu môn của người bệnh. Lúc này, việc đi đứng, vận động, ngồi xổm, ngồi làm việc thường xuyên... cũng sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn rất nhiều. Đồng thời, cùng với triệu chứng chảy máu hậu môn, chảy máu sau mỗi lần đại tiện, sẽ khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sa búi trĩ có nguy hiểm không? (Ảnh minh họa)

  Vậy, sa búi trĩ làm thế nào? Khuyến cáo dành cho người bệnh lúc này, chính là nhanh chóng tìm đến địa chỉ chữa sa búi trĩ uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh sớm. Khi búi trĩ đã sa và những đau đớn rất nặng nề, tuyệt đối không thể không điều trị. Điều trị bệnh càng sớm, sẽ là giải pháp tốt nhất cho người bệnh lúc này. Dù là sa búi trĩ sau sinh hay bất kỳ thời gian nào đi nữa, thì lúc này việc điều trị bệnh là không được chần chừ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Để được thăm khám có cách điều trị sa búi trĩ cho riêng mình, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ đáng tin cậy nhất dành cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người bệnh trĩ.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về sa búi trĩ có nguy hiểm không, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Sa Búi Trĩ Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x