Bệnh Lậu Có Lây Truyền Qua Đường Nước Bọt Lúc Hôn Nhau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Bệnh Lậu Có Lây Truyền Qua Đường Nước Bọt Lúc Hôn Nhau Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nằm trong nhóm các bệnh lý xã hội truyền nhiễm nguy hiểm, bệnh lậu được nhiều người biết đến với sự lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu do lây nhiễm từ những con đường khác.

       Và đó là lý do, có rất nhiều người thắc mắc rằng: Bệnh lậu có lây truyền qua đường nước bọt lúc hôn nhau không? Mời quý bạn đọc, cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Bệnh lậu lây truyền như thế nào?

► Phòng khám bệnh xã hội uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh lậu có lây truyền qua đường nước bọt lúc hôn nhau không?

       Bàn về vấn đề Bệnh lậu lây qua những đường nào Bệnh lậu có lây qua đường nước bọt không? Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, việc hôn người bị bệnh lậu cũng có thể khiến cho bạn lây nhiễm căn bệnh này. Bởi lớp niệm mạc trong miệng rất mỏng rất dễ bị trầy xước khi cọ xát, chỉ cần một vết  xước nhỏ thì vi khuẩn lậu cũng đã có cơ hội tiếp xúc và phát triển thành bệnh.

       Hơn nữa, quan hệ tình dục bằng miệng (bao gồm cả hôn nhau) là con đường khó sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn nhất, vì vậy hầu hết những người có quan hệ tình dục bằng miệng với bệnh nhân mắc lậu đều bị nhiễm bệnh. Không những thế, bệnh lậu ở miệng còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bệnh lậu lây qua đường nước bọt có tính chất 2 chiều vì có thể lây nhiễm từ cơ quan sinh dục sang miệng và ngược lại. Khi đó, miệng sẽ tiếp xúc với cơ quan sinh dục. Nếu một trong hai bộ phận có chứa mầm bệnh thì khả năng nhiễm bệnh lên đến 95%. Cụ thể:

➢ Bệnh lậu lây qua đường miệng sang cơ quan sinh dục: 

Bệnh lậu có thể lây từ miệng sang cơ quan sinh dục thông qua nước bọt hoặc những vết trầy xước trên niêm mạc của 2 bộ phận. Khi cơ quan sinh dục bị nhiễm bệnh, sẽ xuất hiện những biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đau và ngứa bộ phận sinh dục nhất là khi quan hệ tình dục, có mủ chảy ra từ niệu đạo, sốt, người mệt mỏi, nổi hạch…

➢ Bệnh lậu lây từ cơ quan sinh dục sang miệng: 

Sẽ có những biểu hiện như miệng, lưỡi, vòm họng của bệnh nhân xuất hiện những mảng trắng, viêm loét, sưng tấy gây đau đớn. Rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng nếu không được kiểm tra kỹ.

➢ Bệnh lậu lây qua đường miệng do sử dụng chung đồ dùng vệ sinh răng miệng, đồ vệ sinh cá nhân với người bệnh: 

Ví dụ như: dùng chung cốc nước, đũa thìa, dùng chung bàn chải đánh răng, dùng chung khăn mặt, bồn rửa, ăn chung với người bệnh… Tuy nhiên, khả năng lây nhiễm qua đường này không quá cao vì vi khuẩn lậu không thể sống quá lâu ở môi trường bên ngoài.

➢ Lây nhiễm từ miệng qua miệng: 

Hôn nhau tưởng chừng như rất bình thường những lại ẩn chứa nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu. Vì những cử chỉ yêu thương, khi tiếp xúc miệng như hôn hít giúp vi khuẩn lậu theo đường nước bọt tấn công và bám vào các niêm mạc khoang miệng, nhất là khi niêm mạc có vết thương hở như nhiệt miệng, viêm lợi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển.

Bệnh Lậu Có Lây Truyền Qua Đường Nước Bọt Lúc Hôn Nhau Không

Lưu ý

 Các vi khuẩn lậu thường phát triển rất nhanh. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm màng não, nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng của bản thân người bệnh.

 Từ những điều trên, có thể thấy rằng, bệnh lậu có lây qua đường nước bọt. Hơn nữa, các triệu chứng của bệnh lậu tại miệng rất giống với bệnh viêm họng, nhiệt miệng nên nhiều người thường bỏ qua và tự đi mua thuốc uống và điều trị viêm họng điều này dễ gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng tránh bệnh lậu lây qua đường miệng (đường nước bọt) bằng cách nào?

       Để phòng tránh bệnh lậu lây qua đường miệng, nhất là lây truyền bệnh lậu qua đường nước bọt khi hôn nhau, các bạn có thể lưu ý những vấn đề sau

➢ Không nên quan hệ tình dục bằng miệng. Nếu có phải vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh nguy cơ lây bệnh lậu hoặc các bệnh viêm nhiễm khác có thể lây qua đường tiếp xúc gần.

➢ Không nên quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu, kể cả có sử dụng bao cao su, không hôn khi môi và miệng bạn hay bạn tình phát hiện có vết thương hở.

➢ Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình.

➢ Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, đặc biệt là người bị bệnh lậu.

➢ Cần thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội ngay khi có quan hệ tình dục không an toàn hay nghi ngờ mắt bệnh xã hội khi có tiếp xúc với người bệnh.

➢ Điều quan trọng nhất là bệnh nhân khi phát hiện mình mắc bệnh lậu qua đường miệng không được tự mua thuốc về điều trị, mà cần có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ thông qua thăm khám trực tiếp và làm các xét nghiệm bệnh xã hội. Tránh những biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng…

Tư vấn ngayGọi ngay

Đâu là địa chỉ thăm khám và xét nghiệm bệnh xã hội uy tín hiện nay

       Để tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội chính xác, điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít phòng khám bệnh xã hội có uy tín tại Tp. HCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để giải đáp cho thắc mắc Khám bệnh xã hội ở đâu tại TpHCM, điều đó là nhờ vào những ưu thế nổi bật sau đây:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hàng đầuPhòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng phương pháp điều trị DHA - phương pháp chữa bệnh lậu hiện đại hàng đầu, có khả năng định tính, định lượng, định vị tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn bệnh lậu tái phát.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Có Lây Truyền Qua Đường Nước Bọt Lúc Hôn Nhau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x