⚕️Bài Thuốc Dân Gian Trị Gan Nhiễm Mỡ Có Thật Sự Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bài Thuốc Dân Gian Trị Gan Nhiễm Mỡ Có Thật Sự Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những bài thuốc có sẵn trong tự nhiên luôn là một trong những lựa chọn quen thuộc của người dân khi có bệnh. Tuy nhiên không phải bài thuốc nào cũng hiệu quả, đặc biệt là với căn bệnh khó điều trị như bệnh gan nhiễm mỡ. Thông qua bài viết này, các bác sĩ sẽ giúp mọi người hiểu hơn về những bài thuốc trị gan nhiễm mỡ cũng như tác dụng của thuốc trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

Những bài thuốc dân gian trị bệnh gan nhiễm mỡ

       Gan nhiễm mỡ là bệnh lý vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày này, khi mà lượng mỡ tích tụ trong gan chiếm hơn 5% trọng lượng gan. Căn bệnh này gây nên những ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe của người mắc phải. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, những tổn thương do bệnh gây ra mà mỗi người sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Từ xưa đến nay, dân gian thường truyền tai nhau về những phương pháp tự nhiên có tác dụng điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Họ tin rằng, bài thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ bằng những loại cây thuốc quen thuộc sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn, dễ sử dụng hơn và hiệu quả hơn so với điều trị tại bệnh viện.

  Điều trị bằng cây lô hội

       Cây lô hội hay còn được biết nhiều đến bằng tên gọi cây nha đam, loài cây này được chị em phụ nữ dùng rất nhiều trong việc làm đẹp da, ngừa mụn. Theo y học dân gian thì cây lô hội có vị đắng, tính mát vào 4 kinh can, tỳ, vị, đại trường mang nhiều tác dụng trong thanh nhiệt, giải độc mát huyết, có thể cầm máu, nhuận tràng… Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong cây lô hội có chứa các chất giúp hạ mỡ máu, giảm và làm ổn định lượng mỡ trong gan giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Cây lô hội giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

       Tuy nhiên bệnh nhân không nên quá lạm dụng các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng cây lô hội nếu chưa được sự tư vấn của bác sĩ chuyên gia bởi không phải người nào cũng có thể dùng loại cây này. Ví dụ điển hình nhất như bệnh nhân hay đi cầu lỏng được khuyên không nên dùng lô hội tươi chữa bệnh bởi tỳ vị hư hàn khiến sức khỏe ngày càng suy yếu hơn.

  Điều trị bằng cây diệp hạ châu

       Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ là một trong những bài thuốc dân gian trị gan nhiễm mỡ được người dân dùng nhiều vì có tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa, chữa viêm. Theo nghiên cứu mới đây cho thấy diệp hạ châu có những hoạt chất đối kháng với lượng ethanol có trong rượu bia giúp bảo vệ gan khỏi viêm gan. Như vậy có thể thấy loại cây này khá tốt cho gan nhưng không thể chữa khỏi bệnh gan nhiễm mỡ.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Điều trị bằng cây vọng cách

       Vọng cách là một trong những loại cây quen thuộc tại nhiều vùng quê ở Việt Nam. Trong dân gian, lá vọng cách không chỉ được dùng trong các bữa ăn mà người dân thường dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, gan mật như tiểu tiện khó, tiêu hóa kém, một số người còn tin dùng cây vọng cách như một bài thuốc trị gan nhiễm mỡ.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Gan Nhiễm Mỡ Có Thật Sự Hiệu Quả

Cây vọng cách giúp giảm các triệu chứng bệnh gan (ảnh minh họa)

       Tuy nhiên các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, cây vọng cách thực sự có tác dụng bảo vệ gan, chống viêm, hạ men gan ALT qua đó giảm các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan như: chán ăn, vàng da…nhưng không thể chữa được hoàn toàn bệnh gan nhiễm mỡ.

  Điều trị bằng cây nhân trần

       Nhân trần là một cây thuốc được dùng phổ biến trong dân gian và được ca tụng như bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Các bác sĩ cho biết nhân trần có tác dụng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, làm hạ huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn, giải nhiệt, giảm đau và chống viêm. Nhiều bệnh nhân dùng thuốc bằng cây nhân trần sắc lên uồng hằng ngày tuy nhiên nếu uống vào mùa nóng sẽ khiến người bệnh bị mất nước, các chất dinh dưỡng trong cơ thể bị đào thải thường xuyên làm cho cơ thể mệt mỏi, thiết nước và mất tập trung. Phụ nữ có thai tuyệt đối không nên sử dụng nếu không có vấn đề về bệnh gan.

  Điều trị bằng rau cần

       Rau cần có vị ngọt, tính mát, theo y học dân gian, ăn rau cần có tác dụng thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, nhuận phế, ngưng ho…

      Khoa học đã chứng minh trong rau cần chứa nhiều Vitamin P, C, Abumin, đường, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carôtin, Axit hữu cơ rất tốt cho sức khỏe. Các vitamin trong rau cần, có công dụng làm mát gan, hạ cholesterol máu, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất phế thải, giúp gan làm việc hiệu quả hơn.

  Điều trị bằng củ sen

       Củ sen tươi vị ngọt tính hàn, thanh nhiệt làm mát máu, ngoài ra nó còn được dùng để chữa trị bệnh lao phổi và cầm máu đối với người thường chảy máu cam. Theo y học hiện đại, củ sen có chứa tannin, một chất có tác dụng bảo vệ gan. Nghiên cứu cho thấy chất tannin có trong củ sen cải thiện các bệnh về gan như bệnh phì đại gan và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Nếu bạn có câu hỏi khác, bạn có thể trực tiếp bấm vào "tư vấn với chuyên gia", các chuyên gia sẽ ngay lập tức trả lời câu hỏi của bạn. Nếu bạn cần điều trị, vui lòng hẹn khám trực tuyến, hẹn lịch khám bệnh qua mạng mà không xếp hàng, nhận được nhiều quyền lợi ưu tiên khác, tư vấn ngay để biết thêm chi tiết cụ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng bài thuốc dân gian có thực sự tốt?

       Bệnh gan nhiễm mỡ khi không được điều trị đúng cách có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí là nguy hại đến tính mạng người bệnh.

       Bệnh nhân cần sáng suốt trong việc lựa chọn phương pháp nào thích hợp nhất để bảo vệ gan. Tất cả những loại thuốc dân gian dùng để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ phổ biến mà mọi người thường áp dụng tuy có tác dụng khá tốt với gan nhưng không phải người bệnh nào cũng được sử dụng. Các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ có tốt hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, bệnh nhân chỉ được dùng khi có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý sử dụng tùy tiện nếu không sẽ khiến cho bệnh tình ngày càng trở nặng.

       Bên cạnh đó, các phương thuốc dân gian hiện nay chưa có một nghiên cứu nào khẳng định có thể chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ hoàn toàn, chỉ là hỗ trợ phần nào giúp giảm các triệu chứng lâm sàng do bệnh gây ra.

       Ngoài ra nhiều loại cây thuốc dù có chứa các thành phần tốt cho gan nhưng cũng sẽ ẩn chứa các độc tính khác nên nếu dùng nhiều không kiểm soát có thể làm gan bị nhiễm độc nặng hơn. Bệnh nhân khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ nên đến đến các địa chỉ điều trị bệnh gan để gặp các chuyên gia về gan để được khám xét xem bệnh tình như thế nào mới có phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng những phương pháp mới giúp điều trị hiệu quả hơn hẳn các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ như: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền máu ozone và phương pháp CIL.

       Trong số những phương pháp này thì phương pháp CIL với việc áp dụng những thiết bị hiện đại nhất sẽ giúp loại bỏ các tạp khuẩn và mỡ máu dư thừa ra khỏi gan hiệu quả, phục hồi chức năng gan và bảo vệ gan tốt hơn.

 Ưu điểm của phương pháp mới

► Hiệu quả điều trị bệnh  gan nhiễm mỡ đạt tỉ lệ hơn 90%.

► Thời gian điều trị nhanh: chỉ mất từ 10-15 phút cho một liệu trình, tùy vào mức độ tổn thương của gan mà bệnh nhân có thể chỉ mất từ 1 đến 3 liệu trình là có thể phục hồi.

► Phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, tái tạo các tế bào mới giúp bảo vệ gan hiệu quả.

► An toàn, không có tác dụng phụ, không cần nhập viện nhờ đó không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của bệnh nhân.

► Chi phí xét nghiệm gan cùng chi phí điều trị hợp lý, niêm yết và công khai.

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng công nghệ CIL

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y  bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Bài Thuốc Dân Gian Trị Gan Nhiễm Mỡ Có Thật Sự Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x