Bạn Có Thể Nhiễm HPV Kể Cả Khi Chưa Từng Quan Hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Bạn Có Thể Nhiễm HPV Kể Cả Khi Chưa Từng Quan Hệ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       HPV có hơn hàng 100 loại. Mỗi một loại có những nguy hại và khả năng lây nhiễm riêng. Người ta thường biết đến, HPV thường lây truyền qua con đường tình dục. Vậy, còn "zin" vẫn bị nhiễm virus HPV? Vấn đề này có thật sự chính xác hay không?

Tham khảo thêm:

 Bệnh Sùi Mào Gà Có Chữa Khỏi Hẳn Hoàn Toàn Được Không

 Cách Lấy Mẫu Xét Nghiệm HPV

Sơ lược về HPV

       HPV là một loại virut gây u nhú ở người, có tên tiếng anh là Human papilloma virus. Loại virus này có hơn 100 chủng khác nhau và trong đó có hơn 40 loại dễ dàng lây truyền qua con đường quan hệ tình dục, khoảng 30 có khả năng gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục, mụn cóc, u nhú lành tính hoặc ung thư, có cả ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

       Theo dữ liệu Globocan 2008, mỗi ngày tại nước ta có đến 9 phụ nữ bị tử vong vì ung thư cổ tử cung và hàng trăm lượt người khác đang bị chứng bệnh quái ác này gây ra. Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, PPV có mặt trong hơn 99.7% ung thư cổ tử cung và trong đó, tuyp 16 và 18 là nguyên nhân chính của hơn 70% trường hợp. Mỗi năm có khoảng 493.000 trường hợp mắc bệnh mới, 274.000 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Ngoài ung thư cổ tử cung, HPV còn gây ra nhiều ung thư khác như ung thư âm hộ, âm đạo và ung thư hầu họng.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Ngoài ra HPV loại độc cũng là nguyên nhân gây ung thư âm đạo, ung thư âm hộ, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư đầu và cổ. Loại ít độc hơn, HPV 6 và HPV 11, có thể gây 90% chứng mụn cóc (mào gà) của cơ quan sinh dục. Loại nhẹ gây chứng mụn cóc ở tay là (HPV-2) và bàn chân là (HPV-1).

       HPV thường không có nhiều biểu hiện, chính vì thế mà nguy cơ về lây nhiễm là rất lớn. Có rất nhiều những trường hợp, HPV kiên nhẫn tồn tại trong nhiều năm liền và không bộc phát. Khi đó, quá trình nhiễm trùng kéo dài, dai dẳng có thể gây ga rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, đáng lo ngại nhất là sự phát sinh của các tế bào ung thư. Đặc biệt, là khi các tổn thương thuộc nhóm HPV có nguy cơ cao như tuyp 16, 18. 31, 33 thì nguy cơ biến chứng ung thư sẽ rất cao.

 Chính vì thế, HPV luôn là vấn nạn đã và đang tồn tại khiến nhiều người lo sợ, đặt biệt là đối với chị em phụ nữ.

Bạn có thể nhiễm hpv kể cả khi chưa từng quan hệ?

       Đường lây nhiễm chính của HPV là con đường quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, HPV không chỉ lây truyền qua con đường quan hệ tình dục, mà còn lây truyền ngay cả khi khi dương vật cọ xát với âm đạo hoặc hậu môn, hoặc khi hôn các bộ phận sinh dục hoặc hậu môn của đối tác, không nhất thiết bạn phải xâm nhập vào thì mới truyền nhiễm.

       Ngoài ra, sức sống của HPV còn rất dai dẳng. Nó có thể đề kháng với nhiệt và trong điều kiện khô. Cụ thể, HPV có thể lây truyền không qua đường tình dục như: kềm cắt móng, kim bấm sinh thiết, đồ lót, bao cao su.... Thậm chí, bao cao su cũng không bảo vệ được phụ nữ 100% khỏi HPV  vì nó có thể lây qua việc tiếp xúc da trầy xước với vùng âm hộ và hậu môn chứa dịch, khiến nhiều trường hợp ngay khi vẫn con "zin" vẫn có thể bị nhiễm virus HPV. Đặc biệt, HPV có thể lây truyền dọc từ mẹ sang con trong lúc sinh và gây ra đa bướu gai đường hô hấp.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Do đó, dù không xảy ra quan hệ thật sự và cũng chưa từng đi quá giới hạn với bất kỳ ai, thì cũng không hẳn là sẽ thoát khỏi nguy cơ về lây nhiễm HPV. Bởi, khi chỉ xảy ra những va chạm bên ngoài, chưa có sự “xâm nhập” thật sự, thì đối tượng quan hệ tình dục vẫn có thể lây truyền virus HPV do bạn. Chính vì thế, bạn có thể nhiễm hpv kể cả khi chưa từng quan hệ hay dù còn "zin" vẫn bị nhiễm virus HPV.

 Cách tốt nhất để giải quyết mối lo ngại này, chị em nên tìm đến những địa chỉ xét nghiệm hpv để tiến hành xét nghiệm và tiêm ngừa HPV để phòng tránh loại virus nguy hiểm này. Nhất là, đối với nữ giới, muốn phòng tránh HPV gây ung thư cổ tử cung, thì cách tốt nhất là nên tiến hành xét nghiệm hpv và tiêm ngừa, dù là bạn đã quan hệ tình dục hay chưa quan hệ, cũng cần phải cân nhắc vấn đề này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với trung tâm tư vấn phụ khoa online của chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về địa chỉ xét nghiệm hpv, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bạn Có Thể Nhiễm HPV Kể Cả Khi Chưa Từng Quan Hệ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x