⚕️Ăn Đồ Nóng Đi Ngoài Ra Máu Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Ăn Đồ Nóng Đi Ngoài Ra Máu Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bác sĩ cho tôi hỏi, đi ăn đồ nóng đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? Dạo này, cứ mỗi lần ăn dinh dưỡngồ đồ nóng, thì lại đi ngoài ra máu, kèm theo đó tôi còn bị đau rát hậu môn nữa, nên tôi đang lo lắng có phải mình bị trĩ không. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn bác sĩ!(Quốc Tuấn, 33 tuổi, Tiền Giang)

Chào Quốc Tuấn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Với câu hỏi này, chúng tôi xin phép được lý giải cụ thể ngay trong bài viết dưới đây.

Ăn đồ nóng đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

       Ăn cay đi ngoài ra máu là một hiện tượng rất thường gặp trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi hiện tượng này không quá trầm trọng, không gây nhiều đau đớn, thì người ta thường chủ quan, bỏ qua triệu chứng này. Chỉ đến khi hiện tượng ra máu quá nặng nề, không có dấu hiệu dừng lại, thì mới tìm đến sự giúp đỡ y tế.

       Lý giải cho hiện tượng, ăn đồ nóng đi cầu ra máu, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Ăn đồ nóng đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? (Ảnh minh họa)

       Những loại thực phẩm có tính nóng như: ớt, tiêu, mù tạt, quế, đồ nướng, đồ chiên xào nhiều dầu mở... là những loại thực phẩm luôn được khuyến cáo nên hạng chế, bởi chúng chẳng những gây hại đến bộ não, da, mắt, miệng, họng.... thì chúng còn gây rất nhiều khó khăn cho hệ tiêu hóa. Trong đó, một trong những triệu chứng thường gặp nhất, sau khi ăn những loại đồ nóng này chính là hiện tượng nóng bụng và đi cầu ra máu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Hiện tượng ăn đồ nóng đi ngoài ra máu, có thể là do một số những nguyên nhân sau:

➢ Các chất cay nóng, khiến quá trình tạo phân bị đẩy nhanh hoặc đình trệ, từ đó gây ra hiện tượng đại tiện ra máu, kèm theo đau rát hậu môn, táo bón kinh niên hoặc tiêu chảy.

➢ Ăn đồ quá cay nóng, còn khiến tổn thương dạ dày, tá tràng và gây viêm loét. Lúc này, tình trạng viêm loét sẽ xuất hiện kèm những triệu chứng nóng bụng, khó tiêu, ở chua, buồn nôn, đi vệ sinh buốt, đi cầu ra máu.

➢ Trong ớt, một hợp chất có tên là capsaicin, đây là loại hợp chất chính kích thích quá trình giải phóng chất P – một hợp chất truyền cảm giác đau và rát. Do đó, khi ăn quá nhiều đồ cay nóng và ớt, người bệnh sẽ có cảm giác nóng trong miệng, họng rồi xuống dạ dày, ruột, đi đại tiện ra máu.

Ăn Đồ Nóng Đi Ngoài Ra Máu Có Nguy Hiểm Không

Ăn đồ nóng đi ngoài ra máu (Ảnh minh họa)

  Với những tác động, sẽ khiến tổn thương dạ dày, rối loạn tiêu hóa, gây táo bón kinh niên hoặc tiêu chảy. Đây lại là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ. Chính vì thế, mà mối lo ngại về việc ăn đồ cay nóng thường xuyên sẽ mắc bệnh trĩ, cũng rất cần được quan tâm đến.

Quay trở lại với câu hỏi “Ăn đồ nóng đi ngoài ra máu có nguy hiểm không” của Quốc Tuấn. Nguy hiểm hay không ở trường hợp ăn cay đi ngoài ra máu lúc này còn tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Hơn nữa, lúc này đi ngoài ra máu, bạn còn kèm theo cảm giác đau rát hậu môn, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng nứt kẽ hậu môn, viêm ống hậu môn, viêm loét chảy máu từ trong dạ dày hoặc cũng có thể đó chính là dấu hiệu bệnh trĩ. Do đó, để xác định được nguyên nhân cụ thể cho tình trạng của mình, cũng như biết có nguy hiểm hay không và có một phương án khắc phục kịp thời, phòng tránh được bệnh trĩ, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị nhé!

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi ăn đồ nóng bị đi cầu ra máu

       Khi ăn đồ nóng đi ngoài ra máu, người bệnh cần lưu ý và thực hiện một số yêu cầu sau đây:

➢ Áp dụng một số biện pháp tức thì: người bệnh nên uống sữa, ngậm kem lạnh để làm dịu các niêm mạch đường tiêu hóa, giảm bớt mức độ tổn thương.

➢ Biện pháp lâu dài: để không phải lo lắng về những bệnh lý tại hậu môn, trực tràng cũng như hệ tiêu hóa, người bị đi cầu ra máu sau khi ăn đồ nóng, cần thay đổi ngay chế độ ăn uống. Tránh những đồ ăn cay nóng, tăng cường rau xanh và nước là những điều mà người bệnh cần làm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những điều cần lưu ý khi ăn đồ cay nóng đi cầu ra máu (Ảnh minh họa)

➢ Tìm ngay đến sự giúp đỡ y tế: nếu hiện tượng đi cầu ra máu sau khi ăn đồ nóng không chỉ xảy ra một lần, người bệnh nhất định phải cân nhắc và tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể. Cần nhanh chóng xử lý vấn đề, khi bệnh tình còn ở giai đoạn nhẹ.

       Một gợi ý để thăm khám, chữa chứng ăn đồ nóng đi ngoài ra máu, hay điều trị bệnh trĩ dành cho người bệnh lúc này không nơi nào khác, đó chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng hàng đầu hiện nay tại TPHCM, nhận được đông đảo sự đánh giá cao từ người bệnh và giới chuyên gia trong ngành.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Ăn Đồ Nóng Đi Ngoài Ra Máu Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x