⚕️Ăn Gì Để Chữa Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Ăn Gì Để Chữa Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Câu hỏi độc giả: Chào bác sĩ, mấy hôm gần đây tôi có triệu chứng đi cầu ra máu, kèm theo đó là cảm giác đau rát vùng hậu môn. Cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều vì những điều này nhưng tôi không biết chia sẻ cùng ai. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì thấy triệu chứng của tôi là dấu hiệu của bệnh trĩ, xin hỏi bác sĩ thì ăn gì để chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay phẩu thuật. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Chuyên gia giải đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Các hiện tượng mà bạn đang gặp phải là các dấu hiệu rất đặc trưng của bệnh trĩ. Căn bệnh này nếu như không được điều trị đúng cách sẽ rất nguy hiểm, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân cũng đi xuống nhanh chóng. Lúc này, chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến diễn tiến của bệnh cũng như hiệu quả điều trị. Một số món ăn khi sử dụng sẽ rất tốt cho người bệnh trĩ. Để biết chính xác ăn gì chữa bệnh trĩ, mời bạn theo dõi những thông tin sau

Ăn gì để trị bệnh trĩ hiệu quả

       Bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ cần phải thận trọng và cân nhắc kĩ lưỡng trong vấn  đề ăn uống. Khi bạn có chế độ ăn uống khoa học kèm theo đó là chế độ sinh họa hợp lý sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều trị lên nhiều lần. Vậy ăn gì trị bệnh trĩ?

 

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Ăn gì để chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Thực phẩm nhuận tràng

       Bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ sẽ rất khó khăn trong việc đi đại tiện, táo bón chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ và khiến bệnh trĩ nặng hơn do mỗi lần đi nặng phải dùng nhiều sức để “rặn” phân ra ngoài. Chính vì những lý do này nên bệnh nhân bị trĩ nên ăn những món có khả năng nhuận tràng, làm mềm phân, giúp đi ngoài dễ dàng hơn.

       Một số thực phẩm nhuận tràng rốt tốt cho người bệnh trĩ như: khoai lang, rau mùng tơi, rau diếp cá, rau dền, rau đay, rau cải bó xôi…Bên cạnh đó, sau mỗi bữa ăn thì bệnh nhân có thể dùng 1 quả chuối hoặc ăn ít dưa hấu sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Thực phầm nhiều sắt

       Ngoài triệu chứng đau rát hậu môn thì bệnh nhân bị trĩ thường bị chảy máu sau mỗi lần đại tiện, bệnh càng nặng thì lượng máu chảy ra càng nhiều. Tình trạng mất máu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh, chính vì điều này nên bệnh nhân cần sử dụng các thực phẩm nhiều chất sắt để giúp bệnh nhân được bù đủ chỗ máu bị mất, tránh cảm giác mệt mỏi, choáng váng do thiếu máu gây ra.

Bệnh trĩ nên ăn thực phẩm nhiều chất sắt (ảnh minh họa)

       Một số thực phẩm nhiều sắt bạn có thể sử dụng như: trong gan động vật đặt biệt là gan lợn, gan gà; trong các loại thịt đỏ; cua hấp; mơ khô; hạt hướng dương; hạt điều…Ngoài ra, ruột già của dê cũng có tác dụng cầm máu rất tốt cho người bệnh trĩ, giảm đau đớn và tiêu hóa tốt hơn.

➢ Thực phẩm giàu chất xơ

       Các thực phẩm giàu chất xơ luôn được các chuyên gia khuyến khích mọi người sử dụng, đặc biệt là bệnh nhân bị trĩ. Ngoài các thành phần có lợi cho cơ thể thì những loại thực phẩm này còn giúp giữ nước trong phân, nhờ vậy bệnh nhân đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các thực phẩm khó tiêu hóa.

       Bệnh nhân có thể sử dụng các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc…bởi chúng chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hơn. Đặc biệt, các loại nước ép từ rau, củ quả cũng sẽ tốt cho người bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh nhân bị trĩ nên ăn nhiều chất xơ (ảnh minh họa)

Trên đây là một số thông tin quan trọng về vấn đề ăn gì để trị bệnh trĩ, bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên chú ý uống nhiều nước mỗi ngày đễ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, giúp giảm đau sưng do bệnh trĩ gây ra.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo của chuyên gia:

       Các loại thực phẩm mà chuyên gia cung cấp ở trên rất tốt với bệnh nhân bị trĩ, tuy nhiên, ăn uống chỉ có tác dụng hỗ trợ để giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt hơn chứ không thể nào giúp chữa hết bệnh trĩ. Muốn điều trị dứt điểm, bệnh nhân cần liên hệ đến các cơ sở chuyên khoa trĩ để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp nhất.

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ chuyên khoa bệnh trĩ uy tín tại TP.HCM thì bệnh nhân có dấu hiệu bệnh trĩ sẽ được bác sĩ thăm khám kĩ càng, nếu bệnh ở cấp độ nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc, nếu bệnh nặng, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện các thủ thuật HCPT hay PPH để bỏ từng búi trĩ chữa trị bệnh trĩ nhanh chóng, an toàn.

Bạn đọc còn thắc mắc gì về vấn đề ăn gì để chữa bệnh trĩ thì có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau để được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Ăn Gì Để Chữa Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x