Bệnh Chlamydia Có Chữa Khỏi Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.3 / 10 (7 bình chọn)
Bệnh Chlamydia Có Chữa Khỏi Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh Chlamydia, một bệnh nhiễm trùng qua đường quan hệ tình dục, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, những kiến thức y tế xoay quanh bệnh lý này, thì không phải cá nhân nào cũng nắm rõ. Một trong những câu hỏi, người ta thường quan tâm chính là bệnh chlamydia có chữa khỏi được không?

Bệnh chlamydia là gì?

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, chlamydia là một bệnh nhiễm trùng lây truyền trực tiếp qua đường quan hệ tình dục do một loại vi khuẩn có tên là chlamydia trachomatis gây ra. Dù không phải là một căn bệnh nan y, nhưng chalamydia lại gây không ít những phiền toái cho sức khỏe của người bệnh.

       Vi khuẩn gây bệnh chlamydia chỉ lây truyền từ người này sang người khác thông qua quan hệ tình dục, dù là qua đường âm đạo, qua hậu môn, quan hệ bằng miệng, có xuất tinh hay không xuất tinh. Riêng bệnh lý này, sẽ không lây nhiễm bệnh thông qua việc tiếp xúc với các vật dụng cá nhân như nhiều người bệnh nhầm tưởng.

       Thông thường, sau khi lây nhiễm bệnh, từ 1 đến 3 tuần sau người bệnh sẽ bất đầu xuất hiện những triệu chứng bệnh điển hình như:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh chlamydia (Ảnh minh họa)

→  Ở nữ giới: chảy máu âm đạo, đau bụng, đau khi giao hợp, sốt, đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau... Tuy nhiên, có đến 70 – 80% các trường hợp bệnh không có những triệu chứng điển hình và có khi kéo dài nhiều tháng, nhiều năm trước khi phát hiện bệnh.

→  Ở nam giới: có khoảng 50% các trường hợp nhiễm chlamydia có biểu hiện của viêm niệu đạo với các triệu chứng như tiểu đau, tiểu rát, đau và sưng tinh hoàn, dương vật có thể chảy mủ nhưng không nặng như bệnh lậu.

       Nếu không được xét nghiệm chlamydia và điều trị kịp thời, bệnh lý này sẽ gây ra rất nhiều những nguy hại cho sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, với những hệ lụy khác về viêm vùng chậu, viêm bàng quan, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, nhiễm trùng đường sinh dục, sẹo ở đường sinh dục... sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí là gây vô sinh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không?

       Nói về vấn đề, bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Các y bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh chlamydia hoàn toàn có thể chữa khỏi hoàn toàn thông qua một số loại thuốc kháng sinh phù hợp. Tuy nhiên, để đem đến kết quả điều trị tốt nhất, hiệu quả nhất và tránh bệnh tái phát, người bệnh cần thực hiện nghiêm túc những yêu cầu sau:

 Chữa bệnh sớm:

Đối với những triệu chứng nghèo nàn của chlamydia, việc nhận biết và điều trị sớm bệnh thường gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những cách tốt nhất, để có thể nhận biết và điều trị bệnh sớm, chính là thực hiện các kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ ở cả nam và nữ.

 Điều trị đúng chỉ định:

Để điều trị hiệu quả vi khuẩn chlamydia, người bệnh nhất định phải tuân thủ đúng những chỉ định từ bác sĩ. Dùng đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng giờ, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc hay tự ý dùng thuốc... là những điều mà người bệnh cần lưu ý, để sớm chữa trị bệnh hiệu quả.

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? (Ảnh minh họa)

 Điều trị kết hợp với phòng tránh:

Muốn điều trị hiệu quả bệnh tình, cũng như phòng tránh được bệnh tái phát, ngoài việc điều trị song song cùng bạn tình, người bệnh cũng cần phải tuân thủ một số yêu cầu trong điều trị cũng như phòng tránh bệnh như: kiêng quan hệ tình dục đến khi khỏi bệnh, ăn uống và sinh hoạt khoa học để tạo một sức đề kháng tốt nhất, thực hiện đều đặn các kiểm tra sức khỏe định kỳ dù đã khỏi bệnh,....

 Hãy điều trị tại một cơ sở y tế uy tín:

Để được điều trị bệnh chlamydia hiệu quả mà không cần lo lắng về bệnh chlamydia có chữa khỏi được không, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ điều trị chlamydia uy tín nhất. Tuyệt đối không nên điều trị bệnh tại những cơ sở y tế kém chất lượng, bởi sẽ không đảm bảo được hiệu quả của điều trị bệnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

   Như vậy, để chữa khỏi bệnh chlamydia cũng thật sự không quá khó khăn. Việc khó khăn nhất lúc này, chính là người bệnh phải sớm tiến hành thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể tại cơ sở y tế uy tín nhất. Tuyệt đối không nên kéo dài tình trạng bệnh, khiến bệnh tình gây những ảnh hưởng nặng nề, mà lúc đó việc điều trị hay là về chi phí chữa chlamydia cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế, để điều trị khỏi chlamydia, hãy điều trị bệnh sớm nhất có thể.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Để chữa chlamydia hiệu quả, người bệnh phải điều trị bệnh sớm (Ảnh minh họa)

 Trên đây là những thông tin về "bệnh chlamydia có chữa khỏi được không?". Nếu còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Chlamydia Có Chữa Khỏi Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x