Bệnh Lậu Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Lậu Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm có xu hướng gia tăng hiện nay. Tuy nhiên, do tâm lý xấu hổ, mặc cảm nên nhiều người thường giấu bệnh, chần chừ trong việc điều trị. Vậy bệnh lậu không điều trị có dẫn đến tử vong không? Theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

Tham khảo thêm:

 Những Lưu Ý Cần Biết Trong Quá Trình Điều Trị Bệnh Lậu

 Bệnh Lậu Có Lây Truyền Qua Đường Nước Bọt Lúc Hôn Nhau Không

Tìm hiểu sơ lược về bệnh lậu

  Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là loại vi khuẩn ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục của người và trong những môi trường có nhiệt độ cao, ẩm ướt. Vi khuẩn lậu không chỉ được tìm thấy tại bộ phận sinh dục của người bệnh, mà còn được phát hiện tại mắt, miệng, hậu môn…

  Bệnh lậu chủ yếu lâu truyền qua đường tình dục không an toàn, ngoài ra còn lây nhiễm qua đường máu, từ mẹ sang con…

  Ở Việt Nam ước tính mỗi năm có khoảng 100.000 người bị bệnh lậu, trong đó nam giới chiếm tỷ lệ nhiều hơn nữ giới. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, không phân biệt tuổi tác, giới tính, kể cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đối tượng dễ mắc bệnh lậu đó là nam giới, nữ giới trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục.

  Thông thường, sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 5 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sau đây:

   Ở nam giới: Nóng rát, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, đau dọc theo niệu đạo, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn, đau rát khi dương vật cương cứng. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ thấy chảy một giọt dịch đục hoặc một giọt mủ như nhựa chuối ở dương vật vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

   Ở nữ giới: Tiểu rắt, tiểu buốt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ, sốt, buồn nôn, nôn, viêm tấy đỏ, có mủ vùng âm hộ, âm đạo, ra nhiều khí hư bất thường, ngứa rát âm đạo, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường…

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Nếu không điều trị có thể tử vong do lậu không?

  Về thắc mắc bệnh lậu không điều trị có dẫn đến tử vong không, các chuyên gia giải đáp như sau:

  Tỷ lệ tử vong do lậu mặc dù không nhiều như HIV, giang mai nhưng không phải là không xảy ra. Tác hại phổ biến và thường gặp nhất của bệnh lậu là gây vô sinh ở nam và nữ giới. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh lậu vẫn có thể gián tiếp đe dọa tính mạng người bệnh theo các con đường sau:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

   Làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS

  Vi khuẩn lậu tồn tại ở đường sinh dục, sẽ tấn công và gây viêm loét cho đường sinh dục, làm tăng nguy cơ nhiễm HIV cho người bệnh. Virus HIV chính là nguyên nhân dẫn đến hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS, mối hiểm họa có khả năng trực tiếp đe dọa tính mạng của người bệnh.

   Gây ung thư

  Vi khuẩn lậu có khả năng làm nhiễm trùng đường sinh dục và đường tiết niệu cho cả nam và nữ, gây ra các bệnh: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng ở nữ; viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn ở nam giới. Các bệnh lý này nếu không được điều trị sớm sẽ trở thành mãn tính rất khó chữa khỏi. Ngoài ra, các tế bào viêm nhiễm lâu ngày có nguy cơ diễn biến ác tính, dẫn đến các bệnh ung thư như: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tinh hoàn,… có thể gây nguy hiểm tính mạng người bệnh.

   Gây nhiễm trùng máu

  Vi khuẩn lậu đi vào cơ thể người bệnh trong thời gian dài, có khả năng xâm nhập vào đường máu của người bệnh, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng máu là bệnh lý có thể gây tử vong.

   Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh lậu cần nhanh chóng đến các địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín để tiến hành xét nghiệm bệnh lậu, từ đó có hướng điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Gợi ý địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín hiện nay

  Để thăm khám và điều trị bệnh lậu hiệu quả, nhanh chóng, người bệnh có thể đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín hàng đầu hiện nay trên địa bàn TPHCM.

  Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, người bệnh sẽ được trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn. Kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo giúp xét nghiệm chẩn đoán chính xác, nhanh chóng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho mỗi người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Đối với bệnh lậu, phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp điều trị hiện đại là DHA cải tiến mới mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người bệnh như không đau, thực hiện nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao (ngay cả lậu mãn tính), khó tái phát,… Sau khi điều trị, người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện, thời gian hồi phục nhanh chóng.

  Ngoài ra, chi phí chữa bệnh lậu hợp lý, thủ tục nhanh chóng, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, bảo mật thông tin… cũng là những ưu điểm giúp phòng khám được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

  Trên đây là thông tin chia sẻ về vấn đề bệnh lậu không điều trị có dẫn đến tử vong không. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: Bệnh Lậu Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x