⚕️Bệnh Đi Tiểu Đêm Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Bệnh Đi Tiểu Đêm Và Cách Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Số lượng đi tiểu ở người bình thường là từ 1 đến 2 lần về ban đêm. Nếu việc đi tiểu về đêm của bạn thường xuyên hơn số lượng đó, rất có thể là dấu hiệu của các vấn đề về sức khỏe, liên quan đến bệnh đi tiểu đêm.

Tiểu đêm nhiều lần làm giảm chất lượng giấc ngủ (Ảnh minh họa)

       Đây là một trong những bệnh lý liên quan đến việc rối loạn đường tiết niệu, dẫn đến việc phải thức dậy nhiều lần vào buổi đêm để đi tiểu. Tình trạng này kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây mất ngủ, mệt mỏi, cơ thể uể oải vào buổi sáng hôm sau, dẫn đến hiệu quả lao động bị giảm sút. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân gây đi tiểu đêm

       Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng đi tiểu nhiều vào ban đêm, bao gồm 2 nhóm chính:

       1. Tiểu đêm do bệnh lý:

Bao gồm các chứng bệnh liên quan đến đường tiết niệu ở nam giới như: viêm niệu đạo, viêm niệu quản, viêm bàng quang gây kích thích cơ học trong thành ống tạo cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần. Suy thận và tiểu đường cũng là hai trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tiểu đêm. Bên cạnh đó, đi tiểu đêm cũng có thể do Viêm tuyến tiền liệt do sự gia tăng về kích thước của tuyến tiền liệt làm chèn ép niệu quản. Sỏi đường tiết niệu gây ngăn cản việc đào thải nước tiểu cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu đêm. 

Tiểu đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo các chứng bệnh đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

       2. Tiểu đêm không do bệnh lý:

Có thể gặp ở các trường hợp uống rượu bia vào buổi tối, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ hoặc dùng các loại thuốc lợi tiểu. Tâm lý căng thẳng, lo âu cũng có thẩy gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị bệnh đi tiểu đêm

       Việc điều trị bệnh đi tiểu đêm còn tùy thuộc vào các nguyên gây nên tình trạng này. Cụ thể:

       1. Đối với tiểu đêm không do bệnh lý:

Việc điều trị chủ yếu ở việc điều chỉnh các thói quen sinh hoạt thường ngày nhằm khắc phục tình trạng đi tiểu đêm. Cụ thể bao gồm:

  Hạn chế sử dụng rượu bia, café, các chất kích thích khác

  Uống nước cách giờ đi ngủ khoảng 1 đến 1,5 tiếng.

  ​Giữ tâm lý thoải mái, thư thả, tránh xa áp lực và stress.

       2. Đối với tiểu do bệnh lý:

Cần tìm ra nguyên nhân và loại bệnh lý cụ thể thông qua các biện pháp kiểm tra, xét nghiệm. Từ đó, ứng với mỗi loại bệnh lý sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Ví dụ sử dụng các loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu và sinh dục, sử dụng phương pháp phẫu thuật để gắp sỏi trong đường tiết niệu, hoặc các phương pháp phức tạp hơn đối với các bệnh lý như: suy thận hay tiểu đường.  

       Việc điều trị bệnh đi tiểu đêm cần được tiến hành sớm, tránh tình trạng diễn biến lâu dài dễ dẫn đến những biến chứng ở các nguyên nhân bệnh lý. Điều trị càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao, chi phí điều trị giảm và ngược lại đối với thái độ chủ quan, thờ ơ của người bệnh đối với sức khỏe của bản thân. Việc phòng ngừa tái phát cũng là một vấn đề mà nam giới bị đi tiểu đêm cần quan tâm.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với hệ thống máy móc hiện đại có thể hỗ trợ một cách tốt nhất trong việc tìm và phát hiện ra nguyên nhân các chứng bệnh về đường tiết niệu, đường sinh dục, trong đó có bệnh gây ra tình trạng tiểu đêm ở nam giới. Thông qua các xét nghiệm, siêu âm, chụp ảnh, nội soi và sinh thiết nếu cần thiết. Thông tin của người bệnh hoàn toàn được đảm bảo bí mật. Việc cấp số, hẹn ngày giờ thăm khám được thực hiện một cách khoa học để tạo sự thuận lợi cho người bệnh. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Bệnh Đi Tiểu Đêm Và Cách Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x